Ảnh minh họa
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN lần đầu tiên được diễn ra vào 8/8, đây là cơ hội cho người tiêu dùng có thể mua sắm thỏa thích với nhiều chương trình ưu đãi.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết "Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020" được tổ chức vào thứ Bảy ngày 8/8 với sự tham gia của 215 doanh nghiệp trong khu vực ASEAN. Trong đó có 2 nhóm hoạt động chính: ASEAN Pavilion - Mua sắm nội địa; ASEAN Cross-border - Mua sắm xuyên biên giới.
Trong đó, ASEAN Pavilion là các website bán hàng cho thị trường nội địa, sẽ thực hiện các chương trình giảm giá đặc biệt trong ngày này. Có 10 nước thành viên ASEAN với hơn 80 doanh nghiệp sẽ tham gia vào hoạt động của nhóm.
Với ASEAN Cross-Border, nhóm gồm các website thực hiện giao dịch xuyên biên giới dựa trên nền tảng sẵn có của các doanh nghiệp. 9 nước có doanh nghiệp tham gia nhóm này gồm Brunei, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Được biết, Việt Nam có 19 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020. Trong đó, các doanh nghiệp Việt góp mặt ở nhóm ASEAN Pavilion gồm các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Fado, Tiki, Thegioididong, Accesstrade…; các doanh nghiệp hạ tầng như Viettel Post, VNPay, ZaloPay…; cùng một số doanh nghiệp khác như Bibica, Bitis, Sunhouse...
Riêng nhóm ASEAN Cross-border, sàn thương mại điện tử Fado của Việt Nam sẽ tham gia và cung cấp dịch vụ mua hàng xuyên biên giới cho các nước trong khu vực.
Linh Tuệ