Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến tiềm năng cho các thương hiệu quốc tế - Hình 1

 Tỷ lệ tăng trưởng chi tiêu của người tiêu dùng (CAGR) của Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020, được dự báo sẽ thuộc loại cao nhất trong khu vực ASEAN

Triển lãm thu hút sự có mặt của hơn 70 thương hiệu đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các thương hiệu mang đến triển lãm những nền tảng công nghệ bán lẻ độc đáo, cơ hội kinh doanh mới để phát triển toàn diện ngành bán lẻ và nhượng quyền với 3 chuyên ngành chính là bán lẻ, nhượng quyền thương mại và lắp đặt cửa hàng.

Ông Suttisak Wilaman, Phó giám đốc điều hành - Công ty Reed Tradex nhìn nhận: Việt Nam là thị trường mới nổi của ngành bán lẻ và nhượng quyền thương mại, hội đủ các yếu tố tiềm năng như thị trường tiêu dùng lớn, mức thu nhập tăng nhanh, có một thế hệ người tiêu dùng trẻ năng động… Đó là những cơ hội mang lại triển vọng lạc quan cho ngành bán lẻ, cũng như nhượng quyền thương mại phát triển trong những năm tới.

Bà Nguyễn Phi Vân, nhà sáng lập - Chủ tịch Công ty Retail & Franchise Asia dự báo, từ năm 2018 trở đi, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến tiềm năng cho các thương hiệu quốc tế. Do đó, các đơn vị nhận nhượng quyền thương mại địa phương cần có sự nhận thức đầy đủ - cập nhật thông tin về ngành để chọn lựa tiếp nhận những thương hiệu nhượng quyền bài bản, khi đó tỷ lệ thành công sẽ cao hơn.

Theo ông Trần Trọng Huy Thông, Trưởng phòng Marketing & Phát triển thương hiệu - Công ty Miniso Vietnam: Tỷ lệ tăng trưởng chi tiêu của người tiêu dùng (CAGR) của Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020, được dự báo sẽ thuộc loại cao nhất trong khu vực ASEAN, có thể đạt 8%/năm.

Điều này, đã và đang mang đến cho các thương hiệu tiêu dùng nhiều cơ hội phát triển, song cũng đòi hỏi phải vượt qua nhiều thách thức trong nhận thức về thói quen và hành vi tiêu dùng.

Hương Thủy