Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ

Bước vào kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều người sẽ lựa chọn đi du lịch. Tuy nhiên, không ít người lo ngại khi giá vé máy bay đã neo cao được một khoảng thời gian do tình trạng thiếu hụt tàu bay chung của ngành hàng không. Trước nhu cầu tăng cao dịp nghỉ lễ, các hãng hàng không đang tối ưu hóa đội tàu bay để xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay và hạ nhiệt giá vé.

Khảo sát trong chiều 25/4 trên các trang bán vé máy bay trực tuyến cho thấy, chặng bay từ Hà Nội đến Quy Nhơn hết vé vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (27/4) và tương tự với chặng Hà Nội - Nha Trang. Còn tuyến Hà Nội - Phú Quốc gần như hết vé chiều về vào ngày kết thúc kỳ nghỉ (1/5). Tuyến TP. Hồ Chí Minh - Đà Lạt hết vé chiều đi vào ngày đầu kỳ nghỉ và chiều về vào ngày cuối nghỉ lễ.

Trước tình hình này, các hãng hàng không đang tối ưu hóa đội tàu bay để xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay trong dịp lễ và hạ nhiệt giá vé.

Tăng cường bay đêm, đó là cách mà các hãng hàng không đang thực hiện để giúp hành khách có thêm lựa chọn đi lại, cũng là cách để họ "dễ thở" hơn với giá vé.

Như Vietnam Airlines, hãng này có kế hoạch tăng cường hơn 2.000 chuyến bay sau 21h00 hàng ngày trên các đường bay giữa Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn… trong dịp lễ và cao điểm hè tới. Để tăng tần suất tàu bay, đòi hỏi phải giảm thời gian ở các khâu trung gian.

Ông Đặng Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines - cho biết: "Chúng tôi thấy có 2 giải pháp là giảm thời gian quay đầu tại các sân bay, giảm thời gian dừng chờ đỗ để có thêm tàu bay phục vụ hành khách".

Một hãng hàng không khác là Vietjet cho biết sẽ tăng 86.000 ghế, tương đương hơn 450 chuyến bay trên các đường bay du lịch. Ngoài ra, trong cao điểm hè, hãng dự kiến cũng sẽ cung cấp thêm 1,3 triệu ghế trên các đường bay đi và đến từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang…

"Chúng tôi đã có phương án đưa tàu bay thân rộng A330s vào khai thác trong các đường bay có nhu cầu cao cũng được tính toán dù tốn nhiều chi phí. Ngoài ra, hãng cũng tích cực đàm phán thuê thêm tàu bay phục vụ nhu cầu đi lại tăng vọt", ông Michael Hickey, Phó Tổng Giám đốc Vietjet Air, chia sẻ.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong ngày nghỉ chính thức đầu tiên (27/4) và ngày kết thúc kỳ nghỉ (1/5), tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương đa phần đã đạt mức trên 75%, trong đó, một số đường bay đã đạt trên 90% đến 100% tỷ lệ đặt chỗ.

Thu Trang

Bài liên quan

Tin mới

Sáng 7/5: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 7/5: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Toàn bộ chương trình mít tinh kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được Đài Truyền hình Việt Nam  (VTV) tường thuật trực tiếp.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh, vừa phát hiện và thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại thành phố Móng Cái.

Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bắc Giang: Thông qua 15 dự thảo nghị quyết quan trọng
Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bắc Giang: Thông qua 15 dự thảo nghị quyết quan trọng

Sáng 6/5, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 16 (kỳ họp chuyên đề). Các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp.

Trung tâm y học Thể Thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á
Trung tâm y học Thể Thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á

Ngày 6/5/2024 - Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City chính thức được công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc theo chuẩn của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC). Với việc trở thành một trong 12 trung tâm  xuất sắc châu lục đạt được chứng nhận, Vinmec tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng điều trị, đưa y học nước nhà đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu trong thực hành lâm sàng y học thể thao.

Bắc Ninh: Điều động, bổ nhiệm lãnh đạo sở và Bí thư Huyện ủy Yên Phong
Bắc Ninh: Điều động, bổ nhiệm lãnh đạo sở và Bí thư Huyện ủy Yên Phong

Sáng 6/5, tỉnh Bắc Ninh công bố quyết định, điều động bổ nhiệm Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bí thư Huyện ủy Yên Phong, Phó Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường.

Gia Lai: Kinh doanh phân bón trái phép, 2 cơ sở bị phạt 25 .000.000 đồng
Gia Lai: Kinh doanh phân bón trái phép, 2 cơ sở bị phạt 25 .000.000 đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh phân bón trái phép. Với hành vi buôn bán phân bón khi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện, 2 cơ sở đã bị xử phạt 25.000.000 đồng.