Hãng truyền dữ liệu video trực tuyến Netflix cán mốc 7,1 triệu thuê bao, cho thấy dấu hiệu thành công của dự án mở rộng toàn cầu đầy tham vọng, cũng như tăng giá cổ phiếu lên 8% trong phiên giao dịch mở rộng.
Hình minh họa
Theo công ty nghiên cứu FactSet, Netflix đã đăng ký 7,1 triệu thuê bao mới trên toàn cầu, nhiều hơn so với 5,2 triệu như dự kiến trước đó, đánh bại các mục tiêu trong và ngoài nước ngay cả khi tăng giá.
Netflix cho biết các chương trình ban đầu như "Luke Cage Marvel" và phim truyền hình của Anh "The Crown" được thực hiện mạnh mẽ trên khắp thế giới.
Các nhà phân tích đã dự kiến Netflix sẽ cán mốc 5,1 triệu thuê bao trong đó 3,730 triệu thuê bao ở Hoa kì và 1,44 triệu trong nước. Nhưng thực tế, Netflix đạt 5,1 triệu thuê bao tại Hoa Kỳ và 1,9 triệu tại thị trường nội địa trong quý cuối cùng năm 2016.
Mặc dù tăng giá dịch vụ nhưng người tiêu dùng vẫn sẵn sàng sử dụng dịch vụ này, cho thấy Netflix là công ty vững chắc trong đấu trường trực tuyến.
Netflix cho biết năm nay họ có kế hoạch phát hành hơn 1.000 giờ lập trình ban đầu tăng từ 600 giờ năm ngoái. Gần đây, công ty đã ký hợp đồng với diễn viên hài Jerry Seinfeld cho chương trình " Comedians in Cars Getting Coffee " cũng như một số chương trình anh tham gia.
Ở các thị trường quốc tế, Netflix cho biết dự kiến sẽ bổ sung 3,70 triệu thuê bao so với ước tính trung bình 3,05 triệu.
Netflix đã tăng lên 8,2 % trong giao dịch ngoài giờ, bổ sung gần 5 tỷ $ cho giá trị thị trường chứng khoán của công ty.
Giang Trần – An Du