Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày hội toàn dân: Hơn 500.000 cử tri Hậu Giang háo hức đi bầu cử từ sáng sớm

Hòa trong không khí ngày hội toàn dân trên khắp cả nước, sáng nay (23/5), 540.371 cử tri tỉnh Hậu Giang đã đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Toàn tỉnh Hậu Giang có 880 khu vực bầu cử, tổng số cử tri là 540.371 được lập và niêm yết.

Cụ thể, có 2 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội; 12 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp tỉnh; 73 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện; 502 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã. 

Bí thư tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu, bỏ phiếu ở Khu vực bầu cử số 04, TT Cây Dương, huyện Phụng Hiệp.
Bí thư tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu, bỏ phiếu ở Khu vực bầu cử số 04, TT Cây Dương, huyện Phụng Hiệp. (Ảnh: Trần Hữu Lễ)

Số người ứng cử đại biểu Quốc hội được lập danh sách chính thức qua vòng hiệp thương thứ ba là 10 người, để bầu 06 đại biểu; số người ứng cử viên HĐND tỉnh là 81 người, để bầu 50 đại biểu; số người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện là 408 người để bầu 246 đại biểu; số người ứng cử viên HĐND cấp xã là 3.188 người để bầu 502 đại biểu.

Tại các điểm bầu cử, tất cả đều đã sẵn sàng, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19. Tại đây cử tri được cán bộ y tế hướng dẫn giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước lúc bước vào khu vực bầu cử.

Trước đó, vào ngày 21/5, lực lượng vũ trang gồm Công an và Quân sự tỉnh Hậu Giang đã tổ chức bầu cử sớm với gần 1.000 cử tri. 

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hậu Giang tham gia bầu cử sớm
Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hậu Giang tham gia bầu cử sớm.

Các cán bộ, chiến sĩ đều được hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang và bố trí chỗ ngồi giữ khoảng cách khi tham gia bầu cử, quy trình bỏ phiếu được thực hiện đúng quy định, cử tri được chia thành các nhóm nhỏ, đi bỏ phiếu theo từng đợt và không tập trung đông người. Ngoài hòm phiếu tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tổ bầu cử còn mang hòm phiếu lưu động đến các đơn vị trực thuộc đang thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu để cử tri thực hiện quyền bầu cử.

Lực lượng vũ trang được tổ chức bỏ phiếu sớm để thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự cho ngày bầu cử chính thức hôm nay (23/5).

PV 

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.