Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Môi trường sống: tiêu chí hàng đầu khi chọn mua BĐS của người nước ngoài

Nhận thấy nhu cầu sở hữu căn hộ tại Việt Nam của người nước ngoài ngày càng tăng cao, nhiều đơn vị phát triển bất động sản đã đưa ra thị trường sản phẩm phù hợp với nhóm khách hàng này. Tuy nhiên, đây là phân khúc khách hàng kỹ tính, họ không chỉ tìm sản phẩm được hoàn thiện cao cấp, mà còn quan tâm đến yếu tố về môi trường sống.

Việt Nam hội nhập và thu hút đông đảo lao động nước ngoài

Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch & Đầu tư) mới đây đã công bố về hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Việt Nam 9 tháng đầu năm 2018, trong đó Hà Nội là địa phương thu hút nhiều vốn FDI nhất với tổng số vốn đăng ký lên tới 6,15 tỷ USD, chiếm 22,% tổng vốn đầu tư. Diễn biến này cũng đồng nghĩa, lượng chuyên gia, doanh nhân nước ngoài đến Hà Nội công tác, làm việc và sinh sống có chiều hướng gia tăng.

Theo số liệu thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Việt Nam có khoảng hơn 83.000 người nước ngoài đang sinh sống và làm việc. Chỉ trong vòng hơn 10 năm, số lao động nước ngoài ở Việt Nam tăng từ 12.600 (năm 2004) đến hơn 83.500. Trong đó, Hà Nội là nơi tập trung đông đảo người nước ngoài đến từ các quốc gia chủ yếu như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Mỹ, Nga,…

Môi trường sống: tiêu chí hàng đầu khi chọn mua BĐS của người nước ngoài - Hình 1

Nhu cầu sở hữu bất động sản tại Việt Nam của người nước ngoài là rất lớn

Luật Nhà ở sửa đổi có hiệu lực từ ngày 01/7/2015 đã tạo cơ hội cho việc sở hữu căn hộ của người nước ngoài tại Việt Nam. Nhu cầu sở hữu bất động sản của nhóm khách hàng này là rất lớn, thống kê của Ngân hàng HSBC trong năm 2017 cho biết, 29% số chuyên gia nước ngoài được khảo sát cho biết họ sẵn sàng dùng tiền tiết kiệm mua nhà tại Việt Nam.

Môi trường sống – yếu tố tiên quyết khi lựa chọn BĐS của người nước ngoài

Tuy nhiên, nhóm khách hàng là người nước ngoài cũng có những yêu cầu khắt khe hơn so với nhóm người Việt. Ngoài những yếu tố cơ bản về sản phẩm thì các yếu tố về môi trường sống như hệ thống tiện ích nội, ngoại khu, vị trí thuận tiện di chuyển, môi trường sống là những tiêu chí khi chọn mua căn hộ.

Ông Thomas Randolph đến từ Anh, làm việc tại 1 ngân hàng quốc tế trên địa bàn Hà Nội, cho biết: “Khi lựa chọn căn hộ chung cư, tôi đặc biệt quan tâm đến vị trí và không gian sống. Tôi muốn khu căn hộ phải có đầy đủ các hệ thống tiện ích như gym, spa, bể bơi, trung tâm thương mại và cảnh quan xanh.”

Đây không chỉ là quan điểm của riêng ông Thomas mà còn của nhiều người nước ngoài khi chọn mua căn hộ tại Việt Nam. Chị Min Wan, đến từ Hong Kong đang tìm mua căn hộ tại Hà Nội, cùng quan điểm chia sẻ: “Khi lựa chọn căn hộ, ưu tiên hàng đầu của tôi đó là sự thoải mái, tiện lợi. Ngoài ra, dự án phải có vị trí gần trung tâm hoặc có tuyến giao thông thuận tiện di chuyển, gần các trường quốc tế để các cháu dễ dàng đi học”.

Môi trường sống: tiêu chí hàng đầu khi chọn mua BĐS của người nước ngoài - Hình 2

Bên cạnh các yếu tố về sản phẩm và vị trí, môi trường sống là yếu tố được quan tâm khi chọn mua căn hộ, của người nước ngoài

Theo ghi nhận của thị trường, khu vực hồ Tây là lựa chọn của nhóm đối tượng người nước ngoài khi tìm mua căn hộ tại Hà Nội. “Các dự án sở hữu vị trí đẹp, hệ thống tiện ích nội khu đồng bộ và có tầm nhìn ra hồ Tây đều bán hết 30% số lượng căn hộ cho người nước ngoài sở hữu chỉ sau một thời gian ra mắt thị trường”, 1 chuyên viên tư vấn cho biết.

Bất động sản khu hồ Tây hấp dẫn khách nước ngoài được lý giải là do đây là khu vực có mật độ dân số thấp, không gian xanh khi nằm gần hồ Tây, không quá xa khi di chuyển vào trung tâm… cũng là nơi đặt trụ sở của nhiều doanh nghiệp nước ngoài và hình thành cộng đồng người nước ngoài sinh sống, làm việc. Cùng với đó là sự đồng bộ của hạ tầng giao thông như tuyến đường Võ Chí Công – Nhật Tân kết nối với khu công nghiệp Bắc Thăng Long và sân bay Quốc tế Nội Bài

D’. Le Roi Soleil – Lựa chọn của nhiều khách hàng nước ngoài

Nhiều đơn vị phát triển bất động sản nhận thấy nhu cầu sở hữu căn hộ của người nước ngoài tại Hà Nội còn rất lớn đã nghiên cứu và phát triển căn hộ phù hợp với nhu cầu khắt khe của nhóm khách hàng này. Trong đó phải kể đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh với dự án D’. Le Roi Soleil.

Môi trường sống: tiêu chí hàng đầu khi chọn mua BĐS của người nước ngoài - Hình 3

 D’ Le Roi Soleil nằm tại ngã 3 Xuân Diệu, Đặng Thai Mai

D’ Le Roi Soleil nằm tại số 59 Xuân Diệu, trên khu đất có diện tích 9.185 m2, gồm 24 tầng nổi và 06 tầng hầm. Dự án là một trong số ít khu cao tầng được cấp phép xây dựng tại quận Tây Hồ có sổ đỏ vĩnh viễn. Với 3 mặt hướng hồ Tây và 1 mặt hướng sông Hồng, D’ Le Roi Soleil được giới chuyên gia đánh giá sở hữu vị trí vàng tại bán đảo Quảng An.

D’. Le Roi Soleil gây ấn tượng bởi 06 tầng hầm với 530 chỗ đỗ xe ô tô và hơn 600 chỗ đỗ xe máy, đáp ứng mỗi căn hộ 1 chỗ đỗ ô tô và 1 xe máy. Bên cạnh đó, khối tháp dịch vụ 8 tầng nằm riêng biệt giữa 2 khu căn hộ với nhiều tiện ích: bể bơi bốn mùa, bể bơi vô cực,hệ thống gym, yoga, spa, trung tâm thương mại, hệ thống cảnh quan xanh,… sẽ đáp ứng nhu cầu làm việc, học tập và giải trí của cư dân. Dự án được quản lý vận hảnh bởi CBRE Việt Nam.

Điểm nhấn của dự án là hơn 4.000 m2 diện tích đường dạo bộ, sân vườn tiếp xúc với 2 mặt đường Xuân Diệu và Đặng Thai Mai cùng vị trí gần kề hồ Tây sẽ đem đến một không gian sống trong lành và thoáng đãng bậc nhất Hà Nội. Với tất cả những lợi thế của mình, D’. Le Roi Soleil sẽ là lời giải cho bài toán sở hữu căn hộ của người nước ngoài tại Hà Nội.

Khách hàng ký kết hợp đồng mua căn hộ tại dự án D’. Le Roi Soleil trong tháng 12/2018 sẽ nhận được 01 phiếu bốc thăm trúng thưởng (mỗi phiếu tương đương với một căn hộ) và có cơ hội nhận được 01 xe Mercedes C200, 03 xe máy SH, 5 điện thoại iPhone X.

Thông tin chi tiết liên hệ: Sàn giao dịch BĐS Tân Hoàng Minh, 24 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc đại lý phân phối: Đất xanh miền Bắc, Cenland, Megaland và Kiều Anh Land. Website: quangan.vn Hotline: 0906275359

PV
Bài liên quan

Tin mới

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng
Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng

Hiện nay, Việt Nam có 15 công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, đang hoạt động. Dư nợ cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính khoảng 138,8 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 5% dư nợ tín dụng tiêu dùng toàn hệ thống. Nợ xấu tăng mạnh, tạo áp lực cho các công ty tài chính.

Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4, giá tiêu tiếp tục tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg. Hiện giá tiêu đang quanh mốc 95.000 đồng/kg.

Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.