Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến tiềm năng cho các thương hiệu quốc tế
Tại Triển lãm bán lẻ và nhượng quyền TM VN (Shop & Store Vietnam 2018) diễn ra hôm qua, tại TP. HCM, các chuyên gia nhận định, nhượng quyền TM đang là một xu hướng phổ biến - được nhiều DN lựa chọn khi mở rộng đầu tư, kinh doanh quốc tế, trong đó Việt Nam được đánh giá là điểm đến hấp dẫn.
Tỷ lệ tăng trưởng chi tiêu của người tiêu dùng (CAGR) của Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020, được dự báo sẽ thuộc loại cao nhất trong khu vực ASEAN
Triển lãm thu hút sự có mặt của hơn 70 thương hiệu đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các thương hiệu mang đến triển lãm những nền tảng công nghệ bán lẻ độc đáo, cơ hội kinh doanh mới để phát triển toàn diện ngành bán lẻ và nhượng quyền với 3 chuyên ngành chính là bán lẻ, nhượng quyền thương mại và lắp đặt cửa hàng.
Ông Suttisak Wilaman, Phó giám đốc điều hành - Công ty Reed Tradex nhìn nhận: Việt Nam là thị trường mới nổi của ngành bán lẻ và nhượng quyền thương mại, hội đủ các yếu tố tiềm năng như thị trường tiêu dùng lớn, mức thu nhập tăng nhanh, có một thế hệ người tiêu dùng trẻ năng động… Đó là những cơ hội mang lại triển vọng lạc quan cho ngành bán lẻ, cũng như nhượng quyền thương mại phát triển trong những năm tới.
Bà Nguyễn Phi Vân, nhà sáng lập - Chủ tịch Công ty Retail & Franchise Asia dự báo, từ năm 2018 trở đi, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến tiềm năng cho các thương hiệu quốc tế. Do đó, các đơn vị nhận nhượng quyền thương mại địa phương cần có sự nhận thức đầy đủ - cập nhật thông tin về ngành để chọn lựa tiếp nhận những thương hiệu nhượng quyền bài bản, khi đó tỷ lệ thành công sẽ cao hơn.
Theo ông Trần Trọng Huy Thông, Trưởng phòng Marketing & Phát triển thương hiệu - Công ty Miniso Vietnam: Tỷ lệ tăng trưởng chi tiêu của người tiêu dùng (CAGR) của Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020, được dự báo sẽ thuộc loại cao nhất trong khu vực ASEAN, có thể đạt 8%/năm.
Điều này, đã và đang mang đến cho các thương hiệu tiêu dùng nhiều cơ hội phát triển, song cũng đòi hỏi phải vượt qua nhiều thách thức trong nhận thức về thói quen và hành vi tiêu dùng.
Hương Thủy
Tin mới
Hải Phòng: Học sinh toàn thành phố tiếp tục nghỉ học ngày 9/9 để khắc phục hậu quả sau bão
Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hải Phòng (GD&ĐT), học sinh toàn thành phố sẽ tiếp tục nghỉ học ngày 9/9/2024 cho đến khi có thông báo mới để các nhà trường tập trung khắc phục hậu quả sau bão; điều kiện an toàn giao thông, điện, nước, vệ sinh môi trường... chưa đảm bảo.
Công viên địa chất Lạng Sơn được công nhận là Công viên địa chất toàn cầu UNESCO
Theo thông tin từ Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Lạng Sơn, vào hồi, 15h30, ngày 08/9/2024, trong khuôn khổ Hội nghị Quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Phiên họp Hội đồng Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO đã tiến hành họp, đánh giá và biểu quyết công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.
Hải Phòng có 2 người tử vong và 18 người bị thương do bão số 3
Bão số 3 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, công trình công cộng trên địa bàn TP. Hải Phòng.
Phú Thọ: Thông báo kế hoạch xả lũ hồ chứa nước Ngòi Giành
Ngày 8/9, Công ty TNHH Nhà nước MTV Khai thác công trình thủy lợi Phú Thọ có thông báo kế hoạch vận hành xả lũ hồ chứa nước Ngòi Giành (xã Trung Sơn, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ), thời gian dự kiến xả lũ từ 19 giờ 00 phút, ngày 8/9/2024.
Thanh Hoá phát lệnh báo động I trên sông Mã
Chiều 8/9, mực nước sông Mã đang lên nhanh, cảnh báo mực nước sông Mã tại Trạm Thuỷ văn Lý Nhân có khả năng đạt mức báo động I (+9.50m) vào khoảng 18 - 20h ngày 8/9/2024.
Công bố quyết định về công tác cán bộ Trường Đại học Hồng Đức
UBND tỉnh Thanh Hoá vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác cán bộ Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức; Hội đồng trường công bố Nghị quyết bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2024-2029.
Câu chuyện thương hiệu
Cảng Chu Lai hợp tác với hãng tàu RCL, mở thêm các tuyến hàng hải mới
Bình Điền xuất khẩu phân bón NPK Đầu Trâu và chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật cho nông dân Lào
Thuơng hiệu Than Hà Lầm với công tác bảo vệ môi trường
Hành trình phát triển thương hiệu của Công ty TNHH Dược phẩm và Trang thiết bị Y tế Hoàng Đức
Thế giới số sẽ chia cổ tức 5% bằng tiền mặt và 30% bằng cổ phiếu
Vietsovpetro góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam