Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ném xác phi tang: Bảo vệ Thẩm mỹ viện Cát Tường có bị lừa?

Chiều 17/11, Cơ quan cảnh sát đi

Chiều 17/11, Cơ quan cảnh sát điều tra, công an Hà Nội đã đưa bảo vệ Đào Quang Khánh (17 tuổi) tới khu vực cầu Thanh Trì để dựng lại hiện trường vụ ném xác phi tang của bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường.

Theo Luật sư Nguyễn Ánh Thơm (Văn phòng luật sư Nguyên Anh, Đoàn luật sư Hà Nội), người đứng ra bào chữa cho bảo vệ Đào Quang Khánh, buổi dựng lại hiện trường trùng khớp với lời khai của Khánh trước đó.

Khánh được đưa ra đúng vị trí đứng trên cầu Thanh Trì như trong lời khai và chỉ nơi bác sỹ Tường thực hiện ném xác.

"Việc Khánh có tham gia ném xác là có và việc bác sỹ Tường ném xác xuống cầu Thanh Trì là hoàn toàn đúng sự thật chứ không có chuyện phi tang xác ở một nơi khác. Lời khai tại cơ quan điều tra và buổi dựng hiện trường đều khớp", luật sư Thơm nói.

Bảo vệ Đào Quang Khánh tại cơ quan điều tra.

Trước đó, theo lời khai của Khánh tại cơ quan điều tra, sau khi bệnh nhân Huyền tử vong, "em cùng Tường đi về phía viện E để lấy xe máy và ô tô, sau đó đỗ ở trước cửa ngõ 92 Trần Cung để lấy 4 túi bóng rồi quay về 45 Giải Phóng để lấy xác bê lên xe.

Tiếp đó tới cuối cầu Vĩnh Tuy, khu vực Thạch Bàn để vứt chiếc xe máy rồi tiếp tục đi lên cầu Thanh Trì".

Tại đây, Tường mở cửa xe trong khi Khánh đứng gần đó cảnh giới theo phân công của Tường. Sau đó, Tường kéo lê nạn nhân ném qua lan can cầu.

Trao đổi với ông Phạm Đức Quang, cậu của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, ông Quang cho biết: “Mọi lời khai của Khánh tại cơ quan điều tra tôi nghĩ là Khánh nói thật. Khánh chưa đến tuổi vị thành niên nên mọi lời khai đều có người có giám hộ. Nếu Khánh khai gian thì những người chứng nhận và giám hộ cho Khánh đều sẽ bị liên lụy, pháp luật sẽ thẳng tay trừng trị Khánh ngay”.

“Khả năng tên bác sĩ Tường dựng hiện trường giả để lừa luôn cả bảo vệ Khánh tôi nghĩ là có. Một con người mất hết nhân tính, sau khi gây án xong vẫn có thể đi làm bình thường thì chắc hẳn hắn đã có 1 kế hoạch hoàn hảo từ trước. Mọi việc đều có thể xảy ra, gia đình chúng tôi chỉ mong cơ quan công an điều tra sớm có những tình tiết, kết quả mới để người nhà tìm được thi thể cháu Huyền”, ông Quang nói.

Nói về Đào Quang Khánh, ông Quang cho rằng: "Gia đình của Khánh cũng là nạn nhân mà thôi, chúng tôi đến nhà thấy họ tốt và hoàn cảnh nên động viên và rất thông cảm cho họ”.

Ông Phạm Đức Quang, cậu của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Yến, mẹ của Khánh ngày 17/11 cũng cảm động chia sẻ: "Hôm qua (16/11) có người đến đây giới thiệu là người thân trong gia đình nhà chị Huyền. Họ thấy hoàn cảnh nhà tôi, thấy tôi ốm đau nên động viên tôi không phải suy nghĩ nhiều nữa.

Họ bảo Khánh chỉ là một đứa trẻ non dại và là nạn nhân thôi, họ không trách gì gia đình tôi, nếu ra tòa thì họ cũng sẽ nói giúp để giảm tội cho Khánh”.

Cũng theo bà Yến, sở dĩ bà chưa đến thắp hương cho chị Huyền được một phần là vị bị đột quỵ sau chuyện của đứa con trai Đào Quang Khánh, và cũng phần nữa là sợ gia đình chị Huyền nóng giận mà phản ứng những hành động không hay.

"Nhưng hôm nay tôi thấy gia đình chị Huyền đến với sự chân thành, gần gũi. Tôi rất cảm động và ân hận cho hành động mà đứa con tội lỗi đã gây ra. Tôi mong mình nhanh chóng khỏi ốm để đến nhà chị Huyền thắp hương tạ tội, mong chị Huyền và gia đình bên ấy tha thứ", bà Yến nói.

Đào Quang Khánh là nhân viên bảo vệ của Thẩm mỹ viện Cát Tường. Vào ngày 19/10, sau khi biết chị Huyền đã tử vong sau ca phẫu thuật, Nguyễn Mạnh Tường đã đề nghị Đào Quang Khánh giúp sức phi tang thi thể nạn nhân ra cầu Thanh Trì với lới hứa sẽ tăng gấp đôi số lương mà Khánh được hưởng.

Theo ĐV

Tin mới

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.

Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác
Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) là hai dự án thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020. Hai dự án khánh thành và thông xe nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước vượt mốc hơn 2.000 km.

Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần
Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần

Trong giai đoạn 10 năm từ 2012 - 2022, thu nhập bình quân đầu người cả nước tăng hơn 2,3 lần, từ 1,99 triệu đồng/người/tháng lên 4,67 triệu đồng/người/tháng.

Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC
Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC

DATC khẳng định không thực hiện giao dịch liên quan tới công tác nghiệp vụ thông qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, tin nhắn... DATC chỉ cử cán bộ làm việc trực tiếp với đối tác và mọi hồ sơ giao dịch được DATC thực hiện trực tiếp tại trụ sở chính hoặc tại các chi nhánh của Công ty.