Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Du lịch Nghệ An đón hơn 150.000 khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Thông tin từ Sở Du lịch Nghệ An, trong 03 ngày (từ 09-11/04) dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022, Nghệ An đón hơn 150.000 lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt khoảng 120 tỷ đồng.

Theo thống kê của Sở Du lịch Nghệ An, trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (từ 09 – 11/04), tỉnh này đã đón và phục vụ hơn 150.000 lượt khách tham quan du lịch.

Trong đó, khách có lưu trú ước đạt khoảng 120.000 lượt. Công suất phòng nghỉ đạt từ 55-60%. Riêng các khách sạn 3-5 sao ven biển Cửa Lò trong 02 ngày (từ 09-10/04) lượng khách gần kín phòng (đạt 80-90%). Theo đó, tổng doanh thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 120 tỷ đồng.

trong 3 ngày (từ 9-11/4) dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022, Nghệ An đón hơn 150.000 lượt khách du lịch
Trong 03 ngày (từ 09-11/04) dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022, Nghệ An đón hơn 150.000 lượt khách du lịch.

Cụ thể, thị xã Cửa Lò được ghi nhận là điểm du lịch có lượng du khách đông nhất với hơn 60.000 lượt. Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn với khoảng 15.000 lượt. Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vinh với khoảng 10.000 lượt.

Ngoài ra, các điểm đến tại các địa bàn như: Thị xã Hoàng Mai khoảng 7.000 lượt, Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, huyện Đô Lương với khoảng hơn 3.000 lượt và các điểm ở huyện Con Cuông với khoảng hơn 1.500 lượt.

Các điểm quần thể thác, hồ thuỷ điện và Homstay ở huyện Quế Phong cũng thu hút được khoảng 1.000 lượt du khách…

Tối 08/04/2022, phố đi bộ đầu tiên tại TP. Vinh (Nghệ An) được chính thức đi vào hoạt động thu hút rất đông người dân, du khách trải nghiệm
Tối 08/04/2022, phố đi bộ đầu tiên tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An được chính thức đi vào hoạt động thu hút rất đông người dân, du khách trải nghiệm.

Với lượng khách và doanh thu từ du lịch trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, đây là tín hiệu tích cực sau 2 năm “đóng băng” do dịch Covid-19 cho ngành du lịch cả nước nói chung và Nghệ An nói riêng.  

Tối 08/04/2022, phố đi bộ đầu tiên tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An được chính thức đi vào hoạt động trên các tuyến đường Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Tài. Ngay trong đêm đầu tiên vận hành, các chương trình văn nghệ đã được tổ chức đồng loạt trên các tuyến phố như: Nhảy dance, nhảy dân vũ, các tiết mục văn nghệ, ca múa nhạc truyền thống và đương đại và các trò chơi dân gian đã thu hút đông đảo người dân đến thưởng thức.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, giá dầu thế giới giữ đà tăng nhẹ. Trong nước, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh giảm từ chiều qua.

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.

Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn
Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn

Liên quan đến vụ việc lật thuyền do dông lốc tại khu vực Sông Chanh, thị xã Quảng Yên vào ngày 25/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp yêu cầu tiếp tục mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn.

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Chính sách pháp luật thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành cần được củng cố, sửa đổi, bổ sung nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cung cấp thông tin về việc quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore.