Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam qua Google Destination Insights tăng gấp 4 lần

Trung tâm Thông tin Du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa đưa ra thông tin theo công cụ phân tích xu hướng du lịch Google Destination Insights và kết quả đón khách quốc tế cho thấy, tình hình phục hồi khả quan của du lịch Việt Nam sau khi chính thức mở cửa lại toàn bộ du lịch từ ngày 15/03/2022, trong đó lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng gấp 4 lần.

Dữ liệu từ Google thể hiện, lượng tìm kiếm từ nước ngoài về du lịch Việt Nam đang trên đà tăng cao qua từng tháng. Đặc biệt, đối với cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam, vào thời điểm đầu tháng Ba, lượng tìm kiếm chỉ đạt mức 25 điểm, nhưng chỉ sau đó 01 tháng, đã tăng gần gấp đôi, ở mức 48 điểm.

Biểu đồ 1. Lượng tìm kiếm về cơ sở lưu du lịch trú tại Việt Nam từ ngày 01/03/2022 đến ngày 05/07/2022
Biểu đồ 1. Lượng tìm kiếm về cơ sở lưu du lịch trú tại Việt Nam từ ngày 01/03/2022 đến ngày 05/07/2022.

Lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng vào những tháng sau đó: Tháng Năm đạt 78 điểm, tăng gấp 3 lần so với tháng Ba, rồi đạt 98 điểm vào đầu tháng Sáu và 100 điểm vào đầu tháng Bảy, tăng gấp 4 lần thời điểm trước khi mở cửa du lịch quốc tế. 

Xu hướng tương tự diễn ra đối với lượng tìm kiếm về hàng không quốc tế tới Việt Nam: Đến đầu tháng Bảy, lượng tìm kiếm đã tăng gấp 3 lần so với đầu tháng Ba.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 06 tháng đầu năm 2022 đạt 602.000 lượt, tăng 582,2% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, lượng khách trong tháng Sáu đạt 237.000 lượt, cao hơn gần 6 lần so với tháng 03/2022 (đạt 42.000 lượt). Dù số lượng khách còn ít, nhưng tốc độ tăng trưởng đã cho thấy dấu hiệu khả quan cho sự phục hồi trong thời gian tới.

Theo số liệu từ Cục Đăng ký kinh doanh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 06 tháng đầu năm 2022, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới có liên quan đến lĩnh vực du lịch có sự gia tăng ấn tượng, trong đó dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 3.065 doanh nghiệp, tăng 27,7% so với cùng kỳ; dịch vụ việc làm và du lịch đạt 3.902 doanh nghiệp, tăng 23,4%.

Khách quốc tế đến Việt Nam 06 tháng đầu năm 2022 nghìn lượt
Khách quốc tế đến Việt Nam 06 tháng đầu năm 2022 nghìn lượt.

Số doanh nghiệp trong lĩnh vực này quay trở lại hoạt động tăng cao. Cụ thể trong 06 tháng đầu năm 2022 trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 2.362 doanh nghiệp, tăng 63,5% so với cùng kỳ; dịch vụ việc làm và du lịch đạt 2.215 doanh nghiệp, tăng 50,5%.

Việc mở cửa lại du lịch đã giúp hoạt động ngành du lịch sôi động trở lại, tạo công ăn việc làm cho người lao động và thúc đẩy các doanh nghiệp quay lại thị trường.

Các chuyên gia của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) nhận định, du lịch thế giới đang trên đà phục hồi trở lại, tốc độ tăng trưởng sẽ tăng nhanh hơn từ khoảng tháng 05-06/2022. 

Tuy nhiên, sự phục hồi du lịch diễn ra không đồng đều giữa các khu vực trên thế giới. Khu vực Châu Âu và châu Mỹ có tốc độ phục hồi nhanh nhất, lần lượt đạt 280% và 117% trong quý I/2022.

Trong khi đó, khu vực Châu Á-Thái Bình Dương ghi nhận mức tăng trưởng 64%, tuy nhiên vẫn thấp hơn 93% so với thời điểm trước dịch. Nguyên nhân chính do một số thị trường lớn trong khu vực vẫn áp dụng các hạn chế đi lại, nhập cảnh để phòng chống dịch, trong đó Trung Quốc vẫn theo đuổi chính sách "không Covid" và chưa mở cửa du lịch quốc tế.

UNWTO dự báo 2 kịch bản phục hồi của du lịch quốc tế trong năm 2022, trong đó kịch bản thứ nhất là thấp hơn 30% so với năm 2019 và kịch bản thứ hai là thấp hơn 45%.

C.H.P (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đắk Lắk tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Đắk Lắk tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa tiến hành tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm bẩn và dầu ăn đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.