# người Việt dùng hàng Việt
Hàng Việt chiếm trên 90% tại các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước
Hàng Việt đến nay vẫn chiếm tỷ lệ cao trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước (trên 90%), tại các hệ thống siêu thị nước ngoài, chiếm từ 60% đến 96%. Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại các chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm từ 60% trở lên, trong đó có các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh.
Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam: Nâng cao hiệu quả vận động người Việt dùng hàng Việt trong tình hình mới
Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, việc tích cực tuyên truyền, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp ứng phó linh hoạt với dịch bệnh, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt Nam.
Triển khai vân động người Việt dùng hàng Việt trong tình hình mới
Sau thời gian nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh Covid-19, các sở, ban, ngành, địa phương đã tích cực triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của đông đảo doanh nghiệp cũng như người dân. Những nỗ lực từ nhiều phía đã góp phần hỗ trợ hàng hóa sản xuất trong nước và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong phát triển sản xuất, kinh doanh
Cùng với việc hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thương mại điện tử góp phần quan trọng tiếp tục phát triển hàng Việt; hỗ trợ các doanh nghiệp Việt phân phối sản phẩm cho người tiêu dùng trên cả nước.