Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An ký liên kết du lịch với các vùng miền để cùng phát triển bền vững

UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với TP. Hà Nội, TP. HCM và các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ tổ chức Diễn đàn liên kết phát triển du lịch năm 2022 với chủ đề “Hội tụ tinh hoa - Nâng tầm điểm đến”.

Diễn đàn liên kết phát triển du lịch năm 2022 với chủ đề “Hội tụ tinh hoa - Nâng tầm điểm đến” là hoạt động nằm trong chuỗi liên kết vùng do UBND TP. HCM đề xuất nhằm tạo sân chơi kết nối du lịch giữa vùng du lịch Bắc Trung Bộ với TP. Hà Nội và TP. HCM. Diễn đàn nhằm phát huy những thế mạnh, tiềm năng và lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của mỗi địa phương.

Diễn đàn với chủ đề “Hội tụ tinh hoa – Nâng tầm điểm đến” hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong hợp tác du lịch.
Diễn đàn với chủ đề “Hội tụ tinh hoa – Nâng tầm điểm đến” hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong hợp tác du lịch giữa các vùng miền.

Đồng thời, việc liên kết du lịch còn tạo cơ sở tiền đề cho việc hình thành và khai thác các sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng, góp phần kích cầu, phục hồi thị trường du lịch sau gần 2 năm bị đứt gãy do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Ông Nguyễn Đức Trung – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: Việc tổ chức diễn đàn này là minh chứng cho sự khát khao tìm kiếm hướng đi mới, mang đến những giá trị thiết thực cho các tỉnh thành phố nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng. Qua đó, diễn đã sẽ mở ra nhiều cơ hội để nâng cao năng lực, chất lượng nguồn nhân lực, phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù có lợi thế cạnh tranh. Ngoài ra, còn kêu gọi đầu tư, thu hút khách du lịch…, cùng tiến tới những mối liên kết bền chặt, hiệu quả để phát triển du lịch trong tương lai.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho biết Nghệ An phát biểu tại diễn đàn
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho biết Nghệ An phát biểu tại diễn đàn. (Ảnh: nghean.gov.vn)

“Với chủ đề “Hội tụ tinh hoa – Nâng tầm điểm đến” sẽ có nhiều ký kết hợp tác mới, đánh dấu một bước phát triển trong mối quan hệ liên kết hợp tác giữa các tỉnh thành phố, các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, đặc biệt là sự liên kết có hiệu quả thiết thực từ các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch của TP. HCM, TP. Hà Nội và các tỉnh Bắc Trung Bộ”, ông Trung cũng kỳ vọng.

Phát biểu tại diễn đàn, bà Phan Thị Thắng – Phó Chủ tịch UBND TP. HCM cũng kỳ vòng, qua diễn đàn liên kết du lịch lần này sẽ tăng lượng khách cũng như doanh thu, định hình vị thế du lịch giữa các địa phương từ Hà Nội, TP. HCM và các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ trong tương lai.

Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết kết nối du lịch giúp TP Hồ Chí Minh và các tỉnh liên kết mở rộng lượng khách nhờ đa dạng sản phẩm.
Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết kết nối du lịch giúp TP Hồ Chí Minh và các tỉnh liên kết mở rộng lượng khách nhờ đa dạng sản phẩm..

Tại diễn đàn, các đại biểu đã tập trung trao đổi về các giải pháp đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác liên kết phát triển du lịch bền vững và kích cầu du lịch nội địa giữa các địa phương. Đồng thời, diễn đàn cũng thảo luận và ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển liên kết du lịch giữa TP. Hà Nội, TP. HCM và các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng giai đoạn 2022 – 2025, và kết hoạch triển khai hoạt động liên kết giai đoạn 2022 – 2023.

Trong 06 tháng đầu năm, cả nước đón 60-80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu mang lại tới 265.000 tỷ đồng. Đối với khách quốc tế, các địa phương đón 414.000 lượt, đạt 10% so với kế hoạch đặt ra 5 triệu lượt. Mặc dầu lượng khách quốc tế còn hạn chế nhưng ngành du lịch cả nước không điều chỉnh chỉ tiêu vì sẽ chờ đợi sự tăng trưởng nhanh chóng trong 6 tháng cuối năm.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Đoàn Văn Việt đề nghị cần phối hợp chặt chẽ trong hệ sinh thái du lịch, hình thành các chương trình du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước
Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Đoàn Văn Việt đề nghị cần phối hợp chặt chẽ trong hệ sinh thái du lịch, hình thành các chương trình du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: nghean.gov.vn)

Phát biểu tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Đoàn Văn Việt đề nghị các địa phương cần xây dựng cơ chế liên kết vùng có tính thực tiễn, hiệu quả. Qua đó, góp phần thúc đẩy thành công mục tiêu chung. Thiết lập kênh thông tin trao đổi thường xuyên giữa các cấp trong ngành du lịch. Tập trung phát triển các sản phẩm du lịch tham quan, di sản thế giới, văn hóa lịch sử tại vùng Bắc Trung Bộ.

Ký kết Thỏa thuận Hợp tác du lịch giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của 08 tỉnh/thành TP: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh, Nghệ An, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị
Ký kết Thỏa thuận Hợp tác du lịch giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của 08 tỉnh/thành TP: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh, Nghệ An, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị.

Các địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể để hút du khách giữa vùng Bắc Trung Bộ và TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Nghiên cứu xây dựng hình ảnh chung, tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch các địa phương trong vùng, quốc gia để hướng đến thị trường quốc tế. Tăng cường liên kết ứng dụng công nghệ trong vùng, ứng dụng công nghệ số trong xúc tiến du lịch. Xây dựng cơ chế kết nối cơ sở hạ tầng thông thoáng, sáng tạo, từ đó hình thành các sản phẩm chất lượng. Đồng thời, kêu gọi sự tham gia của các nhà đầu tư chiến lược, từng bước hiện đại hóa hạ tầng. Chú trọng đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực du lịch để nâng cao năng lực cạnh tranh. Ngoài ra, cần phối hợp chặt chẽ trong hệ sinh thái du lịch, hình thành các chương trình du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Ký kết Thỏa thuận Hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng giai đoạn 2022 - 2025 và Kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết giai đoạn 2022 – 2023
Ký kết Thỏa thuận Hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng giai đoạn 2022 - 2025 và Kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết giai đoạn 2022 – 2023.

Trong khuôn khổ sự kiện, chương trình không gian kết nối doanh nghiệp du lịch “Business Matching” được tổ chức để các doanh nghiệp cung ứng du lịch tại các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp du lịch lữ hành tại 2 đầu đất nước gặp gỡ trao đổi, giao lưu, giới thiệu sản phẩm, mua bán và ký kết hợp đồng với nhau.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt

Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam
Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam

Lợi dụng lòng trắc ẩn và hảo tâm của cộng đồng, hiện tại có một số đối tượng giả mạo đã sử dụng logo và tên đăng ký bảo hộ của VinaCapital Foundation (VCF) và chương trình Nhịp tim Việt Nam để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.