Theo thông báo từ Nestlé Việt Nam, qua một số bài báo đăng tải trên các phương tiện truyền thông vào tối ngày 29/5/2025, Nestlé Việt Nam được biết Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về việc kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin ghi trên bao bì sản phẩm “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé MILO” của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.

Công ty muốn khẳng định lại rằng sản phẩm “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé MILO” luôn tuân thủ các quy định liên quan đến chất lượng và an toàn thực phẩm. Sản phẩm “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé MILO” đáp ứng tất cả các yêu cầu về chất lượng và nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng Việt Nam.
Các thông tin liên quan đến đề tài nghiên cứu tại Quyết định số 1016/QĐ-VDD năm 2022 của Viện Dinh dưỡng thể hiện trên bao bì đã được thực hiện theo các trình tự và quy trình cần thiết, phù hợp với các quy định của Việt Nam.
"Nestlé Việt Nam luôn tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành. Công ty đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng về vấn đề này. Công ty tôn trọng hướng dẫn của các cơ quan chức năng về việc diễn giải thông tin trên bao bì của sản phẩm “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé MILO” – thông báo từ phía Nestlé Việt Nam.

Ngày 29/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã chính thức chuyển toàn bộ hồ sơ và tài liệu liên quan đến nghi vấn quảng cáo sản phẩm "Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé Milo" sang Cơ quan Cảnh sát điều tra. Động thái này nhằm xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật về dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Diễn biến này là kết quả của quá trình kiểm tra, xác minh thông tin kéo dài mà Sở Y tế Đồng Nai đã thực hiện, theo yêu cầu từ Công văn số 805/ATTP-NĐTT ngày 22/4 của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế.
Ngay sau đó, ngày 23/5, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có công văn hỏa tốc số 6246/UBND-KGVX, chỉ đạo các sở, ngành liên quan khẩn trương phối hợp với Công an tỉnh để kiểm tra hoạt động quảng cáo của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đối với sản phẩm này.
Tại buổi làm việc quan trọng này, sau khi rà soát kỹ lưỡng hồ sơ tài liệu liên quan, đại diện Sở Y tế tỉnh Đồng Nai và Đoàn kiểm tra đã đi đến thống nhất: xác định vụ việc có dấu hiệu về lừa dối người tiêu dùng, khách hàng. Từ đó, kiến nghị Sở Y tế cần có văn bản chính thức chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan cảnh sát điều tra để tiếp tục làm rõ.
Thực hiện kiến nghị này, vào ngày 29/5, Sở Y tế Đồng Nai đã chính thức ban hành văn bản chuyển giao toàn bộ hồ sơ vụ việc cùng các tài liệu liên quan cho Cơ quan Cảnh sát điều tra. Đây là bước đi cần thiết nhằm làm sáng tỏ các nghi vấn, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng và xử lý nghiêm minh mọi hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
Thuận Yến





















