Theo báo cáo của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, khách quốc tế đến thành phố tháng 3 năm 2025 ước đạt 590.784 lượt, tăng 22,8% so cùng kỳ năm 2024 (tháng 3 năm 2024 là 480.984 lượt), 3 tháng năm 2025 ước đạt 1.635.620 lượt, tăng 18,2% so cùng kỳ năm 2024 (3 tháng năm 2024 là 1.384.316 lượt), đạt 19,2% so với kế hoạch năm 2025.

Khách du lịch nội địa đến TP. Hồ Chí Minh tháng 3 năm 2025 ước đạt 2.994.414 lượt, tăng 2,8% so cùng kỳ năm 2024 (tháng 3 năm 2024 là 2.911.604 lượt); 3 tháng năm 2025 ước đạt 8.574.194 lượt, tăng 6,3% so cùng kỳ năm 2024 (3 tháng năm 2024 là 8.063.316 lượt), đạt 19,1% so với kế hoạch năm 2025.

Tổng thu du lịch tháng 3 năm 2025 ước đạt 19.245 tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm 2024 (tháng 3 năm 2024 là 15.975 tỷ đồng), 3 tháng năm 2025 ước đạt 56.662 tỷ đồng, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2024 (3 tháng năm 2024 là 44.710 tỷ đồng), đạt 21,8% so với kế hoạch năm 2025.

Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025 thu hút đông đảo người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế. Ảnh: Hoàng Bách
Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025 thu hút đông đảo người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế. Ảnh: Hoàng Bách

Để duy trì đà tăng trưởng, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp với UBND TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện triển khai phát triển các sản phẩm du lịch liên quận, huyện như: tour “Gò Môn” (Quận 12 - Gò Vấp - huyện Hóc Môn - Củ Chi); “Một góc Sài Gòn xanh” (Quận 4, Quận 7, huyện Nhà Bè); tour Biệt động Sài Gòn “Những căn hầm huyền thoại” (Quận 1 - 3 - 10). Đây là những sản phẩm mang đậm bản sắc đô thị, lịch sử và sinh thái, góp phần tạo thêm lựa chọn phong phú cho du khách.

Về du lịch đường thủy: Sở Du lịch đã có báo cáo kết quả khảo sát các tuyến điểm du lịch đường sông kết nối từ TP. Hồ Chí Minh đến các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ, qua đó hoàn thiện sản phẩm cũ để triển khai lại ngay 14 tuyến du lịch đường thủy bằng ca nô du lịch, du thuyền từ TP. Hồ Chí Minh đi đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có 2 tuyến tàu cao tốc kết nối đến Campuchia; tiếp tục hoàn thiện 19 tuyến du lịch đường thủy có phục vụ lưu trú trên sông và định hướng xây mới 22 tuyến du lịch đường thủy TP. Hồ Chí Minh đến đồng bằng sông Cửu Long và Campuchia. Tiến hành khảo sát, đánh giá tuyến du lịch đường thủy kết nối TP. Hồ Chí Minh với tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu;

Thúc đẩy việc trưng bày quảng bá, giới thiệu sản phẩm quà lưu niệm du lịch – sản phẩm OCOP TP. Hồ Chí Minh tại các cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, điểm tham quan, Sở Du lịch đã dự thảo kế hoạch về nội dung này gửi các đơn vị liên quan góp ý đồng thời chuẩn bị tổ chức hội nghị kết nối trao đổi quảng bá, giới thiệu sản phẩm quà lưu niệm, sản phẩm OCOP TP. Hồ Chí Minh.

Sở Du lịch cũng tiếp tục tập trung triển khai truyền thông chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, theo đó đã phát động và tổ chức truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội: Công bố bộ nhận diện và thông điệp truyền thông “Tìm đúng chất, chạm đúng cảm – Find Your Vibes” của ngành du lịch thành phố năm 2025 được đầu tư cùng 50 hình ảnh đồ họa các công trình/ biểu tượng tiêu biểu, khắc họa hình ảnh điểm đến tiêu biểu của Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Tổ chức chiến dịch cá nhân hóa hình đại diện (personalized avatar) trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến – Find Your Vibes – ý nghĩa của chiến dịch khơi gợi tình yêu Thành phố của mỗi người khi nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển rực rỡ của TP. Hồ Chí Minh quảng bá hình ảnh Việt Nam vươn xa. Chiến dịch “personalized avatar” nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực, thu hút trên 14.870 lượt tải avatar tại website https://50years.visithcmc.vn/avatar. 

Thực hiện Bộ dữ liệu hình ảnh 50 điểm đến biểu tượng của du lịch thành phố. Phối hợp thực hiện dự án sản xuất phim ngắn (TVC) mang tên “50 Flashes” nhằm góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến Thành phố gắn với kỷ niệm chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước…

Với các chương trình, sản phẩm mới cùng định hướng phát triển bền vững, du lịch TP. Hồ Chí Minh đang từng bước khẳng định vị thế là trung tâm du lịch năng động hàng đầu cả nước và khu vực.

Hoàng Bách(t/h)