# thị trường xuất khẩu
Xuất khẩu thuỷ sản sang thị trường Mỹ và Anh ghi nhận những tín hiệu tích cực
Trong khi xuất khẩu thủy sản sang nhiều thị trường chính giảm thì tại thị trường Mỹ và Anh lại ghi nhận những tín hiệu tích cực.
Giá trị xuất khẩu gỗ, đồ gỗ 7 tháng qua đạt trên 6 tỷ USD
Thời gian qua, dịch Covid 19 đã khiến nhiều mặt hàng xuất khẩu bị ảnh hưởng, thậm chí bị ngưng trệ, tác động trực tiếp đến sản xuất. Tuy nhiên, theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị xuất khẩu gỗ, đồ gỗ 7 tháng qua vẫn đạt trên 6 tỷ USD, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2019.
Kim ngạch xuất khẩu dệt may sụt giảm hơn 2 tỷ USD
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may 15 ngày đầu tháng 7 đạt hơn 1,4 tỷ USD, lũy kế từ đầu năm đạt 14,6 tỷ USD. So với cùng kỳ năm 2019, kim ngạch xuất khẩu dệt may bị sụt giảm hơn 2 tỷ USD (cùng kỳ đạt gần 16,66 tỷ USD), tương đương giảm khoảng 14%.
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Anh tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2019
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), các thị trường hầu hết bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 thì giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Anh đạt 31,7 triệu USD, chiếm 4,7% tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang gần 130 thị trường, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm trước.
Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của nước ta
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19, thương mại toàn cầu ảm đạm nhưng 5 tháng đầu năm 2020, Mỹ vẫn là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam, sau Trung Quốc.
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 37,35 tỷ USD trong tháng 5
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tháng 5, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 37,35 tỷ USD.
Thủ tướng dự và cắt băng xuất hành đoàn xe tiêu thụ vải thiều Bắc Giang
Ngày 6/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Chính phủ thăm và làm việc tại Bắc Giang, dự và cắt băng tại lễ xuất hành đoàn xe chở vải thiều đi tiêu thụ tại thị trường trong và ngoài nước.
Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam
Mặc dù tỷ trọng xuất khẩu sang Trung Quốc giảm, tuy nhiên từ cuối tháng 2/2020 thị trường Trung Quốc đang tăng nhập khẩu hàng hóa, đây được coi là yếu tố thuận lợi để rau quả của Việt Nam phục hồi trở lại trong những tháng tới.
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng nông, lâm, thủy sản ước đạt gần 21,1 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) trong 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng nông, lâm, thủy sản ước đạt gần 21,1 tỷ USD. Trong đó xuất khẩu đạt 11,9 tỷ USD, giảm 4,9% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu ước khoảng 9,17 tỷ USD, giảm 5,2%; xuất siêu gần 2,8 tỷ USD, giảm 4,1%.
Bắc Giang chuẩn bị xuất khẩu vải thiều tươi sang Nhật Bản
Năm 2020 là năm đầu tiên Nhật Bản chính thức mở cửa thị trường nhập khẩu trực tiếp quả vải thiều của Việt Nam.
Xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản đạt hơn 11 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2020
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, 4 tháng đầu năm 2020, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt khoảng 11,9 tỷ USD, giảm 4,9% so với cùng kỳ năm trước.
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Trong 4 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 82,94 tỷ USD, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 26,45 tỷ USD, tăng 12,1%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 56,49 tỷ USD (chiếm 68,1% tổng kim ngạch xuất khẩu), tăng 1,5%.
Giá trị XK cá tra sang Trung Quốc - Hồng Kông và Mỹ tăng trưởng khá
Tuy bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, nhưng xuất khẩu cá tra vẫn nhận được tín hiệu tích cực tại một số thị trường. Tháng 3/2020, giá trị xuất khẩu (XK) cá tra sang thị trường Trung Quốc - Hồng Kông đạt 34,7 triệu USD, tăng hơn 109% so với tháng 1/2020.
Thanh long ruột đỏ Việt Nam được đón nhận tại Australia
Do tình hình dịch Covid-19 và các lệnh hạn chế đi lại, mọi hoạt động quảng bá và phân phối gặp không ít khó khăn nhưng 5 tấn thanh long ruột đỏ của Việt Nam đã kịp ra mắt thị trường Australia trong các ngày từ 2 - 8/4 và được người tiêu dùng nhiệt tình đón nhận.
100 triệu dân 'giải cứu' hàng Việt sau đại dịch Covid-19
Quy mô dân số 97 triệu người, tuy bị dịch Covid-19 gây tác động tiêu cực, nhu cầu tiêu dùng giảm nhưng thị trường nội địa Việt Nam vẫn rất tiềm năng. Khai thác tốt thị trường nội địa sẽ giúp các DN vượt qua khó khăn.
Vừa hết tắc nguyên liệu với Trung Quốc, ngành sản xuất lại xuất hiện nỗi lo mới
Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ tình hình thực hiện nhiệm vụ rà soát, đánh giá tác động của dịch Covid-19 đến các ngành sản xuất trong nước.
Xuất khẩu rau quả thu về trên 3,41 tỷ USD
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu rau quả liên tục tăng trong 3 tháng gần đây và tháng 11/2019 tăng tiếp 1,5% so với tháng 10/2019. Tính chung trong 11 tháng năm 2019 kim ngạch xuất khẩu rau quả của cả nước đạt trên 3,41 tỷ USD.
Cấp thêm 47 giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) cho biết, sau hơn 1 năm thực thi Nghị định số 107/2018/NĐ-CP, Bộ Công Thương đã cấp thêm 47 giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo, nâng con số thương nhân xuất khẩu gạo lên 182.
Trái cây Việt chinh phục nhiều thị trường 'khó tính'
Thời gian vừa qua, nhiều trái cây Việt liên tục được cấp phép xuất khẩu vào những thị trường khó tính. Tín hiệu vui này mở ra khả năng thúc đẩy xuất khẩu trái cây bền vững.
Việt Nam thu về 3,5 tỷ USD từ xuất khẩu rau quả
Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT), tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả tháng 11/2019 đạt 381 triệu USD; lũy kế 11 tháng, ước đạt 3,5 tỷ USD, giảm 0,6% so với cùng kỳ năm 2018.