# cổng dịch vụ công quốc gia
Đóng bảo hiểm trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia: Giải pháp căn cơ
Theo tính toán của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) cho thấy, với việc đưa vào thực hiện trực tuyến hai dịch vụ này trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, chi phí tiết kiệm của xã hội hàng năm tối thiểu 1.644 tỷ đồng.
Cổng Dịch vụ công Quốc gia: Phục vụ trọn đời, dù chân trời góc bể
Khi vào trang dichvucong.gov.vn, người truy cập có thể thấy ngay danh sách các dịch vụ công cho người dân, mở đầu bằng “có con nhỏ” và kết thúc ở mục “người thân qua đời”, còn với doanh nghiệp thì từ thủ tục “khởi sự kinh doanh” cho tới lúc tạm dừng, chấm dứt hoạt động.
EVN hoàn thành đưa tất cả các dịch vụ điện mức độ 4 kết nối cổng dịch vụ công quốc gia
Trên tinh thần quyết tâm thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 24/12/2019 Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã hoàn thành việc đưa 9 dịch vụ điện cấp độ 4 còn lại kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Bước tiến mới trong cải cách thủ tục Bảo hiểm xã hội
Đến nay, đã có 15 dịch vụ công trực tuyến của Bảo hiểm xã hội tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia - đây cũng là các dịch vụ công có liên quan tới hàng chục triệu người dân tham gia BHXH và cộng đồng doanh nghiệp.
2.277 thẻ BHYT hỏng, mất được cấp lại trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Ngay từ khi khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia, BHXH Việt Nam đã chủ động tích hợp, cung cấp DVC/TTHC của Ngành trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.