# thuế tiêu thụ đặc biệt
Xe ô tô nhập khẩu chịu những loại thuế, phí nào?
Các mẫu xe nhập khẩu hiện đang phải chịu 3 loại thuế cơ bản bao gồm: thuế VAT, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu và một số loại phí khác.
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế tiêu thụ đặc biệt
Số thuế tiêu thụ đặc biệt được khấu trừ tương ứng với số thuế tiêu thụ đặc biệt của nguyên liệu đã sử dụng để sản xuất hàng hóa chịu thuế tiêu thụ đặc biệt bán ra...
Cuối năm, Tổng cục Hải quan siết chặt việc nhập khẩu ô tô theo diện biếu, tặng
Thời điểm cuối năm, nhằm chống hiện tượng nhập khẩu ồ ạt các dòng xe diện biếu tặng để trốn thuế, Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) vừa yêu cầu các đơn vị địa phương kiểm tra, rà soát các loại xe nhập khẩu theo diện quà biếu, tặng.
Tổ chức Y tế thế giới không khuyến nghị các quốc gia đánh thuế lên nước ngọt
Trước nhiều tranh cãi quanh áp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với nước ngọt. Mới đây, trong báo cáo về các bệnh không lây nhiễm năm 2018 được công bố tháng 6 vừa qua, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) không khuyến nghị các quốc gia đánh thuế TTĐB lên thực phẩm và đồ uống có đường vì mục đích bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.
Truy thu thuế tại Sabeco và Habeco
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ về xử lý truy thu thuế tiêu thụ đặc biệt, tại Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco).
Bộ Tài chính: cân nhắc bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô Việt Nam
Bộ Tài chính vừa có văn bản ghi nhận ý kiến của Tập đoàn Thành Công và Bộ Công Thương về việc bãi bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho phần giá trị sản xuất trong nước áp dụng đối với sản phẩm ô tô và miễn giảm thuế nhập khẩu nguyên, vật liệu cho các nhà sản xuất linh kiện ô tô trong nước.
Tìm giải pháp gỡ khó cho ngành công nghiệp bia rượu, nước giải khát
Để tháo gỡ khó khăn cho ngành rượu bia, Nhà nước cần ổn định chính sách kinh tế vĩ mô, trong đó có chính sách thuế, tạo sự bình đẳng với các ngành khác trong việc tiếp cận nguồn lực chính sách. Các doanh nghiệp trong ngành đẩy mạnh tái cấu trúc và có những động thái điều chỉnh phương thức tiếp cận thị trường.
Đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô lắp ráp trong nước
Ngày 19/11, Bộ Tài chính trình Chính phủ về việc ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô điện
Chính phủ đề nghị sửa đổi nội dung liên quan đến biểu thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô điện theo hướng giảm từ 5% đến 12% thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt so với mức hiện hành trong 5 năm đầu.
Đề xuất gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước
Bộ Tài chính vừa đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng Sáu, Bảy, Tám và Chín của năm 2022 đối với ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước.
Bộ Tài chính đề xuất gia hạn hơn 20.000 tỷ đồng tiền thuế cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Bộ Tài chính vừa trình Chính phủ ban hành nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước, sau khi đã xây dựng dự thảo nghị định và lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan. Trong đó, số tháng được gia hạn trong kỳ nộp thuế lên đến 10 tháng, tổng số tiền thuế đề nghị gia hạn hơn 20.000 tỷ đồng.
Thuế tiêu thụ đặc biệt ôtô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước được gia hạn
Ngày 21/05/2022, Chính phủ ban hành Nghị định 32/2022/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.
Ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt
Chính phủ ban hành Nghị định 32/2022/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước. Từ năm 2020, đây là lần thứ ba thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được gia hạn.
Tin vui: Bộ Tài chính đề xuất giảm 04 loại thuế đối với xăng dầu
Bộ Tài chính đã đề xuất phương án giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng và giảm thuế giá trị gia tăng đối với xăng dầu nhằm góp phần giảm giá mặt hàng này, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, Bộ này cũng đề xuất giảm thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) đối với xăng từ 20% xuống còn 12%.
Còn dư địa, có thể đề xuất giảm thuế VAT, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng dầu
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái: Công tác quản lý, điều hành giá cần tiếp tục thực hiện một cách thận trọng, linh hoạt, chủ động, kịp thời, đảm bảo kiểm soát lạm phát bình quân cả năm 2022 theo mục tiêu Quốc hội giao.
Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Tài chính nghiên cứu phương án điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng đối với xăng dầu
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo chủ động nghiên cứu báo cáo Chính phủ phương án điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng đối với xăng dầu.
Đề xuất giảm mạnh thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng với xăng dầu
Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo nghị quyết trình Chính phủ để trình Quốc hội giao thẩm quyền cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh giảm tối đa 50% mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng (bao gồm cả xăng E5, E10) và giảm tối đa 50% mức thuế giá trị gia tăng đối với xăng các loại.
Chưa thể bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng
Theo Bộ Tài chính, thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế được thu vào các hàng hóa, dịch vụ mà Nhà nước không khuyến khích tiêu dùng, hoặc cần tiêu dùng tiết kiệm, điều tiết thu nhập. Xăng là nhiên liệu gốc hóa thạch, không tái tạo, cần sử dụng tiết kiệm, nên hầu hết quốc gia đều thu thuế này.
Bộ Tài Chính: Dự kiến đề xuất sẽ tiếp tục giảm thuế suất cho ô tô điện và hybrid
Bộ Tài chính vừa hoàn thiện đề cương sửa đổi luật thuế tiêu thụ đặc biệt, trong đó dự kiến ô tô là một trong những mặt hàng được điều chỉnh mạnh về cách mô tả hàng hoá cũng như thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt.
Đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt với bia không độ
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến rộng rãi các bộ, ban ngành, hiệp hội, doanh nghiệp về việc xây dựng Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi.