# hạ tầng hàng không

Nghiên cứu việc quản lý, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về các vấn đề liên quan phương án giao quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do Nhà nước đầu tư, quản lý.

Thủ tướng phê duyệt đề án giao quản lý, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án giao quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do Nhà nước đầu tư, quản lý.

Sân bay “kích hoạt” tiềm lực kinh tế các quốc gia theo cách nào?
Tại nhiều quốc gia trên thế giới, việc phát triển hạ tầng hàng không luôn được chú trọng, bởi đây được xem là bàn đạp có vai trò lớn “kích hoạt” nền kinh tế.

Sớm tạo hành lang pháp lý mở đường cho xã hội hóa hạ tầng hàng không
Tính đến năm 2030, nhu cầu vốn đầu tư phát triển hệ thống cảng hàng không lên tới 420.000 tỷ đồng nên việc sớm cởi nút thắt về cơ chế xã hội hóa đầu tư, nâng cấp sân bay, cảng hàng không đang là vấn đề cấp thiết, cần sớm cụ thể hóa các dự án.

Quy hoạch kết cấu hạ tầng hàng không đến năm 2030 có gì mới?
Kế hoạch tập trung thực hiện các dự án hàng không có tính lan tỏa lớn, ưu tiên nguồn lực đầu tư các cảng hàng không đầu mối dựa vào nguồn nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành, địa phương.

Nhiều hạng mục, hệ thống, thiết bị tại một số cảng hàng không đã hết niên hạn
Đây là một trong những nội dung được đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – ACV nêu rõ tại Báo cáo tổng kết 5 năm tình hình thực hiện Đề án giao, quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do Nhà nước đầu tư, quản lý.

Tăng cường thu hút đầu tư, xã hội hoá hạ tầng hàng không
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị Dự thảo Luật Hàng không dân dụng Việt Nam (sửa đổi) cần có thêm các quy định đột phá để khuyến khích, thu hút đầu tư, xã hội hoá hạ tầng hàng không; tiếp tục hoàn thiện dự thảo luật đảm bảo góp phần phát triển ngành hàng không trong thời gian sắp tới một cách hiện đại, an toàn, kinh tế hơn.









