# thị trường ASEAN
Một số lưu ý dành cho doanh nghiệp muốn tiến vào thị trường ASEAN
Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại châu Á, trong đó có các nước ASEAN, để duy trì hoạt động kinh doanh - xuất nhập khẩu đã có với khu vực thị trường ASEAN và tận dụng các cơ hội để đa dạng hóa và mở rộng thị trường tại khu vực này, Vụ thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương) đưa ra một số lưu ý cho các doanh nghiệp đang muốn tiến vào thị trường này.
Việt Nam có 34 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD
Theo Tổng cục Thống kê, trong 11 tháng năm 2021, Việt Nam có 34 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 93,5% tổng kim ngạch xuất khẩu, có 07 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 66,4%.
Việt Nam vào nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại quốc tế
Kim ngạch xuất, nhập khẩu nước ta năm 2020 đạt trên 545 tỷ USD. Năm 2021, dự báo vượt mốc 660 tỷ USD, có 7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, đưa Việt Nam vào nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại quốc tế.
Hàng hóa Việt khai thác tiềm năng ở thị trường ASEAN như thế nào?
Thông tin từ Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, hầu hết hàng hóa xuất khẩu sang thị trường ASEAN đều được hưởng ưu đãi với mức thuế quan 0%, theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA). Vì sao, hàng hóa Việt vào thị trường ASEAN vẫn khiêm tốn?