# KOLs

Hồi chuông cảnh báo cho KOLs, KOCs: Trách nhiệm liên đới trong quảng cáo theo luật mới
Hợp tác giữa doanh nghiệp và các nghệ sĩ, người nổi tiếng, đặc biệt là những cá nhân có sức ảnh hưởng trên nền tảng trực tuyến đã trở thành một phương thức quảng bá sản phẩm, hàng hóa phổ biến và hiệu quả. Tuy nhiên, vụ việc gần đây liên quan đến Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục, bị khởi tố về các tội danh "Sản xuất hàng giả là thực phẩm" và "Lừa dối khách hàng" do quảng cáo sai lệch về sản phẩm kẹo rau củ Kera, đã đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc nâng cao trách nhiệm của KOLs, KOCs.

"Làm sạch" quảng cáo trực tuyến: Luật mới siết chặt KOLs, đẩy mạnh xử lý sai phạm
Ngày 30/7, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã tổ chức Hội nghị giao ban về quảng cáo trên mạng, khẳng định quyết tâm xây dựng một môi trường quảng cáo số trung thực và có trách nhiệm. Với Luật Quảng cáo sửa đổi chính thức có hiệu lực từ 1/1/2026, các quy định quản lý quảng cáo trực tuyến, đặc biệt đối với người nổi tiếng, sẽ được siết chặt chưa từng có.









