Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

MTA HANOI 2017: Quy tụ nhiều thiết bị và giải pháp công nghệ mới nhất

Triển lãm quốc tế về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại (MTA HANOI 2017) được tổ chức bởi Công ty UBM VES, dưới sự hỗ trợ của Công ty Tổ chức Triển lãm VCCI sẽ diễn ra từ ngày 11-13 tháng 10 năm 2017 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E), Hà Nội.

Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo MTA HANOI 2017 vừa được tổ chức sáng 20/9 tại Hà Nội.

MTA HANOI 2017: Quy tụ nhiều thiết bị và giải pháp công nghệ mới nhất - Hình 1

Khẳng định vị thế hàng đầu

Trong bối cảnh tăng trưởng toàn nền kinh tế đang đạt mức khả quan, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được cải thiện, cộng với lực lượng lao động trẻ dồi dào, Việt Nam đang có rất nhiều tiềm năng để trở thành trung tâm sản xuất mới của châu Á. Rất nhiều doanh nghiệp và tập đoàn lớn trên thế giới đã đẩy mạnh xúc tiến đầu tư và thâm nhập vào thị trường Việt Nam, tiến hành cho thiết lập hàng loạt cơ sở kinh doanh sản xuất tại đây. Ngành sản xuất cơ khí nước ta đang đứng trước nhiều cơ hội để phát triển, song không thể phủ nhận rằng vẫn còn tồn đọng nhiều khó khăn, bất cập mà toàn ngành cần phải đối mặt, điển hình là nguy cơ tụt hậu về khả năng cạnh tranh so với các doanh nghiệp quốc tế. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, phần lớn máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất là các thiết bị lẻ, thiếu đồng bộ và không được thường xuyên chuyển giao công nghệ mới. Do đó, để giữ vững năng lực cạnh tranh và để nâng cao chất lượng sản phẩm, hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp cần phải chủ động tái cơ cấu mọi mặt, trong đó đầu tư đổi mới máy móc công nghệ là một điều thiết yếu.

Trải qua nhiều lần tổ chức, MTA HANOI đã luôn sát cánh và đồng hành cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất tại Việt Nam, ngày một khẳng định được vị thế hàng đầu như một diễn đàn tìm kiếm công nghệ và kết nối doanh nghiệp hiệu quả - nơi các cá nhân và tổ chức trong ngành gặp gỡ để cùng nhau thúc đẩy kinh doanh, kết nối giao thương và phát triển thị trường.

Đại diện Ban tổ chức triển lãm MTA HANOI2017, Ban Tổ chức chia sẻ: “Trải qua hơn một thập kỷ đồng hành cùng ngành công nghiệp sản xuất cơ khí tại Việt Nam, chúng tôi nhận ra rằng, lãnh thổ Việt Nam là quá dài và rộng, và chỉ với một sự kiện đơn lẻ như MTA VIETNAM thì sẽ không thể nào phục vụ và đáp ứng đủ tất cả các nhu cầu trên khắp cả nước. Và mặc dù thị trường ngành cơ khí khu vực phía Bắc còn hạn chế, với quy mô chỉ bằng một nửa so với khu vực phía Nam, tuy nhiên đây lại là một thị trường mở và rất giàu tiềm năng phát triển. Chính điều đó đã thôi thúc chúng tôi mở rộng chuỗi triển lãm MTA đến với Hà Nội nói riêng, và khu vực miền Bắc Việt Nam nói chung.”

"Chúng tôi tin rằng sự trở lại của MTA HANOI lần này sẽ góp phần không nhỏ trong việc đáp ứng các nhu cầu sản xuất và gia công cơ khí; đồng thời hỗ trợ các cơ sở nhà máy khu vực phía Bắc cải thiện dây chuyền sản xuất và mở rộng phạm vi đầu tư.”

Hội tụ nhiều “ông lớn” trong ngành

Trở lại với phiên bản lần thứ năm, MTA HANOI đã trở thành sự kiện lớn không chỉ mang tầm vóc quốc gia mà còn mang vị thế quốc tế với quy mô hoành tráng, hội tụ đầy đủ các dịch vụ, sản phẩm và giải pháp công nghệ tiên tiến hướng tới sự phát triển của lĩnh vực sản xuất gia công cơ khí tại thị trường miền Bắc Việt Nam.

Kể từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 2010, MTA HANOI đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ không ngừng của các nhà sản xuất, doanh nghiệp và tổ chức trong nước và quốc tế. Số lượng doanh nghiệp tham gia vào triển lãm tăng đều qua các năm. Đây là minh chứng cho thấy tầm quan trọng của triển lãm MTA cũng như viễn cảnh lạc quan của ngành công nghiệp sản xuất nước nhà. Khách tham quan đến với triển lãm MTA HANOI2017 sẽ có cơ hội được trực tiếp gặp gỡ và giao lưu với các “ông lớn” trong ngành như: Big Daishowa, Beijing Jingdiao, Carl Zeiss, Dine, Doosan Infracore, Fischer Instrumentation, Makino, Marposs, Mitsubishi Electric, Mitutoyo, Nikon, NT Tool, Optical Gaging, Renishaw, Sandvik, Sodick, Sumitomo, … Không kém cạnh các đơn vị quốc tế, những đại diện đến từ Việt Nam cũng là một điểm sáng tại triển lãm năm nay. Nhiều thương hiệu uy tín trong nước như Cybertech, Tinh Hà, Bibus, Vạn Sự Lợi, CAD/CAM đã xác nhận góp mặt vào triển lãm, mang đến khá nhiều sản phẩm và giải pháp công nghệ hiện đại được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam. 

MTA HANOI 2017: Quy tụ nhiều thiết bị và giải pháp công nghệ mới nhất - Hình 2

Triển lãm MTA luôn được biết đến như một địa điểm lý tưởng nơi các doanh nghiệp giới thiệu những thành tựu công nghệ mới nhất ra thị trường

Góp thêm vào tính đa dạng và quy mô quốc tế của sự kiện còn là những không gian trưng bày tinh tế và đẳng cấp đến từ 7 nhóm gian hàng của Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore và Thái Lan. Các nhóm gian hàng được dẫn dắt và hỗ trợ bởi nhiều cơ quan chính phủ và tổ chức thương mại quốc tế, quy tụ đông đảo các thương hiệu uy tín đại diện cho từng quốc gia, hướng tới mục tiêu mở rộng thị trường tại Việt Nam, quảng bá công nghệ, tăng cường hợp tác đầu tư và thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại.

Nhiều sản phẩm công nghệ cao lần đầu tiên được trưng bày

Triển lãm MTA luôn được biết đến như một địa điểm lý tưởng nơi các doanh nghiệp giới thiệu những thành tựu công nghệ mới nhất ra thị trường, nơi khách hàng tiếp xúc trực tiếp với chuyên gia, nơi mà cung gặp cầu theo cách hữu hình nhất. Danh mục trưng bày tại triển lãm trải dài từ trung tâm gia công cơ khí, hệ thống cắt laser, máy cắt dây EDM, cho đến các thiết bị công cụ đo lường và dụng cụ cắt gọt kim loại. Dưới đây là một số sản phẩm công nghệ nổi bật lần đầu tiên được trưng bày tại MTA HANOI2017:  

Beijing Jingdiao - Máy khắc CNC JDHGT600_A13S: Được trang bị hệ thống JD50 CNC của tập đoàn Beijing Jingdiao, thiết bị máy khắc JDHGT600_A13S cho phép chế tạo các bộ phận và các loại khuôn mẫu với độ ổn định và chính xác cao. Thiết bị sử dụng công nghệ điều khiển vòng kín hoàn toàn bằng thước quang học giúp khắc phục sai số và nâng cao tỉ lệ chính xác trong gia công.

Mitsubishi Electric - MV1200R D-CUBES: Máy phóng điện cắt dây MV1200R của Mitsubishi Electric là dòng sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu từ gia công các bộ phận đến gia công khuôn với độ chính xác cực cao. Dòng máy MV-R được cải tiến nhiều tính năng như máy móc, nguồn điện, điều khiển thích nghi, hệ thống tự động hóa và các mạng lưới, giúp tối ưu hóa quá trình vận hành và nâng cao năng suất gia công.

Optical Gaging - SmartScope ZIP Lite 250: SmartScope ZIP Lite 250 của thương hiệu Optical Gaging là giải pháp đo lường tự động đa cảm ứng đầy đủ tính năng. Hệ thống được tích hợp Video nhằm cung cấp phương pháp đo lường tốc độ cao, không tiếp xúc và các điểm tập trung. Hệ thống được thiết kế nhỏ gọn, cung cấp khối lượng đo lên đến XYZ 250x150x150 mm, với trục X mở rộng 300 mm tùy chọn, đảm bảo sự ổn định và độ chính xác trong đo lường.

Máy đo ba chiều Nikon ALTERA CMM: Là dòng máy đo 3D CMM hiện đại với độ chính xác cao, dải đo quét lớn, tương thích được với hầu hết các phần mềm liên quan tới kích thước 3D. Máy được thiết kế với đa dạng kích thước và đầu đo, đáp ứng đầy đủ nhu cầu khách hàng. Với Nikon Altera CMM, việc đo lường sẽ trở nên trực quan, dễ dàng và nhanh chóng. Thiết bị được trưng bày tại MTA HANOI2017 bởi Công ty QES Singapore – đơn vị chuyên cung cấp các loại dụng cụ, thiết bị công nghiệp và máy móc phục vụ trong lĩnh vực gia công cơ khí.

Gia Linh

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.