Một vụ tập kích UAV của Ukraine vào Nga trước đây. Ảnh: Telegram.
Một vụ tập kích UAV của Ukraine vào Nga trước đây. Ảnh: Telegram.

Kênh Telegram SHOT của Nga đưa tin, các UAV trên nỗ lực đánh vào xí nghiệp quốc doanh Ya. M. Sverdlov ở thành phố Dzerzhinsk, tỉnh Nizhny Novgorod, cách Moscow khoảng 400km về phía Đông.

Ngày 20/10, Thống đốc khu vực Nizhny Novgorod, Gleb Nikitin cho biết, hệ thống phòng không và tác chiến điện tử đã "đẩy lùi" một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái xung quanh "khu công nghiệp" ở Dzerzhinsk, một thành phố nằm ngay phía tây thủ phủ khu vực. Ông không nêu rõ mục tiêu của cuộc tấn công.

Một số kênh Telegram của Nga, thường được sử dụng làm nguồn thông tin thay cho các tuyên bố chính thức, đã đưa tin rằng Ukraine đã nhắm mục tiêu vào nhà máy thuốc nổ, hóa chất và đạn dược Sverdlov ở Dzerzhinsk. Cơ sở lớn do nhà nước sở hữu này đang chịu lệnh trừng phạt của chính phủ Mỹ và Liên minh Châu Âu.

Ukraine liên tục tấn công các căn cứ quân sự, địa điểm lưu trữ vũ khí và cơ sở quan trọng của Nga hỗ trợ cho nỗ lực chiến tranh chống lại Ukraine, đã hơn hai năm rưỡi kể từ khi cuộc chiến bắt đầu.

Ukraine không thể sử dụng vũ khí tầm xa do phương Tây cung cấp để thực hiện các cuộc tấn công bên trong nước Nga, nhưng đã sử dụng máy bay không người lái tầm xa để nhắm vào các mục tiêu của kẻ thù.

Thiên Trường (t/h)