# thực phẩm Việt Nam

Châu Âu khởi động chiến dịch quảng bá thực phẩm chất lượng cao tại Việt Nam
Vừa qua, chiến dịch thông tin và quảng bá “EU Good Food – Good Life” do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ đã chính thức được khởi động tại Hà Nội, đánh dấu bằng sự kiện họp báo đầu tiên. Đây là chương trình kéo dài ba năm (2024–2027), được đồng triển khai bởi Hiệp hội các Nhà sản xuất và Chủ sử dụng ngành công nghiệp thịt (UPEMI – Ba Lan) và Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp vùng Imathia (ASIAC – Hy Lạp), với sự hỗ trợ tài chính từ EU.

Gần 4.000 mã sản phẩm nông sản, thực phẩm Việt Nam được Trung Quốc phê duyệt xuất khẩu
Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) đã phê duyệt 3.938 mã sản phẩm nông sản và thực phẩm của Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc. Riêng trong 10 tháng năm 2025, có thêm 250 mã sản phẩm mới được cấp phép.









