Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Macca Nutrition tham dự diễn đàn “Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc hợp tác sản xuất và tiêu thụ chè, cà phê”

Sáng 14/10/2019 tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn phối hợp Bộ Nông nghiệp Nông thôn Trung Quốc tổ chức diễn đàn “Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc hợp tác sản xuất, chế biến và tiêu thụ chè, cà phê”; Công ty CP Macca Nutrition Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đại diện cho Việt Nam đã tới tham dự.

Đây là một trong những sự kiện được tổ chức nhân dịp Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Nông thôn Trung Quốc Hàn Trường Phú có chuyến thăm chính thức Việt Nam, sáng 14/10/2019 tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp Nông thôn Trung Quốc tổ chức diễn đàn “Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc hợp tác sản xuất, chế biến và tiêu thụ chè, cà phê”.

Diễn đàn “Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc hợp tác sản xuất, chế biến và tiêu thụ chè, cà phê”Diễn đàn “Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc hợp tác sản xuất, chế biến và tiêu thụ chè, cà phê”

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường và Bộ trưởng Hàn Trường Phú mong muốn thông qua diễn đàn sẽ giúp các cơ quan nhà nước, địa phương, doanh nghiệp hai nước trao đổi hợp tác phát triển sản xuất, chế biến, thương mại chè và cà phê Việt Nam – Trung Quốc.

Với sự chủ trì của Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản Nguyễn Quốc Toản, các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp hai nước đã có những trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm. Từ đó, có các định hướng trong sản xuất, chế biến nhằm phát triển thương mại đáp ứng yêu cầu, thị hiếu của thị trường; các doanh nghiệp trong lĩnh vực chè và cà phê hai nước trao đổi, tìm hiểu, tăng cường liên kết trong sản xuất, cung cấp nguyên liệu phục vụ chế biến và liên kết trong phát triển thị trường tiêu thụ, đảm bảo lợi ích chung của nhân dân hai nước.

Ông Lê An Trung, TGĐ Công ty Cổ phần Macca Nutrition Việt Nam trao đổi bên lề diễn đàn với Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh NamÔng Lê An Trung, TGĐ Công ty Cổ phần Macca Nutrition Việt Nam trao đổi bên lề diễn đàn với Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam

Hiện nay, Công ty Cổ phần Macca Nutrition Việt Nam là một trong những doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu cà phê hòa tan sang Trung Quốc; bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đang tìm kiếm, mở rộng thị trường đông dân nhất thế giới bằng những kế hoạch cụ thể.

Ông Lê An Trung – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Macca Nutrition Việt Nam chia sẻ:

Trung Quốc là một trong những thị trường lớn với hơn 1,4 tỷ dân, chiếm 18,7% tổng dân số toàn thế giới, nhu cầu sử dụng các sản phẩm cà phê hòa tan ngày càng tăng, đây là thị trường tiềm năng, chúng tôi sẽ đẩy mạnh việc đưa nhiều sản phẩm chất lượng đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng tại quốc gia này.

TGĐ Lê An Trung (thứ 5 nhìn từ phải sang), PTGĐ Trần Minh Phương (thứ 3 nhìn từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểuTGĐ Lê An Trung (thứ 5 nhìn từ phải sang), PTGĐ Trần Minh Phương (thứ 3 nhìn từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Tại diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc, Công ty CP Macca Nutrition Việt Nam đã có sự giao lưu, trao đổi với các doanh nghiệp Trung Quốc về việc đưa các sản phẩm cà phê hòa tan, được chiết xuất từ các nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên vào hệ thống các kênh phân phối. Mở rộng hợp tác với doanh nghiệp các nước về tiêu thụ các sản phẩm đồ uồng hòa tan đang được công ty chú trọng xây dựng và có những bước đi vững chắc.

Hiện nay, công ty ngoài kênh phân phối tại các siêu thị lớn trong nước như: Chuỗi siêu thị VinMart, chuỗi siêu thị VinMart+, chuỗi siêu thị Mường Thanh, siêu thị A&S Mart, chuỗi siêu thị Lan Chi, chuỗi siêu thị Satra, chuỗi siêu thị Hapro Food, siêu thị Dabaco, siêu thị Intimex, siêu thị Fuji, siêu thị Huy Hùng, siêu thị Hapromart, siêu thị V+ Hòa Bình, siêu thị Minh Hoa, siêu thị Thành đô, siêu thị Hoàng Sơn, siêu thị Hiền lương…

Macca Nutrition Việt Nam cũng đã ký hợp đồng kinh tế xuất khẩu sang thị trường Lào, Indonesia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức, Pháp, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Slovakia…Đây cũng là động lực để doanh nghiệp ngày càng phát triển, đưa các sản phẩm của Việt Nam chiếm lĩnh thị trường thế giới, đưa vị thế dân tộc lên một tầm cao mới.

Lê Thành

Bài liên quan

Tin mới

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.