# mùa dịch
Những thói quen cần thay đổi trong đại dịch
Trong mùa dịch Covid-19, mọi người cần thay đổi ngay những thói quen: Gặp nhau tay bắt mặt mừng, sà vào người thân ngay khi về nhà, mời khách đến nhà...
Nhiều đại học giảm học phí cho sinh viên mùa dịch
Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, nhiều trường đại học trên cả nước quyết định giảm học phí cho sinh viên từ 5 đến 25%.
Chẳng cần đi xa – chỉ cần ở nhà, đi chợ đã có VISSAN lo
Trước tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, bên cạnh những biện pháp phòng ngừa như giữ khoảng cách cộng đồng, hạn chế đến nơi tập trung đông người thì nhiều khách hàng cũng quan tâm đến việc lựa chọn kênh mua sắm hàng hóa trực tuyến uy tín, đảm bảo an toàn để phòng tránh rủi ro trong mùa dịch.
Phát miễn phí hơn 4 tấn gạo cho người nghèo trong mùa dịch
Đây là số gạo được các mạnh thường quân ở thành phố Buôn Ma Thuột tặng cho các hộ khó khăn trong giai đoạn cả nước đang triển khai thực hiện việc cách ly theo chỉ thị 16 của Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19.
Hà Nội: Xây dựng các kịch bản với 5 cấp độ bảo đảm cung hàng hóa trong mùa dịch
Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 05 của UBND thành phố về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Sở Công thương Hà Nội đã chỉ đạo các doanh nghiệp chuẩn bị đủ lượng hàng hóa cho người dân. Đồng thời, rà soát các đơn vị đã đăng ký với Sở về dự trữ hàng hóa.
“Sống khỏe” trong mùa dịch nhờ thói quen tiết kiệm
Với mong muốn mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến khó lường, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai sản phẩm Tiết kiệm Đại lợi. Đây là sản phẩm tiết kiệm lĩnh lãi cuối kỳ với lãi suất vô cùng hấp dẫn cho các kỳ hạn 13 tháng và 18 tháng.
Nhiều tỉnh triển khai 'sữa học đường' để tăng cường dinh dưỡng cho học sinh trong mùa dịch
Thực hiện “Thông điệp 5K” do Bộ Y tế khuyến cáo để phòng chống dịch bệnh, các trường học cũng tích cực trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho học sinh để nâng cao sức đề kháng, tăng cường sức khỏe. Tại nhiều địa phương đang triển khai chương trình Sữa học đường, hầu hết phụ huynh cảm thấy yên tâm hơn khi con được bổ sung thêm sữa, đảm bảo chất lượng.
Thủ tướng yêu cầu bảo đảm an toàn tại các khu công nghiệp trong mùa dịch
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại các khu công nghiệp, Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 680/CĐ-TTg về việc bảo đảm an toàn, tránh gãy đứt chuỗi sản xuất trong các khu công nghiệp trên cả nước.
Mua sữa mùa giãn cách, chỉ cần nhớ: ‘Giấc mơ sữa Việt’
Chủ động bổ sung dinh dưỡng tại nhà là cách để mẹ tăng cường sức đề kháng, tạo “lá chắn” bảo vệ con trẻ và người thân trước dịch bệnh Covid-19. Hệ thống Vinamilk “Giấc mơ sữa Việt” với kênh thương mại điện tử tiện dụng sẽ là “trợ thủ đắc lực” để mẹ chăm sóc dinh dưỡng hiệu quả cho gia đình.
Thị trường bất động sản ứng biến trong mùa dịch
"Mua nhà 0 đồng", "Nhà đổi nhà", Đẩy mạnh bán hàng online… hàng loạt giải pháp được các doanh nghiệp bất động sản áp dụng để ứng biến trong mùa dịch COVID-19.
Nông sản mùa dịch: Những thách thức và sự đồng lòng tìm hướng đi mới
Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta từ đầu năm 2020, kéo theo đó là những hệ lụy cho ngành kinh tế nói chung và nông nghiệp nói riêng. Trong bối cảnh ấy, các địa phương, ngành hàng, hiệp hội đã cùng nhau họp bàn để tìm hướng thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.
Đà Nẵng: Phát hiện 11 thanh niên nam, nữ mở “tiệc” ma túy trong căn hộ cao cấp
Công an phát hiện 11 thanh niên nam nữ tụ tập tại một căn hộ cao cấp ở TP.Đà Nẵng, trong đó có 8 đối tượng dương tính với các chất ma túy.
Mong muốn về cuộc sống khỏe mạnh của trẻ em trong mùa dịch qua góc nhìn hội họa
Trên Mạng xã hội những ngày qua, nhiều bạn trẻ đã tích cực chia sẻ về lối sống khỏe mạnh, lạc quan trong mùa dịch để hưởng ứng chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” của Vinamilk. Trong đó, bộ tranh của chàng trai vẽ thơ Lai Thượng Hưng đã nhận được nhiều sự đồng cảm của cộng đồng mạng khi khắc họa những mong ước giản đơn về một cuộc sống.
Vinamilk san sẻ khó khăn mùa dịch với chương trình hỗ trợ cho người tiêu dùng, tổng giá trị lên đến gần 170 tỷ đồng
Để san sẻ khó khăn trong mùa dịch, trong tháng sinh nhật Công ty (tháng 8/2021), Vinamilk thực hiện chương trình hỗ trợ quà tặng nhằm trợ giá cho người tiêu dùng trên nhiều loại sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu. Tổng giá trị gói hỗ trợ này lên đến gần 170 tỷ đồng.
Hỗ trợ phí điện, nước, thuế... cho người dân mùa dịch
Ngoài hóa đơn điện được giảm 10 - 15%, dịch vụ viễn thông tăng băng thông và giữ nguyên giá, một số chính sách về thuế, phí cũng đang được đề xuất hỗ trợ người dân.
VPBank triển khai dịch vụ Đặt lịch hẹn Online cho khách tới ngân hàng mùa dịch
Với dịch vụ Booking Online của VPBank, khách hàng không chỉ được ưu tiên phục vụ theo lịch đã đăng ký, giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi, mà còn chứng minh được mục đích tham gia giao thông với cơ quan chức năng trong thời kỳ Covid-19, đảm bảo yêu cầu giãn cách của Chính phủ.
Vinamilk trao ‘quà sức khỏe’, cùng cộng đồng vượt qua đại dịch Covid - 19
Vừa qua, Vinamilk đã trao tặng 45.000 phần "quà sức khỏe" cho người dân, người lao động tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM), Bình Dương, Đồng Nai gặp khó khăn do dịch bệnh. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “San sẻ gánh lo mùa dịch” mà Vinamilk thực hiện nhân dịp kỷ niệm 45 năm thành lập.
T&T Group tặng 100.000 suất quà trị giá 30 tỷ đồng cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh gặp khó khăn
Chia sẻ với người dân đang gặp khó khăn, Tập đoàn T&T Group đã quyết định dành 30 tỷ đồng đồng hành cùng Chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” do Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức, trao tặng 100.000 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM).
Vận dụng dữ liệu giúp người dân giảm bớt nỗi lo lương thực mùa dịch
Trên công cụ trực tuyến “HCMC DemandSupply", người dùng có thể tiếp cận được hơn 3759 điểm cung cấp mặt hàng thiết yếu trên toàn thành phố Hồ Chí Minh. Nhờ đó, người dân có thể ứng phó tốt hơn trước những thách thức trong đại dịch Covid-19.
Người tiêu dùng được san sẻ gánh lo với chương trình thiết thực từ Vinamilk
Trong những ngày dịch bệnh kéo dài, làm sao để vừa tiết kiệm chi tiêu lại vừa mua được các sản phẩm dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe cho bản thân cùng các thành viên trong gia đình luôn là một bài toán khó cho mỗi người