# hàng hoá Việt Nam
Cải thiện môi trường kinh doanh: Động lực phát triển doanh nghiệp Việt Nam
Mới đây, Chính phủ đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, soạn thảo nội dung Nghị quyết về phát triển doanh nghiệp giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Trong đó, mục tiêu đến năm 2025 cả nước có 1,5 triệu doanh nghiệp. Muốn vậy, mỗi năm phải có thêm 100.000-150.000 doanh nghiệp mới.
Khẳng định vị trí vững chắc của hàng hoá Việt Nam tại nhiều thị trường trên thế giới
Việc triển khai mục tiêu kép về phòng chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội cùng sự ra đời của các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã đặt ra nhiều yêu cầu cấp thiết đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước.
Hàng hóa Việt Nam được người tiêu dùng Hà Lan đón nhận tích cực
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan cho biết, Tuần hàng Việt Nam đang được tổ chức tại thành phố Spijkennise, Hà Lan đã được người tiêu dùng tại nước này đón nhận khá tích cực.
Khai mạc tuần hàng Việt Nam tại siêu thị Carrefour
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã cùng lãnh đạo Tập đoàn Carrefour cắt băng khai trương gian hàng Việt Nam nằm trong khu hàng hóa châu Á tại siêu thị Carrefour ở thành phố Collégien, ngoại ô phía Đông Thủ đô Paris.
Kim ngạch thương mại Việt Nam - Bulgaria tăng trưởng ấn tượng
Theo các chuyên gia, hàng hoá Việt Nam đã hiện diện trên thị trường Bulgaria, trong đó chủ yếu là mặt hàng tiêu dùng truyền thống như dệt may, da giày, cao su, nông sản, máy tính, điện thoại. Năm 2021, dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng kim ngạch thương mại Việt Nam- Bulgaria vẫn tăng trưởng ấn tượng.
Sự thay đổi trong Top 5 thị phần môi giới hàng hóa tại Việt Nam, dầu thô WTI micro vẫn được giao dịch nhiều nhất tại Việt Nam
Trong năm 2022, thị trường giao dịch hàng hóa vẫn có xu hướng tập trung dòng tiền vào các nhóm mặt hàng có giá tăng trưởng tốt. Trong đó, nhóm năng lượng và nông sản tiếp tục duy trì được các mức tăng lớn kể từ đầu năm, thể hiện qua chỉ số MXV-Index năng lượng đã tăng 47,8% và chỉ số MXV-Index Nông sản tăng 15,1% so với thời điểm cuối năm 2021. Tuy nhiên, do tính chất giao dịch hai chiều, các nhóm mặt hàng giảm giá cũng vẫn nhận được dòng tiền đầu tư đáng kể.