Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Năm Kỷ cương hành chính 2017: Hà Nội quyết tâm thực hiện phương châm “rõ người, rõ việc”

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã giao nhiệm vụ cho 17 sở, ngành với 84 đầu việc, nhiệm vụ trong năm 2017, thể hiện quyết tâm thực hiện phương châm “rõ người, rõ việc” đến các đơn vị ngay từ đầu năm.

THCL - Ngày 6/2, chủ trì buổi giao ban với lãnh đạo các sở, ngành TP, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 1, nhiệm vụ trọng tâm tháng 2/2017, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, đã giao nhiệm vụ cho 17 sở, ngành với 84 đầu việc, nhiệm vụ trong năm 2017, thể hiện quyết tâm thực hiện phương châm “rõ người, rõ việc” đến các đơn vị ngay từ đầu năm.

Đối với Tết Đinh Dậu 2017, Hà Nội đã đảm bảo về mọi mặt cho người dân, là một trong các đơn vị được Thủ tướng đánh giá cao trong công tác chuẩn bị Tết phục vụ Nhân dân. 

Cùng với đó, TP đã triển khai nhiều nhiệm vụ mang tính căn cơ, như kiện toàn sắp xếp bộ máy tổ các đơn vị theo Nghị quyết 39, bảo đảm kế hoạch; tập trung chỉ đạo quyết liệt, thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017” trên toàn địa bàn, tạo ra phong cách, sinh khí làm việc mới, thiết thực, hiệu quả; tổ chức tốt phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, với muc tiêu đặt ra trồng trên 430.000 cây xanh các loại, tăng gấp đôi số lượng cây trồng năm 2016 là trên 210.000 cây xanh…

Năm Kỷ cương hành chính 2017: Hà Nội quyết tâm thực hiện phương châm “rõ người, rõ việc” - Hình 1

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung 

Phát biểu tại buổi giao ban, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chỉ ta 6 sự việc cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để tái diễn, trong đó, có việc Ban quản lý (BQL) Hoàng thành Thăng Long và BQL Văn Miếu cho sơn lại một số điểm khiến người dân và các chuyên gia phản ứng. Theo Chủ tịch, đây là cách làm, thiếu căn cứ khoa học, không đúng với việc duy tu duy trì các công trình văn hoá phải có kỹ thuật, công nghệ để đảm bảo còn nguyên bản mới phát huy giá trị.

Ngoài ra, một số Lễ hội truyền thống ở Sóc Sơn, Lễ hội chùa Hương (Mỹ Đức), cũng còn để xảy ra tình trạng phản cảm, phi văn hóa; tình trạng, tăng giá dịch vụ ăn uống, trông giữ xe; dùng xe công đi lễ hội ở Sở Y tế; Hiệu trưởng đi ô tô trong trường đụng vào học sinh gây thương tích (mà báo chí nêu); mất nước, mất điện ở một số chung cư dịp Tết vừa qua, là những nội dung, Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu làm rõ, nếu có vi phạm sẽ phải xử lý nghiêm theo kết luận của thanh tra, điều tra và đúng tin thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo 17 sở, ngành liên qua, tập trung thực hiện 84 đầu công việc từ nay đến cuối năm 2017. Trong đó, yêu cầu, các cấp, các ngành, các địa phương, tiếp tục tập trung quyết liệt thực hiện “Năm Kỷ cương hành chính 2017”.

Năm Kỷ cương hành chính 2017: Hà Nội quyết tâm thực hiện phương châm “rõ người, rõ việc” - Hình 2

Toàn cảnh buổi giao ban

Chủ tịch UBND TP giao Sở Nội vụ tăng cường thanh tra, kiểm tra thực thi công vụ ở quận huyện, đặc biệt là phường xã, khu vực dịch vụ công; chú trọng vào tác phong theo Quy chế ứng xử ở cơ quan đã được TP ban hành; xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm. 

Đối với Sở Xây dựng, khẩn trương đề xuất chương trình kiểm tra, kiểm soát, thống kê nhà biệt thự, trước mắt là nhà chuyên dụng, tuyệt đối được không bán mà để bán đấu giá, lấy nguồn đầu tư xây dựng hạ tầng thiết yếu.

Liên quan đến các sở, ngành khác, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu, Sở LĐ-TB&XH, kiểm tra, ra soát chương trình xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công, đồng thời phối hợp với Sở Y tế lên kế hoạch trển khai chương trình tầm soát ung thư; giao Sở VH&TT tiếp tục đôn đốc tháo dỡ biển quảng cáo trái phép; rà soát các cửa hàng có quảng cáo chiếm hết mặt tiền vẫn tồn tại ở một số tuyến phố không để xảy ra cháy nổ. 

Đồng thời, sớm hoàn thành việc bàn giao thí điểm Sân vận động Hàng Đẫy cho CLB Hà Nội để đơn vị này xây dựng đề án cải tạo và xây dựng bãi để xe ngầm trình TP phê duyệt; cùng với đó, rà soát thống kê các bể bơi, Trung tâm TD-TT, nhà đa năng…, nhằm từng bước chuyển giao quản lý các công trình hạng mục này, theo hướng XHH… 

Giao Sở GTVT trong quý I/2017, hoàn thành các thủ tục di dời các tàu nhà hàng trên Hồ Tây. Giao Sở TN&MT kiểm tra, đánh giá hoạt động hiệu quả 10 trạm quan trắc (nước và không khí); tích cực triển khai và hoàn thành cấp giấy chứng nhận QSDĐ, sau dồn điền đổi thửa; Giao VP UBND TP rà soát hơn 300 ban chỉ đạo, xem xét, kiến nghị UBND TP sáp nhập làm một.

Chủ tịch UBND TP giao nhiệm vụ cho Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu, đề xuất các cơ chế đặc thù về kêu gọi, thu hút đầu tư để TP trình Thủ tướng Chính phủ xem xét và tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư Hà Nội 2017 (vào tháng 4/2017). Cùng với đó, chuẩn bị các điều kiện và giải quyết các thủ tục đầu tư để khởi công Nhà máy nước mặt sông Đuống (đầu tháng 3/2017); phối hợp với Sở Tài chính, giải quyết dứt điểm nợ đọng XDCB của những năm trước, phấn đấu hoàn thành việc này vào 30/6/2017.

Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị Sở GD&ĐT khẩn trương đàm phán với Đại học Cambridge (Anh) để đến tháng 9 đưa chương trình đào tạo quốc tế theo mô hình này và thí điểm vào Trường PTTH Chu Văn An.

 Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Tám dự án BOT giao thông vướng mắc sẽ được giải quyết theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"
Tám dự án BOT giao thông vướng mắc sẽ được giải quyết theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"

Bộ Giao thông vận tải đã trực tiếp trao đổi với các bên liên quan (nhà đầu tư, doanh nghiệp, ngân hàng...) để có giải pháp giải quyết dự án BOT giao thông theo hướng cùng nhau khắc phục tồn tại, bất cập, giảm tối đa thiệt hại và theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla
Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla

Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla với lý do 'làm quảng cáo quá chung chung' . Giới marketing thế giới đang bàn tán sôi nổi về vụ việc này.

Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên
Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên

Ngày 24/4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định, số 1 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Hội thảo “Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên”. Hội thảo tập trung trao đổi nhằm tìm ra giải pháp giúp các tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên đẩy mạnh kinh tế số, phát triển KT-XH.

Nam Định đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông
Nam Định đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Văn bản số 188/UBND-VP7 triển khai thực hiện Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 25/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông.

Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu
Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu

Đề nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động trong thực hiện tinh giản biên chế gắn với rà soát, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm, đảm bảo số biên chế của hệ thống chính trị năm 2026 tối đa bằng số biên chế đã được Bộ Chính trị giao.