Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nga ra đòn chuyên nghiệp, đe dọa Mỹ ở mọi phương diện

Theo chuyên gia Mỹ John R Schindler, Nga đã theo đuổi cách tiếp cận cứng rắn đối với phương Tây, ra tay một cách rất chuyên nghiệp, mặc dù Nga đang yếu hơn đáng kể so với Mỹ và phương Tây cả về kinh tế lẫn quân sự, Busines Insider cho biết.

THCL - Theo chuyên gia Mỹ John R Schindler, Nga đã theo đuổi cách tiếp cận cứng rắn đối với phương Tây, ra tay một cách rất chuyên nghiệp, mặc dù Nga đang yếu hơn đáng kể so với Mỹ và phương Tây cả về kinh tế lẫn quân sự, Busines Insider cho biết.

Nga ra đòn chuyên nghiệp, đe dọa Mỹ ở mọi phương diện - Hình 1

Hai nguyên thủ Nga và Mỹ lạnh nhạt bắt tay, không buồn nhìn mặt nhau tại Hội nghị thượng đỉnh APEC tại Lima, Peru mới đây

Cựu phân tích gia thuộc Trung tâm An ninh quốc gia, đồng thời là nhân viên phản gián Mỹ John R. Schindler đã đưa ra cái nhìn sâu sắc về một vấn đề quan trọng: Tại sao nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin lại ghét Mỹ?

Theo Schindler, kể từ khi bước chân vào cuộc xung đột Syria và ủng hộ Tổng thống Bashar Assad hơn một năm trước, Nga đã đe dọa Mỹ ở hầu như mọi phương diện có thể hình dung được.

Vị chuyên gia Mỹ cho rằng Nga đã công khai chế giễu Mỹ can thiệp vào Syria và cáo buộc Nga đánh bom đoàn cứu trợ nhân đạo ở Aleppo (điều Nga cực lực bác bỏ). Schindler cũng tố cáo Nga can thiệp vào cuộc bầu cử ở cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ bằng cách hack thông tin từ ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Nga cũng bị phương Tây cáo buộc có những động thái làm mất ổn định châu Âu bằng cách triển khai các tên lửa mang khả năng hạt nhân tới Kaliningrad, và làm trầm trọng thêm cuộc chiến ở Syria nhằm “tiếp lửa” cho cuộc khủng hoảng di cư ở châu Âu.

Nga ra đòn chuyên nghiệp, đe dọa Mỹ ở mọi phương diện - Hình 2

Phi công cường kích Su-34 Nga tham chiến tại Syria

Chiến đấu cơ Su-33 xuất kích từ tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đang tham chiến tại Syria

Theo Schindler, Nga đã theo đuổi cách tiếp cận cứng rắn đối với phương Tây mặc dù Nga đang trở nên yếu hơn đáng kể so với Mỹ và phương Tây cả về kinh tế lẫn quân sự.

Schindler lý giải, sở dĩ Matxcơva chọn con đường này đơn giản là vì nước này ghét phương Tây, vì điều mà Matxcơva nhìn thấy là một cuộc xâm lược văn hóa của những giá trị tự do và thế tục vào một xã hội bảo thủ. Schindler đã đột phá từ những gì mà những nhà phân tích khác đề xuất (và tổng thống Mỹ George W.Bush đã thực hiện sau vụ 11/9) rằng các chiến binh thánh chiến ghét Mỹ vì nước Mỹ tự do.

Thay vì để các nhà phân tích phương Tây cố gắng hiểu Nga từ góc độ của phương Tây, Schindler lại đề xuất nhìn vào điều mà Nga tự nói và làm.

“Để hiểu được thế giới quan của Putin như thế nào, chỉ cần đơn giản lắng nghe những điều mà Matxcơva phát biểu. Rất dễ tìm ra các giáo sĩ truyền lửa trừng phạt phương Tây”, Schindler nói.

Schindler đã miêu tả chi tiết cách mà ông Putin hình thành nên một sự kết hợp hùng mạnh giữa chủ nghĩa dân tộc và tôn giáo để định hình bản sắc Nga và đã liên tục đối đầu với những giá trị của phương Tây.

Theo Schindler, Mỹ đang ở trong cuộc Chiến tranh lạnh mới với Nga, và Nga đã ra tay một cách rất chuyên nghiệp.

Đặng Phương Thảo - VietTimes

Bài liên quan

Tin mới

Masan High-Tech Materials đạt doanh thu trên 14 nghìn tỷ đồng năm 2023
Masan High-Tech Materials đạt doanh thu trên 14 nghìn tỷ đồng năm 2023

Ngày 23/4, Masan High-Tech Materials (MHT) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên (AGM) năm 2023 tại Thái Nguyên với chủ đề “Fit for Future” (Thay đổi để thích ứng).

10% ưu đãi, 100% bảo vệ - Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành sức khỏe cùng mọi thế hệ Việt Nam
10% ưu đãi, 100% bảo vệ - Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành sức khỏe cùng mọi thế hệ Việt Nam

Với mục tiêu khuyến khích cộng đồng chủ động chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình, từ ngày 22/4/2024 đến ngày 22/5/2024, Bảo hiểm Bảo Việt triển khai chương trình khuyến mại “10% ưu đãi, 100% bảo vệ” áp dụng cho khách hàng tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia và Bảo Việt Tâm Bình.

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1
Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1

Ngành Hàng không sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại nhiều cảng hàng không, sân bay trong dịp lễ 30/4-1/5.

Bắc Ninh khẩn trương xử lý khẩn cấp sự cố đê sông Cầu
Bắc Ninh khẩn trương xử lý khẩn cấp sự cố đê sông Cầu

Khẩn trương xử lý khẩn cấp sự cố đê điều tại khu Vạn Phúc, phường Vạn An, TP. Bắc Ninh trước mùa lũ năm 2024; ngăn chặn và xử lý dứt điểm các vi phạm tập kết vật liệu, xây dựng công trình, nhà xưởng trái phép trên bãi sông gây ảnh hưởng đến an toàn đê và khả năng thoát lũ trước ngày 15/5/2024. Đó là ý kiến chỉ đạo của bà Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp thường kỳ sáng 23/4.

Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai và Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương hoàn thiện trình Chính phủ trước ngày 30/4/2024 về điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Đề xuất 2 phương án mức tiền phạt cọc, trường hợp không phạt cọc
Đề xuất 2 phương án mức tiền phạt cọc, trường hợp không phạt cọc

Tòa án nhân dân tối cao đề xuất 2 phương án mức tiền phạt cọc, trường hợp không phạt cọc.