Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

MC Phan Anh tặng bò giống và quà cho bà con miền Trung đón xuân Đinh Dậu

Những ngày cận Tết, giới nghệ sĩ thường tranh thủ chạy show, nhưng có 1 chàng trai mọi người vẫn gọi “MC quốc dân” đã có chuyến hành trình về miền Trung tặng bò giống cho bà con vùng lũ Quảng Bình và tiếp tục ra Bình Định để tặng quà cho bà con ở đây đón xuân Đinh Dậu.

THCL Những ngày cận Tết, giới nghệ sĩ thường tranh thủ chạy show, nhưng có 1 chàng trai mọi người vẫn gọi “MC quốc dân” đã có chuyến hành trình về miền Trung tặng bò giống cho bà con vùng lũ Quảng Bình và tiếp tục ra Bình Định để tặng quà cho bà con ở đây đón xuân Đinh Dậu.

MC Phan Anh tặng bò giống và quà cho bà con miền Trung đón xuân Đinh Dậu - Hình 1

Hủy bỏ nhiều sự kiện, show diễn cuối năm để chuẩn bị cho hành trình dài chạy dọc miền Trung đất nước trao quà cho những hộ dân thiệt hại sau trận lũ lịch sử. MC Phan Anh đã khiến cộng đồng mạng cảm phục trước hành động đẹp, cũng như lan tỏa cảm hứng, thông điệp “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta từ hàng ngàn năm nay.

MC Phan Anh tặng bò giống và quà cho bà con miền Trung đón xuân Đinh Dậu - Hình 2

Không quản mưa gió, đường bùn đất trơn trượt, hành trình của chàng “MC quốc dân” đã đi tới những xã khó khăn nhất của huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh để trao 460 con bò để giúp bà con ổn định cuộc sống, cũng như có thêm niềm vui trong dịp Tết cận kề.

MC Phan Anh tặng bò giống và quà cho bà con miền Trung đón xuân Đinh Dậu - Hình 3

Rời Hà Tĩnh, anh tiếp tục hành trình đến với huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, rồi huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam để hoàn thành chuyến đi thiện nguyện. Những bàn tay nhăn nheo gầy guộc, những nụ cười hạnh phúc nở trên môi của bà con vùng rốn lũ, đã cho thấy phần nào nỗi khắc khổ của người dân nơi đây khi trải qua trận lũ lịch sử.

MC Phan Anh tặng bò giống và quà cho bà con miền Trung đón xuân Đinh Dậu - Hình 4

Dù biết rằng sẽ rất lâu nữa bà con mới có thể ổn định lại cuộc sống, cũng như khắc phục xong hậu quả của trận lũ. Nhưng với những gì MC Phan Anh mang lại, như thắp lên ánh lửa sưởi ấm những ngày cuối năm, cũng như truyền cảm hứng tới cộng đồng chung tay vì người dân các tỉnh miền Trung.

MC Phan Anh tặng bò giống và quà cho bà con miền Trung đón xuân Đinh Dậu - Hình 5

Kết thúc lễ trao bò tại Quảng Nam, sẽ có hơn 10000 suất quà nữa tới vùng lũ Bình Định, Phú Yên. Anh chỉ trở về khi quà đã tới tận tay người dân ảnh hưởng nặng nề của vùng lũ.

MC Phan Anh tặng bò giống và quà cho bà con miền Trung đón xuân Đinh Dậu - Hình 6

Nụ cười hạnh phúc của người dân khi nhận được quà

Trong khi đồng nghiệp đang tất bật chạy show, anh vẫn lặng lẽ hành trình thiện nguyện chẳng quản gió mưa. Đó không chỉ là cách sống, mà còn là thông điệp lan tỏa tới mọi người, như câu ca dao: “Bầu ơi thương lấy bí cùng/Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”.

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).