# đưa sản phẩm OCOP

Hà Nội: Vì sao sản phẩm OCOP khó tiếp cận các kênh bán lẻ hiện đại?
Những năm qua, TP. Hà Nội đã có nhiều chương trình, giải pháp để xây dựng, phát triển,… các sản phẩm OCOP. Tuy nhiên, dù có tới 3.317 sản phẩm OCOP, chiếm 21,3% của cả nước, nhưng để giải quyết đầu ra, đưa các sản phẩm OCOP vươn xa, thông qua kệ hàng của các kênh bán lẻ hiện đại, vẫn là một bài toán nan giải…

Hà Nội: Triển khai nhiều giải pháp, đưa sản phẩm OCOP vươn xa
Để hỗ trợ sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường, thời gian qua, TP. Hà Nội đã không ngừng đẩy mạnh tổ chức các hoạt động hội chợ, hội thảo, tuần hàng, thúc đẩy phục hồi, phát triển hoạt động dịch vụ thương mại, kết nối giao thương, xúc tiến thương mại..., nhằm kích cầu tiêu dùng, đưa sản phẩm OCOP vươn xa…

Chuyển đổi số: Bước đột phá, đưa sản phẩm OCOP vươn ra thị trường quốc tế
Theo nhận định của các chuyên gia, nhà quản lý, sản phẩm OCOP không chỉ là hàng hóa, mà còn là tinh hoa của các vùng miền. Do vậy, chuyển đổi số chính là bước đột phá, đưa tinh hoa ấy đến với đông đảo người tiêu dùng trong nước và vươn mạnh ra thị trường quốc tế…

Hà Nội: Tăng cường xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm OCOP vươn ra quốc tế
Đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thời gian qua nhiều đoàn công tác của thành phố đã tham gia các chương trình xúc tiến ở Đức, Italia, Australia, Thụy Điển, Mỹ…, giới thiệu sản phẩm OCOP Việt Nam đến người tiêu dùng và nhà nhập khẩu nước ngoài. Qua đó, nhiều sản phẩm đã được nhận diện và tiêu thụ tại các thị trường lớn…









