Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngành du lịch Đà Nẵng chuẩn bị nguồn lực để phục vụ thị trường khách Ấn Độ

Chiều 17/09, tại hội nghị chuẩn bị đón du khách Ấn Độ và Trung Đông, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng tung ra nhiều chính sách kích cầu.

Chiều 17/09, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức Chương trình trao đổi chuẩn bị phục vụ thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông
Chiều 17/09, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức Chương trình trao đổi chuẩn bị phục vụ thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông.

Tại chương trình đã giới thiệu thông tin về tâm lý, văn hóa và thị hiếu của khách du lịch Ấn Độ và Trung Đông; kế hoạch mở các đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ là Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng từ tháng 10/2022.

Chương trình giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ có giá ưu đãi, hấp dẫn dành cho khách đến Đà Nẵng từ các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố.

Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Subhash Prasad Gupta chia sẻ về các xu hướng của khách du lịch Ấn Độ, tiềm năng về nguồn khách này cũng như một số khó khăn trong việc đưa khách đến.

Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng ẩm thực, văn hóa của của Đà Nẵng cũng có những điểm tương đồng với Ấn Độ, vì thế ngoài việc đưa khách đến ông cũng mong muốn thành phố sẽ có các hỗ trợ cho các đoàn làm phim của Ấn Độ đến quay phim tại Đà Nẵng, nếu làm được, điều này sẽ góp phần quảng bá du lịch của Đà Nẵng.

Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho hay, thị trường Trung Đông, đặc biệt là 09 quốc gia trọng điểm trong đề án “Phát triển quan hệ giữa Việt Nam và các nước khu vực Trung Đông - châu Phi giai đoạn 2016 - 2025” là một trong những thị trường mang tính chiến lược trong hợp tác và phát triển du lịch của Việt Nam nói chung và TP. Đà Nẵng nói riêng.

Trước thời điểm Covid-19 vào năm 2018, hãng hàng không Qatar Airways chính thức khai trương và đưa vào khai thác đường bay trực tiếp Doha (Qatar) - Đà Nẵng, góp phần thu hút lượng khách khu vực Trung Đông đến khám phá Đà Nẵng và mở ra cơ hội kết nối với 150 điểm đến trong mạng lưới đường bay của Qatar Airways.

Để triển khai các giải pháp hiệu quả nhằm khai thác và thu hút các thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông đến Đà Nẵng trong thời gian đến, Sở Du lịch đã chủ trì, phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch thành phố, Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch, các khu điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không liên kết xây dựng các gói sản phẩm hấp dẫn.

Trong thời gian đến sẽ tiếp tục xây dựng các sản phẩm đặc trưng cho thị trường này, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ du lịch cao cấp, trong đó có sản phẩm du lịch cưới, du lịch nghỉ dưỡng phù hợp nhu cầu thị hiếu của du khách Ấn Độ và Trung Đông.

Ký kết hợp tác giữa 02 thị trường du lịch Đà Nẵng - Ấn Độ tại New Delhi vào tháng 08/2022 vừa qua
Ký kết hợp tác giữa 02 thị trường du lịch Đà Nẵng - Ấn Độ tại New Delhi vào tháng 08/2022 vừa qua.

Từ tháng 10/2022, hãng hàng không Vietjet mở 02 đường bay thẳng đầu tiên từ hai thành phố lớn và quan trọng nhất của Ấn Độ là Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng là tiền đề thuận lợi để trao đổi kết nối nguồn khách giữa các điểm đến.

Bên cạnh đó, trong thời gian đến thành phố dự kiến tổ chức đoàn công tác tại các quốc gia Trung Đông (Qatar và Tiểu vương quốc Ả Rập) để giới thiệu du lịch Đà Nẵng và xúc tiến sớm mở lại đường bay trực tiếp Doha - Đà Nẵng. Đặc biệt, thành phố sẽ tiếp tục kết nối với đại sứ quán, lãnh sự quán để hỗ trợ xúc tiến du lịch giữa hai bên.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.