Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày 15/03, đoàn khách du lịch lớn đầu tiên đến thăm Quần thể di tích Cố đô Huế

Chiều ngày 15/03, Công ty du lịch Viettours đã đưa gần 600 du khách theo chương trình tour khen thưởng và giao lưu đào tạo đến tham quan Quần thể di tích Cố đô Huế.

Đón đoàn du khách tại Ngọ Môn- Đại Nội, Huế
Đón đoàn du khách tại Ngọ Môn- Đại Nội, Huế.

Ông Trần Hữu Thuỳ Giang, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, đây là đoàn khách lớn đầu tiên mở màn cho mùa du lịch này. Sở Du lịch và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã phối hợp tổ chức đón đoàn tại Ngọ Môn – Đại Nội, Huế.

Được biết, đoàn khách do Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện Việt (Viettours) tổ chức, với số lượng khách gần 600 người đến từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trên 05 chuyến bay (Hà Nội: 02, TP. Hồ Chí Minh: 03). Đoàn du lịch sẽ ở Huế 04 ngày 03 đêm tham quan Hoàng cung Huế và các di tích danh thắng ở Huế theo khuôn khổ chương trình du lịch hình thức Incentives (khen thưởng) và Teambuilding (giao lưu tập huấn/đào tạo) tổ chức cho các nhân sự cao cấp và cán bộ của tập đoàn lớn sau đó trở về nơi xuất phát.

Đoàn khách tham quan Hoàng cung Huế
Đón khách tham quan Hoàng cung Huế.

Trước đó, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, đoàn khách đã được Công ty du lịch Viettours kiểm tra sức khỏe và test âm tính trước khi đến Huế. Sau khi đón đoàn, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Công ty Viettours đã tổ chức cho các thành viên tham quan tại Quần thể di tích Cố đô Huế; khám phá cảnh quan, danh thắng; văn hoá, lịch sử, các giá trị phi vật thể qua các chương trình biểu diễn nghệ thuật, tìm hiểu công trình kiến trúc,…

Với bề dày gần 20 năm hoạt động, Công ty Viettours là một trong những đơn vị lữ hành lớn đóng tại TP. Hồ Chí Minh có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế các chương trình tham quan du lịch trong và ngoài nước, du lịch khen thưởng, du lịch kết hợp với chương trình Team Building, Gala Dinner và hội nghị/hội thảo…

Du khách tại Đại Nội- Huế
Du khách tại Đại Nội- Huế.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết: Sau một thời gian dài tạm dừng đón du khách quốc tế do những ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19, vừa qua chính phủ đã có quyết định cho phép Thừa Thiên Huế là một trong 07 tỉnh thành được đón du khách quốc tế quay trở lại vào ngày hôm nay 15/03.

Để chuẩn bị cho ngày này, tỉnh Thừa Thiên Huế thời gian qua đã có bước chuẩn bị tốt. Thứ nhất, nhân viên ngành du lịch đảm bảo độ tiêm phủ vắc xin phòng Covid. Thứ hai là năng lực y tế của tỉnh Thừa Thiên Huế được đánh giá rất cao, trong đó ngành du lịch và ngành y tế đã xây dựng phương án xử lý trường hợp du khách không may bị F0, làm thế nào để đảm bảo an toàn và thuận lợi nhất cho các du khách khi đến tham quan du lịch ở Thừa Thiên Huế. Và thứ ba là nguồn nhân lực, cơ sở vật chất du lịch tại Thừa Thiên Huế vẫn đang ở duy trì ở mức độ khá tốt.

... thưởng thức Nhã nhạc cung đình Huế
... thưởng thức Nhã nhạc cung đình Huế.

Ông Phúc cho biết thêm, năm 2021 trong khi dịch bệnh đang bùng phát ở nhiều nơi trên toàn quốc thì ngành du lịch Thừa Thiên Huế vẫn duy trì được các hoạt động phục vụ khách nội tỉnh, đón các đoàn khách công vụ, đón công dân từ các vùng dịch trở về cách ly... Để đón du khách quốc tế quay trở lại theo chỉ đạo của Chính phủ, ngành du lịch Thừa Thiên Huế đã yêu cầu các đơn vị tăng cường nâng cấp, chỉnh trang, cơ sở vật chất, đảm bảo điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách.

Bên cạnh đó ngành cũng phối hợp với các sở ban ngành và các địa phương trong tỉnh khôi phục du lịch nội địa và sẵn sàng để đón khách quốc tế; lấy phục vụ khách nội địa là bước thử nghiệm để có những điều kiện tốt hơn đón khách quốc tế. Đồng thời vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng những sản phẩm du lịch mới; triển khai các chương trình kích cầu du lịch; xây dựng những gói sản phẩm, chương trình kích cầu ưu đãi hấp dẫn mang tính dài hạn, thường xuyên.

Riêng tỉnh Thừa Thiên Huế, đang có những chương trình kích cầu chung như giảm phí tham quan các điểm tham quan di tích; chính sách hỗ trợ cho các đoàn tour đến Thừa Thiên Huế...

Hy vọng rằng cùng với những chính sách kích cầu, mở rộng mạng lưới truyền thông… thì những thương hiệu mà Thừa Thiên Huế đang xây dựng như: Huế- Kinh đô ẩm thực, Huế- Kinh đô áo dài hay Huế- Festival bốn mùa sẽ giúp ngành du lịch Thừa Thiên Huế sớm phục hồi và trở lại là “thủ phủ” của vùng du lịch miền Trung như trước đây!

                                                                                                                                                  Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Hội đồng Anh lên tiếng liên quan đến kết luận cấp chứng chỉ sai quy định
Hội đồng Anh lên tiếng liên quan đến kết luận cấp chứng chỉ sai quy định

Hội đồng Anh vừa có phản hồi chính thức liên quan đến kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam. Theo đó, hai kỳ thi và chứng chỉ do Hội đồng Anh cấp là IELTS và Aptis là những kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ quốc tế với độ chuẩn hoá cao, được công nhận trên phạm vi toàn cầu.

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle
Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).

Dùng chiêu "thầy bói", người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt 268 tỷ đồng
Dùng chiêu "thầy bói", người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt 268 tỷ đồng

VKSND tỉnh Nam Định vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định đối với Bùi Thị Ninh (SN 1980, chỗ ở tại 18 Nguyễn Mậu Tài, phường Lộc Hạ, TP. Nam Định) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trình Thủ tướng nhân sự làm quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Trình Thủ tướng nhân sự làm quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam thống nhất giao Đảng đoàn HĐND tỉnh chỉ đạo Thường trực HĐND tỉnh phân công ông Trần Xuân Vinh tạm thời thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch HĐND tỉnh.

Chúng tôi đã thấy một số “chồi xanh” trong thương mại toàn cầu
Chúng tôi đã thấy một số “chồi xanh” trong thương mại toàn cầu

Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế, Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Tổ chức Thương mại Thế giới cùng dự báo tổng thương mại toàn cầu sẽ phục hồi mạnh mẽ trong năm nay - 2024 sau khi suy thoái vào năm 2023 do nhu cầu, giá cả và lạm phát tăng cao.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng tiếp xúc cử tri
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng tiếp xúc cử tri

Chuẩn bị Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 11/5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công Thương; Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và các Đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng tiếp xúc cử tri huyện Kiến Thụy.