Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ phẩm trị mụn TRAAM: Kem trộn núp bóng mỹ phẩm thiên nhiên?

Sứ mệnh của TRAAM là đem đến những sản phẩm an toàn, chất lượng và dịch vụ tốt nhất nhằm đáp lại những sự kỳ vọng, niềm tin của khách hàng. Cam kết không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ thông qua việc kiểm soát đầu vào và đảm bảo quy trình sản xuất sản phẩm. Tuy nhiên, thực tế lại khác xa với những gì mà thương hiệu này đang “nổ”...

 

"Khoác áo" - đặt tên cho kem trộn?

Hiện nay, thị trường Mỹ phẩm được coi là miếng bánh béo bở, bởi nhu cầu có được một làn da, thân hình đẹp luôn là ước mơ của rất nhiều người. Chính vì vậy, nhiều người đã bất chấp thủ đoạn, sản xuất, điều chế ra những sản phẩm giúp làm trắng da, trị mụn kém chất lượng, có chứa chất cấm để trục lợi. 

Nếu như những sản phẩm kem trộn đang bày bán công khai trên thị trường không có nhãn mác hoặc nhãn mác sơ sài, thì mỹ phẩm trị mụn mang thương hiệu TRAAM lại được đầu tư nhãn mác bài bản, bắt mắt với công dụng, cách dùng, nhưng tuyệt nhiên không có thành phần và nhất là không có nơi sản xuất. Trên bao bì sản phẩm, chỉ thể hiện nhà phân phối là Công ty TNHH sản xuất Thương mại và Đào tạo nghề Trâm Nguyễn.

Trong vai mẹ bỉm sữa có nhu cầu kinh doanh online dòng sản phẩm trị mụn TRAAM, PV liên hệ face book Trâm Nguyễn, chủ sở hữu chuỗi sản phẩm trị mụn mang thương hiệu TRAAM và được chủ cơ sở tư vấn nhiệt tình, với hình thức dựa vào hiệu quả trải nghiệm của bản thân để giới thiệu sản phẩm tới khách hàng. Theo chủ cơ sở thì đây là cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng. Bán hàng dựa vào niềm tin và sự trải nghiệm…

Nhưng khi được hỏi thành phần sản phẩm bao gồm những gì, thì người này cho biết hoàn toàn là sản phẩm thiên nhiên. Đồng thời, cũng gửi giấy công bố sản phẩm để tạo lòng tin với khách hàng.

Mỹ phẩm trị mụn TRAAM: Kem trộn núp bóng mỹ phẩm thiên nhiên? - Hình 1

Chủ sở hữu với hình thức dựa vào hiệu quả trải nghiệm của bản thân để giới thiệu sản phẩm tới khách hàng

Tuy nhiên, khi tìm hiểu về Công ty TNHH sản xuất Thương mại và Đào Tạo nghề Trâm Nguyễn thì được biết, đơn vị này có trụ sở theo giấy đăng ký kinh doanh là tại 24 B, đường Đinh Tiên Hoàng, Khu phố 5, phường Long Thuỷ, thị xã Phước Long (Bình Phước) và người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Lệ Trâm, có Giấy phép kinh doanh số 3801163322.

Nhưng đây chỉ là địa chỉ ảo theo giấy đăng ký kinh doanh, thực chất hoàn toàn không có công ty nào dưới tên gọi Công ty TNHH sản xuất Thương mại và Đào Tạo nghề Trâm Nguyễn tại Bình Phước (?!).

Một điều lạ lùng nữa là công ty có địa chỉ tại Bình Phước, nhưng giấy công bố sản phẩm lại do Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An, Huỳnh Minh Phúc cấp và địa điểm kinh doanh lại ở quận 2, TP. HCM?

Sự im lặng của phía cơ quan chức năng?

Kinh doanh mỹ phẩm giả mạo, kém chất lượng đang là vấn nạn nhức nhối của toàn xã hội. Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị 17/CT-TTg về việc tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, kém chất lượng thuộc nhóm hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền.

Thời gian qua, các bộ, ngành, địa phương và các lực lượng chức năng đã có nhiều cố gắng, tích cực triển khai các biện pháp đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đã phát hiện, xử lý hàng chục ngàn vụ việc vi phạm, góp phần bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng, bảo vệ sản xuất trong nước và an ninh trật tự...

Tuy nhiên, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, trong đó có nhóm hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền vẫn đang diễn ra rất phức tạp. Tỷ lệ phát hiện, xử lý còn thấp, vi phạm diễn ra ngày một đa dạng với phương thức, thủ đoạn tinh vi, phạm vi rộng từ thành thị đến nông thôn, miền núi. Các đối tượng vi phạm đã lợi dụng những bất cập về cơ chế, chính sách, những sơ hở trong công tác quản lý và những hạn chế vế sự hiểu biết của người tiêu dùng để sản xuất, phân phối, hình thành các đường dây, băng nhóm sản xuất, tiêu thụ các mặt hàng nói trên.

Đây là tình trạng đáng báo động, đã gây ra những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống của người tiêu dùng, làm nhiễu loạn thị trường, tổn hại đến sản xuất, kinh doanh.

Để kịp thời khắc phục tình hình đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, các lực lượng chức năng cần phải quán triệt sâu sắc và đề cao trách nhiệm trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt là nhóm hàng liên quan đến chăm sóc, nâng cao sức khỏe con người, phải xác định đây là nhiệm vụ quan trọng vừa cấp bách, vừa lâu dài.

Phải phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các cấp, các lực lượng chức năng, triển khai đồng bộ các biện pháp và kiên quyết đấu tranh từng bước đẩy lùi tệ nạn này.Mỹ phẩm trị mụn TRAAM: Kem trộn núp bóng mỹ phẩm thiên nhiên? - Hình 2

Giấy công bố sản phẩm, do Sở Y tế Long An cấp dù đơn vị đăng ký công bố sản phẩm tận Bình Phước?

Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ là vậy. Nhưng trên thực tế, khi Báo TH&CL gửi công văn đặt lịch phỏng vấn, cung cấp thông tin đối với Sở Y tế tỉnh Long An, đơn vị ký giấy Công bố sản phẩm mỹ phẩm và Sở Y tế TP. HCM - nơi các sản phẩm mỹ phẩm trị mụn mang thương hiệu TRAAM được bày bán công khai, thì đều nhận được sự im lặng từ 2 đơn vị này?

Còn theo Công văn số 1285/SYT-TTra phúc đáp của Sở Y tế Bình Phước: Sau khi tiến hành thanh tra theo phản ánh của VP đại diện tại TP. HCM của Báo TH&CL, đã lập đoàn thanh tra phối hợp với công an phường Long thủy, thị xã Phước Long (Bình Phước) để kiểm tra xác minh, tại thời điểm kiểm tra xác minh, Công ty TNHH sản xuất Thương mại và Đào tạo nghề Trâm Nguyễn, không còn hoạt động (thực tế, địa chỉ trên hiện là quán cà phê Kinh Hose coffee)?

Mỹ phẩm trị mụn TRAAM: Kem trộn núp bóng mỹ phẩm thiên nhiên? - Hình 3

Công văn phúc đáp của Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Phước

Rõ ràng, có sự mập mờ về thông tin của dòng sản phẩm mỹ phẩm trị mang thương hiệu TRAAM, khi nhà phân phối không có thông tin rõ ràng, không có thành phần và nơi sản xuất.

Phải chăng, đây là cách các sản phẩm kem trộn trôi nổi đội lốt mỹ phẩm thiên nhiên, đánh lừa người tiêu dùng?

Vì sao, Sở Y tế Long An lại cấp giấy công bố sản phẩm khi mà Công ty TNHH sản xuất Thương mại và Đào tạo nghề Trâm Nguyễn, không có trụ sở tại Long An?...

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Hải Dương

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.