Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lupus ban đỏ dạng đĩa và cách chung sống hòa bình với bệnh nhờ Kim Miễn Khang

Luôn e ngại mỗi khi tiếp xúc với người khác, luôn lo lắng bệnh sẽ tiến triển nặng - Đây là nỗi khổ tâm của những người mắc bệnh lupus ban đỏ dạng đĩa. Tuy nhiên, nắm rõ về bệnh, các phương pháp điều trị sẽ có thể giúp bạn sống chung hòa bình với căn bệnh này.

Thông tin mà người bệnh lupus ban đỏ dạng đĩa cần phải biết

Lupus ban đỏ dạng đĩa là một thể của lupus ban đỏ, bệnh chỉ gây tổn thương trên da và niêm mạc, hiếm tác động tới các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể. Bệnh thường khởi phát ở tầm tuổi 30 và phổ biến hơn ở nữ (chiếm ⅔ số trường hợp mắc).

Nguyên nhân sâu xa của bệnh là do rối loạn chức năng miễn dịch - các tự kháng thể nhận diện nhầm và tấn công vào các tế bào biểu bì da khỏe mạnh. Điều này gây ra các tổn thương trên da như ban đỏ, sần, bề mặt có vảy khô hoặc mỡ, dính, dễ cậy. Các tổn thương trên da có thể phát triển to dần, sau đó teo mỏng dần để lại sẹo, có những vết sẫm màu, cộm, ấn hơi đau.

Hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn là nguyên nhân của bệnh lupus ban đỏ dạng đĩa
Hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn là nguyên nhân của bệnh lupus ban đỏ dạng đĩa.

Triệu chứng bệnh có thể biểu hiện khu trú (ở trên cổ) hoặc toàn thân (ở trên và dưới cổ) như:

Vùng da mặt: Phổ biến với các tổn thương ở mũi, 2 gò má, vùng trước tai, đối xứng (phát ban hình cánh bướm).

Vùng da đầu: Xuất hiện các đám ban hồng, có/không có vảy da khô dính. Hoặc có những chỗ dày sừng sát nhau, to dần, teo da ở giữa, gây rụng tóc vĩnh viễn.

Mu bàn tay: Các tổn thương xuất hiện với số lượng nhiều, kích thước nhỏ, vảy mỏng, dính ở rìa, nền da đỏ tím, vùng giữa bị teo da, lõm, có màu xám.

Niêm mạc môi: Xuất hiện một hoặc nhiều tổn thương có ranh giới rõ, phần giữa bị lõm, teo đỏ tím hoặc có chấm trắng.

Niêm mạc miệng: Nổi nhữnghồng ban với vùng giữa đỏ tươi, có viền trắng xung quanh hoặc có những chấm trắng.

Ban đỏ hình cánh bướm là triệu chứng điển hình giúp chẩn đoán bệnh lupus ban đỏ
Ban đỏ hình cánh bướm là triệu chứng điển hình giúp chẩn đoán bệnh lupus ban đỏ.

Với các triệu chứng trên, bệnh lupus ban đỏ dạng đĩa không chỉ gây tổn thương ngoài da mà còn ảnh hưởng lớn đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống người bệnh. Nếu không kiểm soát tốt từ sớm, bệnh có thể tiến triển sang lupus ban đỏ hệ thống, gây nguy hiểm đến nhiều tạng quan trọng của cơ thể.

Các phương pháp điều trị bệnh lupus ban đỏ hiện nay

Việc điều trị bệnh lupus ban đỏ dạng đĩa giúp cải thiện triệu chứng và ngăn ngừa tiến triển của bệnh. Các phương pháp điều trị bệnh lupus ban đỏ dạng đĩa hiện nay bao gồm:

Điều trị tại chỗ với thuốc bôi:

Thuốc chứa glucocorticoid (dạng corticoid mạnh): Dùng trong các đợt cấp tính giúp giảm triệu chứng bệnh trong vòng 2 tuần điều trị. Sau đó, điều trị duy trì với thuốc corticoid trung bình - yếu để làm giảm tổn thương sau đợt cấp. Tuy nhiên, lạm dụng thuốc này gây kích ứng da, nhanh teo da hay thậm chí gây tác dụng phụ toàn thân khi thuốc thấm vào bên trong cơ thể.

Thuốc ức chế calcineurin (kem pimecrolimus, thuốc mỡ tacrolimus): Chủ yếu được dùng ở vùng da mặt để thay thế cho corticoid. Tuy nhiên, thuốc đắt tiền, cải thiện triệu chứng chậm (sau 4 tuần điều trị) và có cảm giác bỏng rát sau bôi trong khoảng 1-2 tuần đầu.

Điều trị toàn thân:

Corticosteroid toàn thân (prednisone, prednisolone): Được sử dụng để kiểm soát triệu chứng khi thuốc bôi không có hiệu quả.

Thuốc ức chế miễn dịch khác (mycophenolate mofetil, azathioprine và methotrexate): Được dùng trong trường hợp bệnh nặng hoặc muốn dùng thay thế corticoid do có nhiều tác dụng phụ.

Thuốc chống sốt rét (hydroxychloroquine, chloroquine): Thuốc có tác dụng giảm viêm và ngăn ngừa tiến triển bệnh. Thuốc chống sốt rét gây tác dụng phụ nhẹ hơn so với corticoid và các thuốc ức chế miễn dịch khác.

Ngoài ra, người bệnh lupus ban đỏ cũng cần tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời (từ 8 giờ sáng đến 4 chiều). Luôn sử dụng kem chống nắng chịu nước SPF >30 và che chắn đầy đủ mỗi khi ra ngoài đường.

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời khiến bệnh lupus ban đỏ dạng đĩa nặng hơn
Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời khiến bệnh lupus ban đỏ dạng đĩa nặng hơn.

Các phương pháp điều trị trên mới giúp giảm triệu chứng bệnh mà chưa thực sự tác động đến nguyên nhân sâu xa của bệnh. Nên bệnh còn tái phát nhiều, thậm chí còn nặng hơn do các thuốc ức chế miễn dịch toàn thân làm suy yếu thêm hệ miễn dịch.

Kim Miễn Khang: Giải pháp giúp người bệnh lupus ban đỏ dạng đĩa sống chung hòa bình với bệnh suốt đời

Để điều trị bệnh lupus ban đỏ dạng đĩa có hiệu quả cải thiện tốt cần đạt được các mục tiêu sau:

Cải thiện các triệu chứng, làm sạch các tổn thương trên da.

Tăng cường miễn dịch giúp phòng tái phát đợt cấp và ngăn chặn biến chứng của bệnh.

Với mong muốn giúp người bệnh lupus ban đỏ sống chung vui vẻ, hòa bình với bệnh. Các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu, phát triển một sản phẩm thảo dược an toàn có thể đạt được cả 2 mục tiêu kể trên. Đây cũng là lý do mà Kim Miễn Khang - viên uống thảo dược giúp giảm viêm ngứa da, bong tróc do bệnh tự miễn (lupus ban đỏ, vảy nến, á sừng) được ra đời.

Kim Miễn Khang - Giải pháp an toàn, hiệu quả cho người bệnh lupus ban đỏ dạng đĩa
Kim Miễn Khang - Giải pháp an toàn, hiệu quả cho người bệnh lupus ban đỏ dạng đĩa.

Trong thành phần Kim Miễn Khangcó chứa 6 thảo dược quý (cao sói rừng, cao nhàu, cao thổ phục linh, cao bạch thược, cao hoàng bá, chiết xuất nhũ hương) kết hợp với vi chất boron và L-Carnitine fumarate. Đây là công thức toàn diện đáp ứng được đủ 2 mục tiêu điều trị bệnh lupus ban đỏ, cụ thể:

Giúp tăng cường miễn dịch (cao sói rừng, cao hoàng bá, cao bạch thược): Giải quyết được phần gốc của bệnh (do rối loạn miễn dịch) giúp giảm các triệu chứng biểu hiện bên ngoài và điều hòa miễn dịch phòng bệnh tái phát, ngăn ngừa biến chứng.

Giúp cải thiện triệu chứng bệnh tự miễn (cao nhàu, cao  hoàng bá, cao thổ phục linh, chiết xuất nhũ hương): Giải quyết được phần ngọn của bệnh do có tác dụng chống viêm, giảm đau, thải độc và chống oxy hóa. Từ đó, giúp giảm triệu chứng viêm ngứa, nổi ban, tróc vảy của bệnh lupus ban đỏ dạng đĩa từ bên trong.

Đặc biệt, sản phẩm có nguồn gốc thảo dược nên rất thân thiện với cơ thể, không gây hại gan thận và các cơ quan tạo máu khi dùng lâu dài.

Kim Miễn Khang - Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Da liễu Trung ương
Kim Miễn Khang - Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Là một sản phẩm chất lượng, uy tín, Kim Miễn Khang đã được lựa chọn để tiến hành nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Da liễu Trung ương năm 2013. Kết quả cho thấy, sản phẩm giúp làm sạch tổn thương và cho hiệu quả cải thiện tích cực bệnh tự miễn (lupus ban đỏ, vảy nến, á sừng).

Điều trị lupus ban đỏ dạng đĩa cần kiên trì thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Đặc biệt, bạn có thể lựa chọn Kim Miễn Khang giúp cải thiện bệnh hiệu quả, an toàn giúp người bệnh sống luôn sống chung hòa bình với bệnh.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thu Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.