Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Lùm xùm” tại dự án nhà D2 Giảng Võ: Người dân mong chờ chính quyền sớm vào cuộc tháo gỡ tranh chấp

Do các tranh chấp vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa đã dẫn đến tình trạng thường xuyên mất an ninh trật tự tại t

THCL Do các tranh chấp vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa đã dẫn đến tình trạng thường xuyên mất an ninh trật tự tại tòa nhà D2 Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội). Trong khi nhiều người dân lên tiếng lo ngại về tình hình mất an ninh thì nhà đầu tư cũng nơm nớp lo lắng cho khối tài sản đã bỏ ra để đầu tư có nguy cơ “bốc hơi”.

Nhiều nhân viên của Cty Nha Trang – Hà Nội bị nhốt trong phòng

Tranh chấp xảy ra trong thời gian dài

Theo tìm hiểu của PV, dự án xây dựng lại nhà D2 Giảng Võ được thực hiện trên cơ sở chủ trương chung của TP. Hà Nội về cải tạo xây dựng lại chung cư cũ, hỏng, xuống cấp. Quyết định chấp thuận đầu tư dự án số 1948/QĐ-UBND ban hành ngày 29/4/2010 của UBND TP. Hà Nội cũng ghi rõ: “chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Gia Bảo (Đại diện Liên danh: Công ty Cổ phần đầu tư phát triển nhà Gia Bảo và Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long”.

Sau đó, trong quá trình thực hiện dự án, Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long đã chuyển nhượng phần vốn của mình cho Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Nha Trang – Hà Nội (Cty Nha Trang – Hà Nội).

Nội dung của việc chuyển nhượng vốn, thay đổi thành viên liên doanh đã được các bên lập thành nhiều thỏa thuận, hợp đồng, theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên những bất đồng, tranh chấp trong liên doanh đã xảy ra và kéo dài từ lúc công trình còn đang thi công cho đến nay.

Trao đổi với PV về những tranh chấp giữa hai bên, ông Nguyễn Công Thành, Phó Tổng Giám đốc Cty Nha Trang – Hà Nội cho hay: “Thời gian vừa qua, chúng tôi cũng đã nhiều lần gõ cửa Công ty Gia Bảo để đề nghị ngồi lại giải quyết dứt điểm những bất đồng và tranh chấp thế nhưng cho đến nay vẫn chưa có tiến triển gì. Đáng chú ý, thời gian vừa qua đã liên tục xuất hiện các đối tượng lạ mặt, dữ tợn hăm dọa người của chúng tôi”.

Ông Thành cũng cho biết, hiện nay, những tranh chấp giữa chúng tôi và Cty Gia Bảo còn đang chờ các cơ quan có trách nhiệm giải quyết. Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều công sức, tiền của vào công trình này, thế nhưng cho đến nay bên Cty Gia Bảo lại đơn phương đứng ra bán các căn hộ trái với các hợp đồng, thỏa thuận và quy định của nhà nước. Từ đó khiến chúng tôi lâm vào nguy cơ bị đối tác tẩu tán tài sản rồi gạt ra ngoài. Tôi mong các cơ quan chức năng sớm có các biện pháp xử triệt để, đảm bảo quyền lợi và sự công bằng cho chúng tôi.

Hàng loạt vụ việc bất ổn an ninh xảy ra

Trước đó, vào gày 24/10/2015 Cty Gia Bảo đã có công văn số 2595/PTDA-GB gửi Cty Nha Trang – Hà Nội để mời làm việc liên quan đến giải quyết các tranh chấp, vướng mắc trong việc góp vốn của Cty Nha Trang – Hà Nội tại dự án D2 Giảng Võ. Nội dung công văn nêu rõ: “Cty Gia Bảo mời lãnh đạo Cty Nha Trang – Hà Nội đến làm việc tại Cty Gia Bảo vào lúc 14 giờ ngày 3/11/2015 để trao đổi giải quyết các việc sau:  Xác nhận số tiền Cty Nha Trang – Hà Nội đã chuyển cho Cty Gia Bảo để thực hiện đầu tư dự án; hạch toán lỗ lãi toàn bộ dự án; phân chia lợi nhuận sản phẩm của dự án; quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi bên tại dự án.

Tuy nhiên cuộc họp sau đó đã không diễn ra như dự kiến. Phía Cty Nha Trang – Hà Nội sau đó cũng đã gửi đơn lên cơ quan công an tố cáo Cty Gia Bảo có hành vi phá rối, nhằm hủy ngang cuộc họp.

Theo phản ánh của Cty Nha Trang – Hà Nội thì sau khi cuộc họp bị gián đoạn, Công ty vẫn tiếp tục kiên trì cho người ngồi lại phòng họp để gây sức ép, đề nghị Cty Gia Bảo tiếp tục làm việc, giải quyết dứt điểm các nội dung tại công văn số 2595. Thế nhưng vào khoảng 23h ngày 04/11/2015, khi nhân viên của Cty Nha Trang – Hà Nội mở cửa để ra ngoài lấy hồ sơ thì phát hiện cửa phòng họp tại tầng 5 tòa nhà D2 Giảng Võ đã bị khóa. Đây đã là lần thứ 2 nhân viên của cty Nha Trang – Hà Nội bị nhốt trong phòng. Nhận thấy đây là hành vi thiếu thiện chí và vi phạm pháp luật nên Cty Nha Trang - Hà Nội, đã trình báo, đề nghị cơ quan công an xem xét giải quyết.

Để có thông tin chính xác về vụ việc, PV đã liên hệ với ông Bùi Hữu Hưng, trưởng công an phường Giảng Võ thì được ông cho hay: Vụ việc thực chất là tranh chấp quyền lợi kinh tế giữa hai công ty đầu tư xây dựng tòa nhà. Hai bên chỉ ngồi với nhau để thảo luận với nhau để phân chia tài chính sau quá trình đầu tư. Ngoài ra vụ việc cũng liên quan đến một người dân ở đây là bà Nguyễn Thị Hải, vốn là cán bộ cơ sở, ngày trước bà Hải là người đứng ra vận động người dân di dời thực hiện dự án. Sau đó Cty cũng hứa hẹn cho bà Hải tái định cư tại tầng cao hơn và một số quyền lợi khác, tuy nhiên đến nay có thể phía công ty không có điều kiện nên 2 bên đã xảy ra bất đồng, tranh cãi.

Trả lời câu hỏi của PV về phương án quản lý để tránh tái diễn tình trạng mất an ninh trật tự tại tòa nhà, ông Bùi Hữu Hưng cho biết: về góc độ an ninh trật tự chúng tôi cũng hướng dẫn hai công ty phải thống nhất với nhau, nếu không thống nhất được thì có thể đưa nhau ra tòa để giải quyết. Đồng thời chúng tôi cũng làm các phương án phòng ngừa, triển khai lực lượng để sẵn sàng xử lý các vụ việc xảy ra nếu có.

Trước sự việc trên, đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc giải quyết tranh chấp, đảm bảo quyền lợi cho người dân, tránh sự bức xúc trong dư luận.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin./.

Tuấn Ngọc (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1710/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, đến năm 2045.