Đại hội đã tổng kết kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2019-2025, đồng thời xác định mục tiêu và giải pháp phát triển ngành bán lẻ trong giai đoạn mới. Chủ tịch AVR Nguyễn Anh Đức nhấn mạnh, Hiệp hội hướng tới xây dựng một “ngôi nhà chung” cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực phân phối - bán lẻ, thúc đẩy sự phát triển văn minh, hiện đại, hội nhập sâu rộng và bền vững, đóng góp cho nền kinh tế xanh, tiêu dùng xanh.

Ban Chấp hành Hiệp hội Các nhà bán lẻ khóa III
Ban Chấp hành Hiệp hội Các nhà bán lẻ khóa III

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký AVR, trong 5 năm qua, Hiệp hội đã vượt qua nhiều khó khăn, mở rộng mạng lưới lên 111 hội viên, kết nạp thêm 47 doanh nghiệp mới. Hiệp hội phát huy vai trò cầu nối chính sách, tham gia góp ý và kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến thương mại, thuế, chuyển đổi số, logistics và hội nhập quốc tế.

Đáng chú ý, AVR đã đẩy mạnh hợp tác quốc tế với Liên đoàn các Hiệp hội Bán lẻ châu Á - Thái Bình Dương và nhiều quốc gia như Thái Lan, Lào, Campuchia, Malaysia, Brazil…; đồng thời mở rộng hệ thống phân phối, phát triển các mô hình bán lẻ hiện đại tới vùng nông thôn, miền núi, giúp người dân tiếp cận hàng hóa chất lượng. Các hội viên của Hiệp hội còn tích cực tham gia chương trình bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng, đóng góp hơn 25 tỷ đồng cho hoạt động thiện nguyện và an sinh xã hội.

Trong nhiệm kỳ mới, AVR đặt mục tiêu tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa Nhà nước – doanh nghiệp – người tiêu dùng; thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ xanh, phát triển hạ tầng thương mại, mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại; đồng thời, nâng cao trách nhiệm xã hội và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tại Đại hội, Ban Chấp hành Hiệp hội khóa IV đã tín nhiệm bầu bà Trần Thị Phương Lan đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam nhiệm kỳ 2025-2030.

Nam Sơn (t/h)