Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mitsubishi đầu tư hai dự án lớn tại Việt Nam

Chiều 29/8, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) Hiroshi Sakuma. Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Mitsubishi Hiroshi Sakuma cho biết, công ty Mitsubishi sẽ đầu tư vào hai dự án BOT nhiệt điện và nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam.

Cụ thể: Mitsubishi hiện đang đầu tư 2 dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2 (công suất 1.200 MW) và Vĩnh Tân 3 (công suất 1.980 MW) tại Việt Nam. Ông Hiroshi Sakuma cho biết Bộ Công Thương Việt Nam và Mitsubishi đã ký Thoả thuận đầu tư từ đầu năm 2017, thực hiện ký tắt các Hợp đồng thuê đất, mua bán điện...

Nhằm đưa dự án sớm đi vào hoạt động, tăng cường năng lực điện cho thị trường Việt Nam. Phía Mitsubishi mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm giải quyết các vướng mắc về giới hạn trần đối với các khoản vay trong công thức thanh toán và các vấn đề liên quan đến ưu đãi thuế.

Mitsubishi đầu tư hai dự án lớn tại Việt Nam - Hình 1

Mitsubishi đã ký thỏa thuận đầu tư dự án nhiệt điện Vũng Áng 2 (Ảnh minh họa)

Ngoài 2 dự án nhiệt điện trên, Mitsubishi cũng có chủ trương đầu tư nhà máy sản xuất ô tô điện tại Việt Nam. Tập đoàn của Nhật Bản này cho biết đang đánh giá tính khả thi của dự án và trông đợi các quy định mới về thuế bảo vệ môi trường để thúc đẩy đầu tư nhà máy tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết các dự án năng lượng điện có vai trò quan trọng đối với Việt Nam và đánh giá cao các hoạt động đầu tư kinh doanh của Mitsubishi trong lĩnh vực năng lượng, hạ tầng, thương mại và dịch vụ. Trong đó, Chính phủ Việt Nam coi trọng ý nghĩa của dự án nhiệt điện Vũng Áng 2 và đã thống nhất được điều khoản chuyển đổi ngoại tệ của dự án này. Phó Thủ tướng cũng mong muốn Mitsubishi nỗ lực triển khai các công việc cần thiết để hai bên sẽ ký kết hợp tác triển khai dự án Vũng Áng 2 và Vĩnh Tân 3 vào tháng 10/2018 trong chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Nhật Bản.

Việt Nam cũng mong muốn Mitsubishi nhanh chóng quyết định dự án đầu tư nhà máy sản xuất ô tô chạy điện. Quốc hội Việt Nam sẽ thảo luận thông qua dự án Luật Thuế bảo vệ môi trường trong thời gian tới sẽ có các ưu đãi tương xứng với các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Hằng Vương 

Bài liên quan

Tin mới

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.