Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Miễn vé tham quan Thành nhà Hồ trong ngày Di sản Văn hoá Việt Nam

Thông tin từ Trung tâm bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ, nhân dịp Kỷ niệm 17 năm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2022) và kỷ niệm 50 năm thực hiện Công ước bảo vệ di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới của UNESCO, Trung tâm sẽ miễn 100% phí tham quan trong ngày 23/11 cho du khách đến tham quan tại đây.

Di tích lịch sử Thành nhà Hồ
Di tích lịch sử Thành nhà Hồ.

Thành nhà Hồ là di tích lịch sử được xây dưới triều Trần, từng là kinh đô của nước Việt Nam. Đây là một trong những tòa thành lũy bằng đá hiếm hoi còn sót lại trên thế giới và cũng là điểm du lịch nổi tiếng tại Thanh Hoá, nằm cách trung tâm thành phố 45km, cách Hà Nội 140km.

Di tích thành nhà Hồ đã được Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích cấp quốc gia, có giá trị đặc biệt quan trọng của dân tộc vào năm 1962. 

Đến ngày 27/06/2011, tổ chức UNESCO đã chính thức công nhận thành nhà Hồ di sản văn hoá thế giới sau khi thông qua hai tiêu chí: Thể hiện được sự ảnh hưởng và các giá trị nhân văn qua một thời kỳ lịch sử của quốc gia hay khu vực trên thế giới. Có những đóng góp quý báu về kiến trúc, công nghệ, điêu khắc, quy hoạch thành phố và là công trình cổ xưa, khắc hoạ được giá trị của một hay nhiều giai đoạn trong lịch sử nhân loại.

Theo thông tin từ Trung tâm bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ, nhân dịp Kỷ niệm 17 năm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2022) và kỷ niệm 50 năm thực hiện Công ước bảo vệ di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới của UNESCO, Trung tâm sẽ miễn 100% phí tham quan trong ngày 23/11 cho du khách đến tham quan tại đây.

Ngoài ra, dịp này Trung tâm bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động: Khai mạc triển lãm 50 năm thực hiện công ước di sản chủ đề “Di sản văn hoá Xứ Thanh - Di sản chung của chúng ta”; Hội nghị Tổng kết Câu lạc bộ các Di sản Thế giới tại Việt Nam.

Việc tổ chức các hoạt động trên vừa đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh di sản Thành nhà Hồ với bạn bè trong nước và quốc tế đồng thời góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn di sản văn hóa, phát triển du lịch bền vững.

Từ đó, nâng cao sức hấp dẫn của Di sản văn hoá Thế giới Thành nhà Hồ, thu hút du khách tham quan di sản trong thời gian tới.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Xác cá voi nặng khoảng 10 tấn trôi dạt vào vùng biển Cô Tô
Xác cá voi nặng khoảng 10 tấn trôi dạt vào vùng biển Cô Tô

Lực lượng chức năng và người dân huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh phát hiện một xác cá voi trôi dạt vào khu vực vùng biển trước bãi biển Tình yêu.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024: “Tặng chú Trần Chọt cán bộ gương mẫu”
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024: “Tặng chú Trần Chọt cán bộ gương mẫu”

Sau khi ông qua đời năm 1986, gia đình đã không còn giữ được bút tích 8 chữ vàng của Bác Hồ viết tặng. Duy chỉ còn lại bộ đồ đơm đó và một số vật chứng của ông, lưu tại Bảo tàng Cách mạng…

Xuất khẩu rau quả vượt 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Xuất khẩu rau quả vượt 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tháng 4/2024 ước đạt 520 triệu USD do vậy, doanh số xuất khẩu 4 tháng đầu năm 2024 của ngành hàng này mang về 1,804 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ năm trước.

Tin vui: Doanh nghiệp cà phê đầu tiên của Đắk Lắk đáp ứng quy định chống mất rừng EUDR
Tin vui: Doanh nghiệp cà phê đầu tiên của Đắk Lắk đáp ứng quy định chống mất rừng EUDR

Theo ông Bạch Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (VICOFA), EUDR là thách thức đối với các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam. Nỗ lực và kết quả mà Simexco Đắk Lắk đạt được thực sự mang tính tiên phong.

Kết nối du lịch đảo Jeju (Hàn Quốc) và Quảng Ninh (Việt Nam)
Kết nối du lịch đảo Jeju (Hàn Quốc) và Quảng Ninh (Việt Nam)

Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh (Việt Nam) và Hiệp hội Du lịch đảo Jeju (Hàn Quốc) vừa tổ chức chương trình kết nối du lịch Jeju - Quảng Ninh.

Quảng Ninh đón gần 670.000 lượt khách trong 3 ngày nghỉ lễ
Quảng Ninh đón gần 670.000 lượt khách trong 3 ngày nghỉ lễ

Sau 3 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Quảng Ninh đã đón gần 670.000 lượt khách tới tham quan, vui chơi trải nghiệm tại các điểm du lịch.