# kênh bán lẻ hiện đại

Hà Nội: Vì sao sản phẩm OCOP khó tiếp cận các kênh bán lẻ hiện đại?
Những năm qua, TP. Hà Nội đã có nhiều chương trình, giải pháp để xây dựng, phát triển,… các sản phẩm OCOP. Tuy nhiên, dù có tới 3.317 sản phẩm OCOP, chiếm 21,3% của cả nước, nhưng để giải quyết đầu ra, đưa các sản phẩm OCOP vươn xa, thông qua kệ hàng của các kênh bán lẻ hiện đại, vẫn là một bài toán nan giải…

Bắc Ninh đưa sản phẩm OCOP vào kênh bán lẻ hiện đại
Toàn tỉnh Bắc Ninh hiện có gần 800 sản phẩm được công nhận OCOP cấp tỉnh. Tuy nhiên, số sản phẩm này được đưa vào kênh bán lẻ hiện đại còn rất khiêm tốn, đòi hỏi các nhà sản xuất cùng cơ quan chức năng có biện pháp tháo gỡ khó khăn để sản phẩm OCOP ngày càng mở rộng được thị trường tiêu thụ.









