Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trực tiếp chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 3

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã ban hành Công điện khẩn số 12 về việc ứng phó với mưa lũ và khắc phục hậu quả bão số 3 cũng như trực tiếp chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra tại huyện Quan Sơn và Mường Lát.

Tính đến thời điểm 9 giờ ngày 4/8/2019, bão số 3 đã gây thiệt hại lớn trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, tại huyện Mường Lát có tới 38 điểm sạt lở dọc tuyến QL 15C và các xã khiến giao thông huyết mạch bị đình trệ, ách tắc. Có 1 trường học bị tốc mái, 7 nhà dân bị sập hoàn toàn, 29 nhà dân bị ảnh hưởng do mưa lũ. Đáng chú ý, có 3 xã là Nhi Sơn, Trung Lý, Mường Lý đã bị cô lập với huyện và huyện Mường Lát đã bị cô lập hoàn toàn với tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trực tiếp chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 3 - Hình 1

Bão số 3 gây sạt lở nghiêm trọng tại huyện miền núi Mường Lát. ( Ảnh Pó Ly)

Tại huyện Quan Sơn, 10 điểm sạt lở dọc QL 217, 8 bản bị cô lập, 24 nhà dân bị sập và bị lũ cuốn trôi hoàn toàn. Hiện nay còn 11 người bị mất liên lạc chưa tìm thấy (đã liên lạc được 4/15 người).

Tại huyện Quan Hóa, hiện trên quốc lộ 15A qua địa bàn có 2 điểm bị ngập úng. Dự kiến trong hôm nay sẽ thông được tuyến qua địa bàn.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, vào khoảng 19 giờ ngày 3/8, trong quá trình làm nhiệm vụ kiểm tra các hộ gia đình có nguy cơ sạt lở, không may gặp trời mưa to nên đồng chí Thao Văn Súa – Trưởng công an xã Nhi Sơn (sinh năm 1986), trú tại bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát đã bị đất đá vùi lấp ở khu vực gần trường tiểu học Nhi Sơn. Đến 6 giờ sáng 4/8/2019 mới tìm thấy thi thể. Hiện nay, lực lượng công an đang phối hợp với các cấp, ngành và gia đình tổ chức an táng cho đồng chí.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trực tiếp chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 3 - Hình 2

Với những diễn biến phức tạp, khó lường của cơn bão số 3, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã có các công tác lãnh đạo chỉ đạo cụ thể để ứng phó và khắc phục hậu quả. Chiều 3/8, ông Nguyễn Đình Xứng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Công điện khẩn số 12 về việc ứng phó với mưa lũ và khắc phục hậu quả bão số 3.

Theo công điện khẩn số 12, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các huyện miền núi phân công các đồng chí Ban Thường vụ huyện ủy, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xuống ngay các xã, các địa bàn trọng điểm để chỉ đạo công tác sơ tán dân vùng có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân; tập trung chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trực tiếp chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 3 - Hình 3

Tình trạng đất đá trên núi sạt lở xuống đường quốc lộ, khiến huyện Mường Lát bị cô lập hoàn toàn.

Riêng huyện Quan Sơn, huy động lực lượng tại chỗ phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và các lực lượng tại địa phương tiếp tục triển khai khẩn trương công tác tìm kiếm, cứu hộ người bị mất tích tại xã Na Mèo. Huyện huy động lực lượng tại chỗ phối hợp với ngành giao thông vận tải khẩn trương xử lý, khắc phục các điểm sạt lở trên các tuyến đường để đảm bảo giao thông thông suốt.

Địa phương kịp thời động viên, thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình có người bị nạn do thiên tai gây ra; chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện để sẵn sàng tham gia ứng cứu khi có lệnh điều động. Các đơn vị quân đội, biên phòng, công an tiếp tục phối hợp với UBND các huyện miền núi tổ chức ứng trực 24/24 giờ.

Về phía Công an tỉnh Thanh Hóa cũng triển khai nhanh chóng các phương án cụ thể như phân công đồng chí đại tá Lê Như Lập, Phó giám đốc Công an tỉnh cùng các đơn vị PV01, PH10, PC08, PK02… phối hợp với các đơn vị chức năng và chính quyền địa phương để thực hiện nhiệm vụ ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa lũ và đảm bảo ANTT cho nhân dân. Các đơn vị công an trong tỉnh thường trực sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Công an các huyện Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát huy động tối đa lực lượng, phương tiện phối hợp với lực lượng quân sự, biên phòng và các cơ quan đoàn thể, chính quyền địa phương để thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ, giúp dân sơ tán đến nơi an toàn cũng như bảo vệ tài sản cho nhân dân.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã điều động 40 chiến sỹ phối hợp với huyện Mường Lát và huyện Quan Sơn tìm kiếm, cứu hộ người bị nạn. Sở Giao thông vận tải tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị tập trung thi công khắc phục, đảm bảo giao thông trên các tuyến đường trọng yếu bị ách tắc…

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025
Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025

CTCP Thép Nam Kim (mã NKG – sàn HOSE) bổ sung tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 26/4 tại TP.HCM.

Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích
Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích

Lãnh đạo UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 5h10 ngày 25/4, tại khu vực sông Chanh (đoạn giáp ranh giữa phường Hà An và Phong Hải) xảy ra vụ việc thuyền nan chở nhóm ngư dân ra khu vực nuôi trồng thủy sản bị dông lốc đánh chìm khiến 4 người mất tích.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch

Một chiều tháng 4 năm đó, tôi tìm đến nhà riêng vợ chồng ông Nguyễn Văn Vượng - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (Số 27, phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), để đươc nghe họ kể về những ngày này của 70 năm về trước: Gian khổ, ác liệt, nhưng mà sôi nổi, chộn rộn ở trong lòng…

Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại
Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại

Trong các nội dung mới của Nghị định 37, các doanh nghiệp (DN) hải sản đặc biệt quan tâm đến một số quy định khiến DN băn khoăn, lo ngại về việc tuân thủ bởi có nhiều điểm bất cập và không hợp lý.

Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ
Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ

ĐHCĐ Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã thông qua phương án về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên 1.205,9 tỷ đồng, thông qua việc phát hành 40.197.854 cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 2:1.