Dịch vụ số tăng trưởng tích cực

Sở hữu nền tảng công nghệ có sức bứt phá mạnh mẽ, MobiFone trong thời gian qua đã liên tục ứng dụng các thành tựu tiên tiến như BigData, Trí tuệ nhân tạo, Cloud… nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ số. Tính riêng trong năm 2024, dịch vụ số của MobiFone đã cho thấy những tín hiệu tăng trưởng tích cực: MobiFone Meet tăng trưởng 1050%, dịch vụ Cloud tăng 312%, dịch vụ mobiAgri tăng 49% và MobiFone invoice tăng 58% (tính riêng trong năm 2024).

Tổng công ty Viễn thông MobiFone để lại nhiều dấu ấn mạnh mẽ với chiến lược “tấn công không gian mới”, khẳng định quyết tâm chuyển mình từ nhà mạng viễn thông truyền thống sang tập đoàn công nghệ số năng động. MobiFone đã ra mắt hàng loạt sản phẩm và dịch vụ số đột phá, xây dựng một hệ sinh thái số “Make in MobiFone” đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng trong xã hội.

Nhà mạng đã và đang từng bước triển khai kế hoạch cung cấp hệ sinh thái giải pháp và dịch vụ số trên nền mạng 5G đồng thời xây dựng phương án PoC dịch vụ Cloudphone; rà soát các gói cước hiện tại, đổi mới sáng tạo để xây dựng các gói cước mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng; sẵn sàng đưa các dịch vụ combo vào gói cước 5G (ClipTV, VieOn, mobiEdu, mobiCloud, gói Buffet số…).

Song song với đó, MobiFone cũng ưu tiên đẩy mạnh 5 lĩnh vực số, bao gồm: MVNO, Cloud, giáo dục số, thương hiệu giới trẻ và trò chơi số.

Nhằm đẩy mạnh lĩnh vực giáo dục số, MobiFone đã cho ra mắt nhiều gói cước mới, bộ hòa mạng, chương trình bán hàng gói cước mLearn, tổ chức thành công sân chơi English Beat, Hội thảo chuyển đổi số, giới thiệu nền tảng mobiEdu tới nhiều thế hệ học sinh và các điểm trường trên cả nước. Nhà mạng đã có buổi thảo luận với Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin & Truyền thông để thống nhất kế hoạch tổ chức đào tạo an toàn thông tin trên MOOCs, đề xuất tặng “Nền tảng đào tạo mở trực tuyến đại trà mobiEdu – MOOCs” cho Cuba.

Không chỉ đột phá ở mảng giáo dục, MobiFone còn đa dạng hoá các sản phẩm, dịch vụ ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đáng ghi nhận nhất phải kể đến nền tảng công nghiệp số mobiArgi - giải pháp được xướng tên tại ASEAN Digital Awards 2024, nhận được đánh giá cao từ Hội đồng giám khảo gồm đại diện cho 10 quốc gia ASEAN và 3 quốc gia khách mời (Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc) nhờ khả năng bắt bệnh - dự báo thời tiết kịp thời và chính xác.      

Trong lĩnh vực trò chơi số, MobiFone chính thức cung cấp dịch vụ nền tảng Online Gaming và dịch vụ Online Gaming Platform MobiGames từ quý I năm 2024. Nhà mạng tích cực triển khai các hoạt động quảng bá, truyền thông; phát triển và cung cấp các game mới của các đối tác lớn như OnMobile, CP Thiên Phước (GameTP), Garena... trên nền tảng OTT truyền hình FPT Play. Điều này đã khẳng định dấu ấn vươn mình tăng trưởng của MobiFone, không dừng lại ở hoạt động viễn thông mà còn mở rộng vươn mình sang các mảng kinh doanh mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

2025 - Thách thức đan xen cơ hội

Năm 2025 sẽ là một bước ngoặt quan trọng, là một khởi đầu mới, là năm Tăng tốc – Đột phá – Vươn mình hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh đến năm 2025, tạo nền tảng phát triển mạnh mẽ hướng tới những mục tiêu chiến lược đến năm 2030; Năm chính thức cung cấp dịch vụ 5G kinh doanh thương mại; Năm nâng cao năng lực hạ tầng và tiềm lực công nghệ, năng lực cạnh tranh; Mở ra kỷ nguyên phát triển mới 2026 – 2030 trở thành Tập đoàn công nghệ số hàng đầu.

Trong năm tới, MobiFone sẽ chính thức triển khai thương mại hóa 5G, cung cấp các sản phẩm dịch vụ, tiện ích mới trên nền tảng 5G, thử nghiệm các dịch vụ mới trên môi trường mạng 5G. Nhà mạng quyết tâm chặn đà suy giảm của sản phẩm truyền thống, tăng cường thúc đẩy dịch vụ data và băng rộng cố định MVNO, Thương hiệu giới trẻ, phát triển đối tác MVNO mới…

Về lĩnh vực Không gian mới, MobiFone quyết liệt đổi mới, tìm ra không gian tăng trưởng mới, dồn lực nghiên cứu, triển khai các sản phẩm không gian mới sẵn sàng cho 5G; đặt ra mục tiêu các nền tảng mobiEdu, MEET, SmartTravel được công nhận là các Nền tảng số Quốc gia; hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm cung cấp cho khách hàng, từng bước ứng dụng AI vào trong các sản phẩm dịch vụ.

Tiếp tục nỗ lực vươn mình, MobiFone trong năm tới sẽ đa dạng hoá sản phẩm, dịch vụ số nhằm nâng cao chất lượng hệ sinh thái “Make in MobiFone”. Trên hành trình chuyển mình trở thành Tập đoàn công nghệ số hàng đầu Việt Nam, MobiFone hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới mẻ, nâng cao chất lượng dịch vụ số nhằm hoàn thành tốt sứ mệnh đồng hành cùng người dùng mọi lúc mọi nơi.

Mai Anh