Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Messi tỏa sáng, tiễn MU rời Champions League

Không có màn ngược dòng thần kỳ như khi chạm trán PSG ở vòng 1/8, những sai lầm của hàng phòng ngự đã cướp đi cơ hội vào bán kết Cúp C1 của MU sau khi để thua Barca với tỷ số 0-3 trong trận lượt về.

Từng là tác giả bàn thắng ấn định tỉ số trận chung kết Champions League mùa bóng 1998-1999 ngay tại sân Nou Camp, HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận Lionel Messi chính là khác biệt lớn nhất của cuộc đối đầu giữa Man United và chủ nhà Barcelona rạng sáng 17/4/2019: "Messi thuộc về một đẳng cấp khác và hai bàn thắng của anh ấy đã định đoạt số phận trận đấu, số phận của Man United. Barcelona của Messi đã vượt các đội bóng khác 2 bậc trình độ mà để bắt kịp họ, tất cả phải làm việc thật nghiêm túc. Man United quyết tâm trở lại Champions League mùa tới và sẽ cố gắng vì mục tiêu này".

MU bước vào trận đấu tứ kết lượt về trên sân Cam Nou với một thế trận hứng khởi để hy vọng một cuộc lật đổ ngoạn mục. Trong những phút đâu tiên, Quỷ đỏ đẩy Barcelona về sân nhà và có khá nhiều cơ hội rõ rệt. Ngay ở giây thứ 34, Rashford thoát xuống cực nhanh trước khi tung ra cú dứt điểm vọt xà khá đáng tiếc.

Messi tỏa sáng, tiễn MU rời Champions League - Hình 1

 Đây là pha lập công thứ 9 của M10 tại Cúp C1 năm nay

Những phút sau đó, Barca dần lấy lại thế trận và có những pha phản công sắc bén. Không sử dụng cặp hậu vệ cánh Luke Shaw và Diogo Dalot mà đẩy Ashley Young sang biên trái làm đối trọng với Victor Lindelof ở hành lang đối diện, việc xáo trộn hàng thủ của HLV Solskjaer chẳng giúp Man United trở nên chắc chắn hơn mà còn khiến đội bóng nước Anh phải trả giá đắt. Phút 16, xuất phát từ tình huống để mất bóng của Young, Messi có pha đi bóng kỹ thuật, trước khi tung ra cú dứt điểm điệu nghệ hạ gục De Gea, mở tỷ số trận đấu.

Messi tỏa sáng, tiễn MU rời Champions League - Hình 2

Trong tình huống này, với một pha bắt bóng không dính, De Gea đã bị siêu sao người Argentina trừng phạt

Tỉ số được nhân đôi cho đội chủ nhà chỉ 4 phút sau đó khi Messi tung cú sút không quá hiểm từ ngoài vòng cấm nhưng thủ thành De Gea lại để bóng lọt qua tay, lăn luôn vào lưới trống.

Sau hai bàn thua choáng váng, tinh thần các cầu thủ MU xuống rõ rệt. Các học trò của HLV Solksjaer vẫn chưa thể lấy lại được thế trận và phải co cụm phòng ngự trước Barca.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không thay đổi so với hiệp 1 khi MU vẫn bế tắc trong những tình huống tấn công. MU phải nhận thêm bàn thua thứ ba ở phút 61 sau siêu phẩm của Philippe Coutinho, bắt nguồn từ đường phát động tấn công của Messi.

Messi tỏa sáng, tiễn MU rời Champions League - Hình 3

Sau hai lượt trận, tỷ số đã là 4-0, dấu chấm hết với Quỷ đỏ

Bàn thua này chính thức chấm dứt mọi hy vọng của đội bóng nước Anh khi tổng tỉ số sau hai lượt đấu đến thời điểm này đã là 4-0!

Thất bại lớn nhất trong lịch sử những lần tham dự Champions League khiến Man United lần thứ 7 phải dừng chân ngay từ vòng tứ kết, nhiều hơn bất kỳ đội bóng châu Âu nào.

Những phút còn lại, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Barca đánh bại MU với tổng tỷ số 4-0 sau 2 lượt trận. Tại bán kết, Messi cùng các đồng đội sẽ gặp một trong hai đội là Liverpool hoặc Porto

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ
Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ

Hôm nay và ngày mai (8 - 9/5) sẽ là hai ngày mưa lớn nhất trong những ngày qua ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ, riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa rất to và dông với tổng lượng mưa có thể lên tới 150mm. Cảnh báo, mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dabaco Việt Nam (DBC) huy động vốn xây nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành
Dabaco Việt Nam (DBC) huy động vốn xây nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành

Với tổng số tiền huy động là 1.330 tỷ đồng, Dabaco Việt Nam (DBC) tính toán dùng toàn bộ để đầu tư vào Công ty TNHH Dầu thực vật Dabaco để thực hiện “Dự án Đầu tư xây dựng nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành Dabaco”.

Chiến thắng Điện Biên Phủ là không thể phủ nhận
Chiến thắng Điện Biên Phủ là không thể phủ nhận

Theo Giáo sư Pierre Journoud, giảng viên chuyên ngành Lịch sử đương đại, Đại học Paul-Valéry Montpellier 3, chiến thắng Điện Biên Phủ là thành quả của sự kết hợp chặt chẽ giữa đấu tranh chính trị, quân sự và ngoại giao. Chiến thắng Điện Biên Phủ là kết quả của chiến lược quân sự đỉnh cao được hoạch định bởi Bộ chính trị, bởi Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Xu hướng ngắn hạn vẫn tăng, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu
Thị trường chứng khoán hôm nay: Xu hướng ngắn hạn vẫn tăng, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 8/5: Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao; hạn chế mua đuổi ở nhóm vốn hóa lớn để tránh các rủi ro T+.

Tỷ giá USD hôm nay 8/5: Tăng sau bình luận về lộ trình lãi suất của Fed
Tỷ giá USD hôm nay 8/5: Tăng sau bình luận về lộ trình lãi suất của Fed

Rạng sáng 8/5, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,33%, đạt mốc 105,38.

Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng miếng SJC tiếp tục leo thang
Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng miếng SJC tiếp tục leo thang

Giá vàng hôm nay 8/5 trên thế giới leo thang. Giá vàng miếng SJC tăng không ngừng nghỉ và thiết lập kỳ lục mới.