Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lực lượng Công an Thanh Hóa “đồng hành” bên người dân vùng lũ trong những ngày, tháng khó khăn

Giữa những ngày, tháng mưa lũ bao chùm nhiều huyện miền núi Thanh Hóa. Nhân dân đối diện với muôn vàn khó khăn, đau thương khi mất đi người thân, nhà cửa và tài sản. Trong hoàn cảnh đó, lực lượng công an Thanh Hóa đã có mặt kịp thời, tận tụy đồng hành, giúp đỡ bà con. Đặc biệt, trong hàng trăm chiến sĩ ngày đêm bám bản, có người đã ngã xuống hy sinh cả tính mạng, tuổi thanh xuân.

Vì nhân dân quên mình...!

Liên tục từ trước ngày 1/8, khi thông tin về cơn bão số 3 sẽ tràn về các tỉnh phía Bắc, Văn phòng Bộ Công an thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, đã có những Công điện gửi Ban Chỉ huy ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN) Công an các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng về việc ứng phó với bão số 3 và mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất.

Lực lượng Công an Thanh Hóa “đồng hành” bên người dân vùng lũ trong những ngày, tháng khó khăn - Hình 1

Lực lượng công an giúp hộ dân cụm bản Sa Ná tháo dỡ cấu kiện nhà sàn để dựng lại nhà tại nơi ở mới

Mặc dù bão số 3 không đổ bộ trực tiếp vào Thanh Hóa, nhưng ảnh hưởng của hoàn lưu bão đã gây mưa lớn diện rộng tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ liên tục trong các ngày 2 - 5/8/2019. Trên địa bàn tỉnh, mưa lớn trên diện rộng gây lũ ống, lũ quét ở huyện Quan Sơn và Mường Lát.

Lực lượng Công an Thanh Hóa “đồng hành” bên người dân vùng lũ trong những ngày, tháng khó khăn - Hình 2

Đoàn công tác phải vượt quãng đường rừng vất vả, hiểm nguy mới đến được với bà con Sa Ná

Tính đến sáng 6/8, theo báo cáo của Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai, số người chết do ảnh hưởng của bão số 3 tại Thanh Hóa đã tăng lên 05 người (Mường Lát: 1 người, Quan Sơn: 4 người). Hiện vẫn còn tới 10 người tại huyện Quan Sơn đang bị mất tích.

Mưa lũ cũng khiến 76 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn , 66 nhà bị thiệt hại rất nặng; 312  nhà bị thiệt hại một phần. Tổng thiệt hại kinh tế lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Lực lượng Công an Thanh Hóa “đồng hành” bên người dân vùng lũ trong những ngày, tháng khó khăn - Hình 3

Đồng chí Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa ngồi trên bè vượt sông để đến với bà con bản Sa Ná

Về phía Công an tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhanh chóng các phương án cụ thể như phân công đồng chí đại tá Lê Như Lập, Phó giám đốc Công an tỉnh cùng các đơn vị PV01, PH10, PC08, PK02… phối hợp với các đơn vị chức năng và chính quyền địa phương để thực hiện nhiệm vụ ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa lũ và đảm bảo ANTT cho nhân dân. Các đơn vị công an trong tỉnh thường trực sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Công an các huyện Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát huy động tối đa lực lượng, phương tiện phối hợp với lực lượng quân sự, biên phòng và các cơ quan đoàn thể, chính quyền địa phương để thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ, giúp dân sơ tán đến nơi an toàn cũng như bảo vệ tài sản cho nhân dân.

Lực lượng Công an Thanh Hóa “đồng hành” bên người dân vùng lũ trong những ngày, tháng khó khăn - Hình 4

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung đến thăm, chia sẻ và động viên bà con vùng mưa lũ

Trong những ngày mưa bão, hình ảnh người chiến sĩ công an vẫn ngày đêm sát cánh cùng bà con luôn hiện hữu ở mọi nơi. Từ các cán bộ ở Công an tỉnh, công an huyện đến các đồng chí công an viên xã đều phát huy vai trò xung kích nòng cốt. Và dù tính mạng bị đe dọa thì lực lượng công an vẫn không nề hà, quản ngại. Đặt lên hàng đầu nhiệm vụ, trọng trách và lý tưởng phục vụ nhân dân khi khoác lên mình bộ quân phục, mỗi chiến sĩ công an đã trở thành người hùng trong lòng người dân vùng rốn lũ.

Sự ra đi của đồng chí Thao Văn Súa (SN 1986, xã Pá Hộc, xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát), hiện là Trưởng công an xã Nhi Sơn đã hy sinh trong khi đang làm nhiệm vụ vào ngày 3/8 đã làm dâng lên cảm xúc xót xa, nể phục của bất cứ ai khi nghe tin.

Đồng chí Súa ra đi khi tuổi đời chỉ vừa mới bước sang tuổi 33 và năm thứ 10 công tác trong ngành lực lượng vũ trang. Tính mạng và tuổi thanh xuân của người chiến sĩ ấy đã bị cơn lũ dữ nhấn chìm nhưng tinh thần bất khuất, hy sinh vì nhân dân của đồng chí Súa đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người ở lại. Những khát vọng, ước mơ dở dang của vị trưởng công an xã Nhi Sơn sẽ tiếp tục được các đồng chí đồng đội của mình gắng sức trong cuộc chạy tiếp sức trong hành trình dài phía trước.

Băng rừng lội suối vào với bà con

Sáng ngày 6/8, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cùng với đoàn công tác đã băng rừng lội suối vào chia sẻ mất mát với người dân bản Sa Ná, Mùa Xuân vừa bị trận "đại hồng thủy" quét qua.

Chứng kiến những mất mát tang thương nơi vùng đất từng là “ đất hứa” mới được khai sơn phá thạch từ năm 2002 đến nay, đồng chí Nguyễn Hải Trung đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các gia đình có người thân bị thiệt mạng và mất tích do lũ, mong các gia đình nén đau thương, vượt qua khó khăn, tập trung khắc phục hậu quả sớm ổn định cuộc sống.

Lực lượng Công an Thanh Hóa “đồng hành” bên người dân vùng lũ trong những ngày, tháng khó khăn - Hình 5

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung thắp hương chia buồn với gia đình đồng chí Thao Văn Súa, Trưởng công an xã Nhi Sơn

Tại đây, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã đến thắp hương chia buồn với gia đình anh Thao Văn Súa (Trưởng công an xã Nhi Sơn) và trao thư của Bộ Trưởng Bộ Công an đến gia đình anh Súa.

Song song đó. Đồng chí Nguyễn Hải Trung đã chỉ đạo lực lượng công an huyện Quan Sơn tập trung nhân lực, phương tiện để tìm kiếm người mất tích và hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống.

Trong cơn hoạn nạn mới biết được tấm lòng của các anh, những người con của nhân dân, vì nhân dân.

Hoài Thu - Nguyễn Thuấn

Bài liên quan

Tin mới

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.