Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam: Kêu gọi taxi truyền thống không đình công phản đối Grab

Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam: Kêu gọi taxi truyền thống không đình công phản đối Grab

08/11/2018, 09:02

Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam kêu gọi và đề nghị các doanh nghiệp taxi, người lái xe taxi tại TP. Đà Nẵng nói riêng, các hiệp hội taxi và doanh nghiệp taxi, người lái xe taxi trong cả nước nói chung cần phải bình tĩnh, không được tự ý đình công hoặc có hành vi manh động, gây ảnh hưởng đến việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và tình hình an ninh trật tự.

Giải pháp nào cho Grap và taxi truyền thống cùng nhau tồn tại?

Giải pháp nào cho Grap và taxi truyền thống cùng nhau tồn tại?

17/07/2018, 10:59

Tại cuộc họp lấy ý kiến về Dự thảo Nghị định 86/NĐ-CP tổ chức tại Hà Nội mới đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể khẳng định sẽ có sự điều chỉnh để tất cả các loại hình vận tải đảm bảo hoạt động công bằng theo đúng pháp luật, có các chế tài giải pháp quản lý phù hợp. Trong đó, Bộ GTVT mong muốn loại hình taxi Grab với taxi truyền thống cần có sự hòa hợp.

Taxi truyền thống dán khẩu hiệu phản đối Grab, Uber: Hiệp hội Vận tải Hà Nội có ý kiến

Taxi truyền thống dán khẩu hiệu phản đối Grab, Uber: Hiệp hội Vận tải Hà Nội có ý kiến

14/10/2017, 13:03

Gần đây, trên nhiều xe taxi truyền thống có dán khẩu hiệu “Yêu cầu bộ GTVT dừng thực hiện thí điểm QĐ số 24; 50.000 xe thí điểm theo QĐ 24 của Bộ GTVT có doanh thu 18.000 tỷ đồng, nhưng chỉ nộp thuế 15,8 tỷ đồng. Vậy ngân sách thất thu ở đâu?” nhằm phản đối Grab, Uber. Trước sự việc trên, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đã có ý kiến khuyên các thành viên của Hiệp hội hãy bình tĩnh kiềm chế trước những vấn đề đang diễn ra.

Cuộc chiến Uber, Grab với taxi truyền thống: Không thể không quản được thì cấm

Cuộc chiến Uber, Grab với taxi truyền thống: Không thể không quản được thì cấm

01/07/2017, 07:59

Xung quanh vấn đề cấm hay không cấm, quản lý Uber, Grab như thế nào, nhiều chuyên gia cho rằng, không thể cái gì không quản lý được thì cấm mà quan trọng là cơ chế quản lý nhà nước cần tạo ra môi trường kinh doanh bình đẳng và thuận lợi hơn cho cả hai loại hình Uber, Grab và taxi truyền thống.