# Quảng cáo mỹ phẩm

Cần làm rõ quảng cáo 'thổi phồng' công dụng của mỹ phẩm Collagen X3
Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận đang có diễn biến phức tạp, khiến người tiêu dùng không thể trực tiếp tìm mua các sản phẩm mỹ phẩm, mà chủ yếu mua trực tuyến. Lợi dụng việc này, một số đơn vị quảng cáo, thổi phồng công dụng của mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh, vi phạm những quy định của pháp luật.

Thương hiệu “MQ Skin” quảng cáo mỹ phẩm như thuốc đặc trị
Mặc dù chỉ là sản phẩm mỹ phẩm thông thường nhưng thời gian qua, mỹ phẩm MQ Skin - thương hiệu thuộc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu MQ lại đang quảng cáo là có công dụng chữa “trị”, “đặc trị” các bệnh lý về da như thuốc chữa bệnh trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là tại một số trang web thuộc quyền sở hữu của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu MQ. Việc làm này là trái quy định của pháp luật và gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh cho người tiêu dùng.

Chủ thương hiệu mỹ phẩm 'Meea Organic' không có dấu hiệu hoạt động tại địa chỉ đăng ký
Sở Y tế Đồng Nai nhiều lần tiến hành kiểm tra địa chỉ của Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Kiệt Anh Khang – chủ thương hiệu mỹ phẩm Meea Organic tại lô A3, đường Nguyễn Huệ, khu phố 3, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Nhưng căn nhà đóng cửa, không có người ở, không có dấu hiệu hoạt động.

TP. Hồ Chí Minh siết chặt quảng cáo thực phẩm chức năng
Những năm gần đây, thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam đang là một mảnh đất màu mỡ để nhiều doanh nghiệp phát triển và tập trung sản xuất, kinh doanh nhưng cũng vô cùng hỗn loạn khi nhiều sản phẩm đang quảng cáo quá mức về công dụng. Thậm chí không ít loại là hàng giả, hàng kém chất lượng nhưng được “thổi phồng” về công dụng để bán với giá cắt cổ, khiến người tiêu dùng gánh chịu thiệt hại lớn về sức khỏe và kinh tế.

TP. Hồ Chí Minh tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo mỹ phẩm
Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi UBND quận, huyện và TP. Thủ Đức; các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu mỹ phẩm về việc tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo mỹ phẩm.

Bộ Y tế đang siết chặt quảng cáo mỹ phẩm: Thương hiệu MQ Skin vẫn vi phạm
Trong bối cảnh thị trường mỹ phẩm đang phát triển mạnh mẽ, Bộ Y tế đã và đang triển khai nhiều biện pháp nhằm siết chặt hoạt động quảng cáo mỹ phẩm để bảo vệ người tiêu dùng. Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế, một số thương hiệu vẫn phớt lờ các quy định pháp luật. Đáng chú ý, thương hiệu mỹ phẩm MQ Skin bị phát hiện liên tục quảng cáo sản phẩm như thuốc chữa bệnh, vi phạm nghiêm trọng các quy định hiện hành.

Quảng cáo mỹ phẩm không được gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc
Tại dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn thi hành Luật Quảng cáo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất các yêu cầu đối với nội dung quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt.

Á hậu Quỳnh Châu và “Em xinh” Quỳnh Anh Shyn: Làn da chính là tâm điểm rực sáng
Mới đây, sự xuất hiện của Á hậu Quỳnh Châu và fashionista “Em xinh” Quỳnh Anh Shyn tại một sự kiện làm đẹp đã khiến khán giả không thể rời mắt. Cả hai cùng khoe trọn visual đỉnh cao, thần thái cuốn hút và đặc biệt là làn da trắng sáng, mịn màng bất chấp mọi góc máy.









