Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam Định: Tập trung ứng phó khẩn cấp tuyến đê Bối thuộc xóm Gò, xã Hải Minh

Trước tình hình mưa lũ hết sức phức tạp, một số vị trí trên tuyến đê Bối thuộc xóm Gò, xã Hải Minh có nguy cơ bị tràn nếu mực nước tiếp tục dâng cao, UBND huyện Hải Hậu, UBND xã Hải Minh đã phát đi thông báo yêu cầu đảm bảo an toàn tính mạng của người dân lên trên hết và bảo vệ tối đa tài sản của các gia đình.

Các lãnh đạo Công an tỉnh, UBND huyện Hải Hậu có mặt trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác xử lý các tình huống ứng phó khẩn cấp tràn mặt đê Bối thuộc xóm Gò, xã Hải Minh
Lãnh đạo Công an tỉnh, UBND huyện Hải Hậu có mặt trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác xử lý các tình huống ứng phó khẩn cấp tràn mặt đê Bối thuộc xóm Gò, xã Hải Minh

Theo báo cáo tại trạm khí tượng thủy văn Trực Phương, vào 5h sáng ngày 12/9, mực nước trên sông Ninh Cơ là 3.36m, đã vượt báo động 3 là 0.76m. Dự báo trong ngày 12/9 sẽ cao hơn, nhiều vị trí đê có nguy cơ bị tràn nếu mực nước tiếp tục dâng cao, thậm chí một số vị trí đê xung yếu có nguy cơ gặp sự cố.

Trước tình hình đó, Đại tá Chu Văn Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nam Định đã đi kiểm tra và đến động viên lực lượng thường trực tham gia chống lũ tại đê Bối thuộc xóm Gò, xã Hải Minh. Có mặt tại hiện trường, Đại tá Chu Văn Phú yêu cầu các lực lượng chức năng bố trí cán bộ thường trực 24/24h, thường xuyên báo cáo để có biện pháp ứng phó kịp thời các điểm tràn và vị trí xung yếu; tiếp tục hỗ trợ các hộ dân chủ động di dời (người và tài sản) vào phía trong đê chính, vào nhà người thân hoặc vị trí sơ tán do UBND xã Hải Minh bố trí.

Đồng thời, Đại tá Chu Văn Phú đề nghị toàn bộ người dân sơ tán vào nơi an toàn phía trong đê, chấp hành nghiêm sự điều hành của lực lượng chức năng, lực lượng hỗ trợ phòng chống thiên tai. Trường hợp cố tình không chấp hành hoặc chống đối sẽ bị cưỡng chế và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhiều khu vực tại bãi ngoài đê Bối đã ngập sâu trong nước
Nhiều khu vực tại bãi ngoài đê Bối đã ngập sâu trong nước

Trước đó, ngay sau khi nhận được tin báo tại một số điểm trên tuyến đê Bối đồng Gò, thuộc địa phận xã Hải Minh nước đã dâng tràn 400 mét qua đê, ông Trần Minh Hải, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hải Hậu; các ông Vũ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Hậu, ông Nguyễn Minh Tiến, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hải Hậu và ông Đặng Quốc Chiến, Trưởng Công an huyện cùng các lực lượng chức năng đã có mặt tại tuyến đê Bối thuộc xóm Gò để kiểm tra và trực tiếp chỉ đạo biện pháp ứng phó khẩn cấp.

UBND huyện Hải Hậu yêu cầu đảm bảo an toàn tính mạng của người dân lên trên hết và bảo vệ tối đa tài sản của các gia đình. Các lực lượng chức năng hiện đang huy động tối đa nhân lực, vật tư để xử lý chống tràn 400 m dài đê Bối đồng Gò. Dự báo, trong thời gian tới, mực nước tiếp tục dâng lên cao có nguy cơ tràn toàn tuyến.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng của nhân dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản, từ ngày 11/9, UBND xã Hải Minh đã phát thông báo khẩn tới tất cả các hộ dân trong khu vực nguy hiểm chuẩn bị đồ dùng, lực lượng chức năng hỗ trợ người dân sơ tán đến nơi an toàn. Trong đó, ưu tiên sơ tán trước các đối tượng: người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, những người yếu thế, ốm đau, bệnh tật đến nhà người thân hoặc đến các điểm trường tiểu học và THCS Hải Minh. Những người có sức khỏe, cùng sự hỗ trợ của lực lượng chức năng thu dọn, di chuyển đồ đạc có giá trị đến nơi an toàn.

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Tính 'cách mạng' của Hội nghị thượng đỉnh Tương lai và vai trò quan trọng của Việt Nam
Tính 'cách mạng' của Hội nghị thượng đỉnh Tương lai và vai trò quan trọng của Việt Nam

Nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp quốc Khóa 79, Điều phối viên thường trú Liên Hợp quốc tại Việt Nam Pauline Tamesis đã chia sẻ về tầm quan trọng của Hội nghị và sự tham gia của Việt Nam.

Xiaomi vượt mặt Apple về doanh số bán hàng
Xiaomi vượt mặt Apple về doanh số bán hàng

Doanh số bán smartphone của Xiaomi vượt Apple, giành được vị trí thứ hai về doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu vào tháng 8/2024.

DIC Corp chi gần 9.400 tỷ làm 3 dự án nhà ở xã hội
DIC Corp chi gần 9.400 tỷ làm 3 dự án nhà ở xã hội

3 dự án nhà ở xã hội mà DIC Corp dự kiến triển khai tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nam và Hậu Giang. Tổng mức đầu tư các dự án lên tới 9.390 tỷ đồng, cung ứng ra thị trường 6.615 căn hộ.

Hướng dẫn sử dụng sổ sức khỏe điện tử VneID
Hướng dẫn sử dụng sổ sức khỏe điện tử VneID

Hướng dẫn sử dụng sổ sức khỏe điện tử VneID khi đi khám chữa bệnh - theo nội dung quy định tại Quyết định 2733/QĐ-BYT, được Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành ngày 17/9/2024...

Chuyên gia đánh giá hoạt động thu hút FDI trong mối quan hệ thương mại Việt Nam-ASEAN-Trung Quốc
Chuyên gia đánh giá hoạt động thu hút FDI trong mối quan hệ thương mại Việt Nam-ASEAN-Trung Quốc

FDI Markets đưa ra dữ liệu cho thấy, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất đổ vào ASEAN hiện tại đã nhiều hơn vào Trung Quốc và cho rằng, đây có thể coi là minh chứng cho quan điểm “ASEAN được nghĩa là Trung Quốc mất”.

Thêm lãnh đạo FLC từ nhiệm
Thêm lãnh đạo FLC từ nhiệm

Mới đây, CTCP Tập đoàn FLC  đã công bố nhận được đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động của ông Nguyễn Thế Chung – Kế toán trưởng vì lý do cá nhân kể từ ngày 19/10/2024 hoặc khi bàn giao xong.