Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

( Mai Phụ-Lộc Hà -Hà Tĩnh): Xin giấy chứng nhận tình trạng độc thân phải đóng 100.000 đồng?

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao sự việc anh Trịnh Văn Tuấn (ở xóm Hợp Tiến, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đi xin giấy xác nhận tình trạng độc thân phải nộp 100.000 đồng tiền lệ phí.

Ngày 23/3 vừa qua, anh Trịnh Văn Tuấn trú tại xóm Hợp Tiến, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, đăng trên trang cá nhân facebook của mình ảnh biên lai thu tiền lệ phí, 100.000 đồng gây xôn xao dư luận.

( Mai Phụ-Lộc Hà -Hà Tĩnh): Xin giấy chứng nhận tình trạng độc thân phải đóng 100.000 đồng? - Hình 1

Anh Trịnh Văn Tuấn trao đổi với phóng viên

Nội dung anh Tuấn đăng: “Xin mọi người bỏ ra vài phút để đọc bài viết này, nếu đồng cảm xin hãy share để vì một cộng đồng trong sạch. Sáng 23.3, mình có tới UBND xã Mai Phụ (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) để xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, xong việc chị Hoan phụ trách văn thư yêu cầu mình nộp 100.000 đồng lệ phí có biên lai kèm theo. Mình nghi ngờ và sau khi tìm hiểu theo Nghị quyết số 26/2016/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Thông tư số 226/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí chứng thực thì mức thu thực tế chỉ là 10.000 đồng. Mình thực sự rất bức xúc khi quay lại xã để xác nhận thì nhận được câu trả lời đó là tiền tự nguyện phúc lợi cho địa phương. Sau đó, chị văn thư đưa một tờ đơn "tự nguyện phúc lợi" và bảo mình ký vào. Tới đây, anh em thấy mâu thuẫn rồi đấy, tự nguyện nhưng lại là quy định. Và theo tìm hiểu thì việc này đã có tiền lệ từ lâu, xin hỏi số tiền "tự nguyện" đó ở đâu, làm được những gì cho địa phương và từ đâu lại được cái quyền ra quy định đó?”.

( Mai Phụ-Lộc Hà -Hà Tĩnh): Xin giấy chứng nhận tình trạng độc thân phải đóng 100.000 đồng? - Hình 2

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân của anh Tuấn

 Sau khi đăng tải câu chuyện của anh Tuấn nhận được nhiều lượt chia sẻ và bày tỏ sự bức xúc của người xem.

Độc giả có nick name Đàm Xuân Trần chia sẻ: “Phải lên tiếng, người giàu có nộp còn người nghèo tội họ lắm, khổ còn khổ thêm”.

Tài khoản Khắc Việt bày tỏ: “ Thôi lấy được vợ là mừng rồi. 100k  đó họ làm công đức coi như mình vừa đánh rơi đâu đó 100k vậy.”

( Mai Phụ-Lộc Hà -Hà Tĩnh): Xin giấy chứng nhận tình trạng độc thân phải đóng 100.000 đồng? - Hình 3

Phiếu nộp tiền 100.000 đồng của anh Tuấn

Trao đổi với báo Thương hiệu & Công luận, anh Trịnh Văn Tuấn bức xúc: “Đi xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân phải nộp 100.000 đồng,  riêng bản thân tôi thấy rất bức xúc vì theo tìm hiểu, lệ phí này chỉ mất 10.000 đồng. Lâu nay nhiều người ở xã tôi đều phải nộp như vậy, ai cũng thắc mắc cả”.

Phóng viên đã trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Đức Hậu – Chủ tịch UBND xã Mai Phụ. Ông Hậu cho biết: “Tôi chưa nắm được vấn đề này. Xã không quy định thu 100.000 đồng làm giấy xác nhận tình trạng độc thân”.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Doãn Dật

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng
Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng

Ngày 25/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tháng 3/2024.

Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam
Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam

Giám đốc Linh và Quân cấu kết với nhau hoạt động kinh doanh sản phẩm thức ăn thủy sản, xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản đã giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, bán ra thị trường, thu lời bất chính với số tiền lớn.

Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2024 (tháng 5/2024).

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vừa qua.

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.