# TIÊU DÙNG
“Bát nháo” thị trường nước uống đóng chai
Đã từ lâu, nước uống đóng chai trở thành nhu thiết yếu đối với người tiêu dùng bởi sự tiện lợi và giá cả phải chăng. Nhưng, người tiêu dùng đứng giữa vô vàn nhãn hiệu, cơ sở sản xuất nước đóng chai, đã khiến họ khó để nhận biết đâu là sản phẩm an toàn, đảm bảo sức khỏe và đâu là sản phẩm không đảm bảo sức khỏe đối với mỗi người dân.
Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến tiềm năng cho các thương hiệu quốc tế
Tại Triển lãm bán lẻ và nhượng quyền TM VN (Shop & Store Vietnam 2018) diễn ra hôm qua, tại TP. HCM, các chuyên gia nhận định, nhượng quyền TM đang là một xu hướng phổ biến - được nhiều DN lựa chọn khi mở rộng đầu tư, kinh doanh quốc tế, trong đó Việt Nam được đánh giá là điểm đến hấp dẫn.
Vì sao mua sắm online không thể thay thế các cửa hàng trực tiếp?
Theo giới chuyên gia, sức sống của những cửa hàng thực thể với thế mạnh riêng có, chưa thể thay thế bởi bất cứ hình thức mua bán nào khác. Đặc biệt, khi chiến lược “sống chung với dịch” đã được xác định, những thương hiệu xuất phát sớm, chiếm giữ vị trí vàng tại các trung tâm thương mại lớn sẽ nắm lợi thế.
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1
Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/05/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng Lần 2 - Đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.
Vinamilk kí hợp tác chiến lược cùng vnvc, bệnh viện tâm anh để tăng cường chăm sóc sức khỏe cộng đồng
TP HCM - Ba đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược, hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.
Chu du Châu Âu xem chung kết Euro và Olympics 2024 cùng Vincom
Chào đón mùa hè 2024 cùng không khí sôi động của các sự kiện thể thao lớn trên toàn cầu, Vincom khởi động chiến dịch Vincom Sportia Summer Hè hứng khởi – năng lượng mới với chuỗi hoạt động sáng tạo và ưu đãi hấp dẫn chưa từng có với cơ hội trúng thưởng các chuyến đi Châu Âu xem chung kết Euro và Lễ bế mạc Olympics 2024 cùng 99 quả bóng đá độc quyền Adidas sản xuất cho Euro và hàng ngàn phần quà giá trị khác. Chương trình diễn ra từ 01.06 đến 20.07.2024.
Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu
Theo Vinamilk, giá cả, chất lượng và tính bền vững là những yếu tố để doanh nghiệp, sản phẩm sữa Việt Nam tham gia sâu hơn vào các chuỗi bán lẻ, phân phối và cung ứng quốc tế.
Chủ động kiểm soát lạm phát
Dự báo từ nay đến cuối năm, áp lực lạm phát vẫn thường trực nhưng nếu không có những biến động lớn, bất ngờ xảy ra ảnh hưởng lớn đến việc điều hành thì mục tiêu kiểm soát lạm phát dưới 4,5% là khả thi.
12 năm liên tiếp, vị trí thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất không “đổi ngôi”
Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Bảo vệ tốt hơn quyền của người tiêu dùng
Sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế số, thương mại điện tử cùng sự xuất hiện của nhiều phương thức kinh doanh, tiêu dùng mới mang đến nhiều tiện lợi nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ðây không phải vấn đề mới nhưng trong bối cảnh hiện nay đòi hỏi phải có cách tiếp cận phù hợp để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam.
Kiểm soát tốt lạm phát bình quân
Báo cáo Chính phủ về giá cả thị trường tháng 6, Bộ Tài chính cho biết, so với tháng 5, nhìn chung giá các mặt hàng cơ bản ổn định, nguồn cung hàng hóa dồi dào. Giá một số mặt hàng có biến động nhẹ bao gồm: Thóc gạo và nhóm nhiên liệu có gas LPG, góp phần làm giảm áp lực lên mặt bằng giá. Bình quân 5 tháng đầu năm, CPI tăng 4,03% so với cùng kỳ, lạm phát cơ bản tăng 2,78%.
Việt Nam được đánh giá phát triển thương mại điện tử nhanh nhất Đông Nam Á
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam có tốc độ tăng trưởng ổn định, đạt tốc độ tăng trưởng trung bình hằng năm từ 16-30% trong 4 năm qua, cao nhất thế giới.
WinCommerce trong Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam
Ngày 31/07/2024, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce (cơ quan chủ quản hệ thống siêu thị WinMart và chuỗi cửa hàng WinMart+/WiN) được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024 trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam công nhận.
Chủ xe VF 3: Trải nghiệm vượt kỳ vọng, đặt mua tới 20 xe vì giá quá tốt
Chi phí hợp lý, công năng sử dụng vượt kỳ vọng của một mẫu minicar và thiết kế thú vị của VF 3 đã chinh phục nhiều khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM.