Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lùi thời gian công bố kết quả thi THPT quốc gia 2019

Thời gian công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) công bố chậm hơn để có thời gian phân tích số liệu để chủ động phát hiện sai sót hay gian lận (nếu có) trước khi công bố kết quả thi.

Lùi thời gian công bố kết quả thi THPT quốc gia 2019 - Hình 1

Kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ được công bố chậm 3 ngày (Ảnh minh họa)

Ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) – cho biết: Năm 2019, kết quả kỳ thi THPT quốc gia sẽ được công bố chậm 3 ngày so với năm 2018. Cụ thể, thời gian công bố kết quả thi được ghi trong lịch công tác kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 là 14/7/2019.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 có điểm mới về quy định rõ nội dung đề thi.

Nội dung thi sẽ nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Đề thi tiếp tục theo định hướng đánh giá năng lực người học, tăng cường các câu hỏi mở, câu hỏi có tính ứng dụng để phát huy sáng tạo của học sinh.

Cùng với đó, Bộ quy định tăng tỉ lệ kết quả thi trong xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tỉ lệ cụ thể gồm 70% điểm trung bình các bài thi THPT quốc gia dùng để xét tốt nghiệp THPT và 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của thí sinh; thay vì 50:50 như trước đây.

Về chấm thi, chấm thi trắc nghiệm được giao cho các trường đại học chủ trì. Chấm thi tự luận tiếp tục hoàn thiện các quy trình thêm một bước nữa; trong đó lưu ý chấm kiểm tra những bài thi điểm cao để kịp thời phát hiện sai phạm có thể xảy ra.

Chia sẻ những điều chỉnh của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 hướng tới kỳ thi an toàn, nghiêm túc hơn, ông Mai Văn Trinh đồng thời nhấn mạnh: Cuối cùng, yếu tố con người vẫn là yếu tố quan trọng được đặt lên hàng đầu; do đó chú trọng lựa chọn nhân sự tham gia kỳ thi, sau đó là tập huấn kĩ càng với sự tham gia không chỉ cục vụ của Bộ GD&ĐT mà cả cơ quan công an.

Bên cạnh đó, nhận thức của xã hội, học sinh, phụ huynh và các bên liên quan có vai trò quyết định đến an ninh, an toàn Kỳ thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 có hơn 886.000 thí sinh đăng ký dự thi. Tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng là 652.980, chiếm 73.65%. Công tác đăng ký dự thi thuận lợi, trôi chảy, không có trục trặc.

Trong tổng số hơn 886.000 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2019 có 38.389 thí sinh tự do, chiếm 4.33%. Số thí sinh chọn bài thi khoa học tự nhiên là 302.157 em, chiếm 34.08%. Số thí sinh chọn bài thi khoa học xã hội là 468.140 em, chiếm 52.8%. Có 27.165 thí sinh chọn cả 2 bài khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, chiếm 3.06%.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày
Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày

Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa một đường dây đánh bạc hoạt động dưới hình thức đánh số lô, số đề sử dụng công nghệ cao thông qua ứng dụng mạng xã hội Telegram, bắt giữ 25 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động

Ngày 25/4, tại trụ sở Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Nam Định đã diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với công nhân lao động (CNLĐ) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng
Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng

Nhắc đến nghề đúc đồng, người ta thường nhớ đến làng Ngũ Xã (Hà Nội), Ý Yên (Nam Ðịnh) hay Ðại Bái (Bắc Ninh), thế nhưng ít ai biết rằng, thôn An Lộng, xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, có nghề đúc đồng nổi tiếng từ xa xưa. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, nghề đúc đồng ở đây vẫn được duy trì và lưu giữ những bí quyết, kỹ thuật đúc thủ công tinh xảo cổ truyền của cha ông.

Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 25/4, tại Khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (Cục Thể dục Thể thao) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.