Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nga-châu Âu hợp tác đưa người lên sống trên Mặt Trăng

Các cơ quan hàng không vũ trụ Nga và châu Âu sẽ hợp tác nghi

THCL Các cơ quan hàng không vũ trụ Nga và châu Âu sẽ hợp tác nghiên cứu về những khu vực chưa được biết đến tại cực nam của mặt trăng trong khuôn khổ dự án hợp tác con người lên định cư lâu dài ở mặt trăng.

Giai đoạn đầu tiên của dự án này được đặt tên là Luna 27, sẽ triển khai trong 5 năm tới. Theo đó, tàu vũ trụ Luna 27 sẽ được phóng lên mặt trăng để thám hiểm liệu có nước, nguyên liệu thô để tạo ra nhiên liệu và oxy hay không.

Cơ quan Hàng không vũ trụ châu Âu cũng đang phát triển một thiết bị đổ bộ mới và mũi khoan gia cố với hy vọng sử dụng nó để nghiên cứu lớp băng trên mặt trăng. Họ cho rằng phần cực nam chưa được khám phá ở mặt trăng, nơi nhiều vùng luôn chìm trong bóng tối, chứa băng đá cháy- nguồn tài nguyên quan trọng trong tương lai.

Dự án Luna 27 nối tiếp chương trình thám hiểm mặt trăng mà Liên Xô triển khai từ giữa những năm 1970. "Chúng ta phải lên mặt trăng. Thế kỷ 21 là thế kỷ con người lập tiền đồn khai phá vũ trụ", Giáo sư Igor Mitrofanov, người dẫn đầu dự án Luna 27 thuộc Viện nghiên cứu Vũ trụ ở Moscow cho biết.

Ông Berengere Houdou, Trưởng nhóm thám hiểm mặt trăng thuộc Trung tâm công nghệ và nghiên cứu vũ trụ châu Âu, cũng đồng tình với quan điểm trên. Ông cho biết, đã có nhiều cuộc thảo luận quốc tế được tổ chức để bàn bạc phương án trở lại mặt trăng.

Kế hoạch hợp tác này đang được các bộ trưởng Liên minh châu Âu xem xét và sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào cuối năm 2016.

Theo Chinhphu.vn

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.