Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nga đương đầu với cả thế giới

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin tự tin đồng minh là chính mình, thách thức với Mỹ và cả thế giới.

THCL  Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin tự tin đồng minh là chính mình, thách thức với Mỹ và cả thế giới.

Hôm 23/2, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đã viết một lời chúc nhân Ngày chiến sỹ bảo vệ Tổ quốc trên trang Twitter của mình. Ông đã nhắc đến 3 đồng minh quan trọng và đặc biệt nhất của Nga với một giọng tự hào.

Theo Phó Thủ tướng, các đồng minh của Nga bao gồm quân đội, hải quân và tổ hợp công nghiệp quốc phòng.

Nga đương đầu với cả thế giới - Hình 1

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin.

Có sự tự hào đặc biệt trong ý nghĩa câu nói của vị Phó Thủ tướng Nga. Người ta đã tưởng đồng minh của Nga phải là một quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Armenia, Serbia... Nhưng theo vị Phó Thủ tướng Nga, đó lại là những đội quân tinh nhuệ của họ.

Việc nêu tên 3 lực lượng quan trọng và chủ chốt trong Ngày chiến sỹ bảo vệ Tổ quốc, ông Rogozin đã dùng cách để ẩn ý rằng, chính những người lính của họ mới là đồng minh của họ. Một đồng minh trung thành, mạnh mẽ, cố sống, cố chết với nước Nga chứ không hề quay lưng theo diễn biến thế giới xoay vần.

Một cách nói khéo léo vừa tôn vinh được giá trị của người lính Nga vừa làm sâu sắc thêm sự tri ân của một trong những vị lãnh đạo đất nước Nga hùng cường trong hòa bình.

Nga đương đầu với cả thế giới - Hình 2

Dòng tweet nhân Ngày chiến sỹ bảo vệ Tổ quốc của Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin.

Nhắc tới từ đồng minh, Phó Thủ tướng Nga còn ám chỉ tới việc Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley nhắc tới việc Mỹ muốn cải thiện quan hệ với Nga nhưng không muốn "đánh đổi an ninh của những người đồng minh châu Âu".

Có thể Phó Thủ tướng Nga buồn và thất vọng bởi sau những lời tuyên bố mạnh mẽ của Tân Tổng thống Donald Trump về việc cải thiện mối quan hệ với Nga, Washington vẫn thận trọng với Putin. Nhưng cũng có thể ông Rogozin chỉ muốn cười khẩy vào những gì mà châu Âu và Mỹ đang gọi nhau là đồng minh và khái niệm đồng minh của nước Mỹ.

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU) đã gặp phải nhiều cơn địa chấn từ khi ông Donald Trump lên nắm quyền điều hành nước Mỹ.

Hai liên minh này ở châu Âu vốn là nơi để Mỹ định hình kiềm chế các động thái từ phía Nga và giảm bớt ảnh hưởng của Moscow bằng cách gọi châu Âu là đồng minh. Những gì mà Mỹ muốn thay đổi ở châu Âu trong quan hệ với Nga đã thay đổi hoàn toàn theo thời gian và cả sự thay đổi của chính nước Mỹ.

Tổng thống Donald Trump từng muốn phá bỏ NATO, vui mừng vì Anh rời khỏi liên minh EU.. Châu Âu đang hỗn loạn từ chính những người từng gọi họ là đồng minh và đồng minh châu Âu của Mỹ đang đi sau lưng Nhà Trắng để tăng cường quan hệ hợp tác với Nga bất chấp cấm vận.

Khác với những đồng minh trung thành và bất tử của Nga, những gì mà đồng minh của Mỹ, ở khắp nơi trên thế giới, đang làm chỉ là xáo trộn.

Nga đương đầu với cả thế giới - Hình 3

Với đồng minh của mình, Nga bất chấp mọi sức tấn công .

Không phân hóa bởi ảnh hưởng của Mỹ và Nga cũng như các cường quốc khác thì đồng minh của Mỹ luôn tìm kiếm cơ hội để gây hấn với Nga và dựa vào cớ đó để xin viện trợ.

Nếu người Nga trung thành, rắn rỏi, họ sẽ không sợ bất cứ sự tấn công từ một thứ không vững chắc nào.

Thực tế, sau khi hàng loạt cấm vận đổ dồn vào nước Nga, NATO gây hấn ở biên giới phía Tây, người Nga vẫn ở đó kiên cường, bất chấp mọi thủ đoạn tấn công. Không có gì hơn là máu mủ, đồng minh của Nga vẫn là các chiến sĩ vô danh, vẫn là những lực lượng trung thành, hiệp đồng đủ sức để phòng thủ và đáp trả mọi đòn tấn công nào của thế giới.

Huy Vũ- Baodatviet

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.